bạn đã biết được những bí quyết sử dụng siêu độc khác của bàn ủi ngoài chức năng ủi quần áo chưa nào? tham khảo những mẹo sử dụng sau đây của chúng tôi để khám phá những công dụng không tưởng khác của chiếc bàn ủi nhé!

Là phẳng thảm bị nhăn

Sau khi để những đồ vật nặng trên thảm sau một thời gian dài, bạn sẽ thấy xuất hiện những vết hằn trên thảm và rất khó để làm chúng biến mất (hình 1). Sử dụng bàn ủi hơi nước  để khắc phục chúng như mới lại nhé!

Đầu tiên, phủ 1 chiếc khăn lên bề mặt thảm (hình 2). Sau đó dùng bàn ủi hơi nước liên tục ủi lên vết hằn trên thảm trong khoảng 10 phút (hình 3). Cuối cùng tấm thảm của bạn sẽ trông phẳng phiu như mới (hình 4).  

6 công dụng ít người biết của bàn ủi

Ép nhựa giấy tờ

Cắt 1 miếng bìa kiếng (có thể mua ở nhà sách) với kích thước lớn hơn hồ sơ sao cho khi gấp đôi lại khoảng cách giữa mép hồ sơ và miếng bìa tầm 1 - 2 cm (hình 1, 2).

Sau đó, bạn đặt 1 chiếc khăn lên hồ sơ và ủi với nhiệt độ cao trong 5 phút (hình 3), sau đó bạn lật bìa hồ sơ ra mặt sau và làm tương tự mặt trước. Thế là hồ sơ, giấy tờ của bạn đã được ép nhựa như ngoài tiệm rồi (hình 4).

6 công dụng ít người biết của bàn ủi

Đóng gói thực phẩm

Thực phẩm như thịt cá, nếu sử dụng không hết bạn có thể hút chân không đơn giản bằng bàn ủi. Chỉ cần chuẩn bị 1 chiếc túi ni lông cho thịt dư vào, sau đó vuốt cho không khí trong túi ra hết rồi phủ 1 lớp giấy bạc lên mép túi (hình 2).

Tiếp theo dùng bàn ủi ủi lên mép túi ở nhiệt độ vừa (hình 3). Tháo phần giấy bạc ra, vậy là bạn đã có 1 túi thịt được hút chân không vô cùng đơn giản để bảo quản thực phẩm được lâu hơn rồi (hình 4).

6 công dụng ít người biết của bàn ủi

Khắc phục miếng dán bị khô keo

Những miếng dán thường sẽ bị bong tróc ra sau một thời gian vì bị khô keo. Chúng ta sẽ phục hồi lại chúng bằng mẹo nhỏ sau. Trải một tấm giấy bạc lên trên mặt miếng dán (hình 2). Sau đó để bàn ủi ở nhiệt độ thấp và ủi mạnh lên phần giấy bạc trên miếng dán, đặc biệt ở chỗ miếng dán bị bung ra (hình 3). Vậy là miếng dán đã có thể dính chặt như mới.

6 công dụng ít người biết của bàn ủi

Tẩy sáp nến sau khi đốt

Chuẩn bị 1 tờ khăn giấy và bàn ủi để tẩy sạch vết sáp sau khi sử dụng. Trải khăn giấy lên vết sáp nến (hình 2). Để cẩn thận hơn, bạn phủ lên trên khăn 1 lớp khăn giấy nữa nhé!

Để bàn ủi ở nhiệt độ thấp lên tờ khăn giấy (hình 3). Di chuyển khăn giấy lên xuống để chúng có thể hút được sáp nến một cách tốt nhất (hình 4)

6 công dụng ít người biết của bàn ủi

Làm mờ vết xước trên bề mặt sàn gỗ

Đầu tiên bạn dùng bút sáp màu trắng tô lên vết xước (hình 2) và bạn thấm 1 ít nước lên vết xước ấy (hình 3). Sau đó phủ 1 chiếc khăn và dùng bàn ủi ủi với nhiệt độ cao trong khoảng 5 phút (hình 4). Thế là sàn gỗ của bạn lại được như mới, vết xước sẽ mờ hẳn.

 6-cong-dung-it-nguoi-biet-cua-ban-ui

Bạn thấy không, chỉ với 1 chiếc bàn ủi mà bạn đã có thể giải quyết rất nhiều rắc rối trong cuộc sống rồi đấy! 

Theo VnExpress