giặt ủi là việc bạn phải làm thường xuyên để quần áo đảm bảo sạch sẽ cho các thành viên trong gia đình. tuy nhiên, việc sử dụng máy giặt hoặc giặt không đúng cách có thể làm hỏng quần áo của bạn, dưới đây là một vài sai lầm tiêu biểu.

Sử dụng máy giặt không đúng cách

Quy trình giặt đa số mọi người thường áp dụng là xả đầy nước trước, sau đó cho bột giặt vào và cuối cùng là quần áo. Đó là quy trình mà mọi người nghĩ là để tránh cho bột xà phòng còn sót lại trên vải sợi. Tuy nhiên, các loại bột giặt ngày nay không chứa chất photphat và không gây hại cho quần áo như trước nữa. Cách tốt nhất là bạn nên cho vào máy giặt theo quy trình: quần áo, nước rồi đến xà phòng.

Nên cho quần áo vào trước, rồi mới đến nước và xà phòng

Không đặt máy giặt ở nơi bằng phẳng

Nếu đặt máy giặt ở nơi không bằng phẳng, máy dễ bị rung lắc gây hại cho sàn nhà và các bộ phận của máy như giá đỡ và bộ giảm xóc. Cộng thêm vào đó là những tiếng ầm ầm nghe không dễ chịu chút nào. Cần đặt máy giặt ở nơi thăng bằng và điều chỉnh chân chống sao cho phù hợp. Bạn cũng có thể kê miếng gỗ để nâng sàn lên tầm 2 – 3 cm sẽ giảm bớt độ rung.

Đặt máy giặt ở nơi bằng phẳng để giảm độ rung

Để máy sấy nghỉ giữa các lần hoạt động

Nhiều người thường để máy sấy ngưng hoạt động tầm 1 tiếng sau rồi mới cho quần áo mới vào giặt tiếp. Nhưng thực tế thì để máy sấy hoạt động liên tiếp sẽ hiệu quả hơn. Bạn sẽ tận dụng được lượng nhiệt còn ở lần hoạt động trước để tiết kiệm năng lượng.

Chà mạnh các vết bẩn

Bạn thường cố chà mạnh để làm bay các vết bẩn cứng đầu, nhưng việc đó càng làm vết bẩn loang rộng ra nhiều hơn. Tốt nhất bạn cứ vò nhẹ nhàng. Cố gắng tẩy các vết bẩn ngay khi có thể để chúng không trở nên khó khăn hơn.

Chỉ nên vò quần áo nhẹ nhàng

Sử dụng quá nhiều bột giặt

Không hẳn cứ dùng nhiều bột giặt là sạch. Sử dụng nhiều bột giặt sẽ khiến bạn không thể loại bỏ chúng ra hẳn quần áo. Bọt xà phòng có thể giữ lại bụi bẩn trên cổ áo hay những khu vực khó giặt sạch sẽ làm quần áo vẫn bị bẩn. Nếu bạn lỡ tay cho quá nhiều xà phòng, có thể cho thêm nước vào.

Quá nhiều bột giặt không làm cho quần áo thêm sạch

Đóng hết cúc áo khi giặt

Thoạt nghe qua thì đây có vẻ là cách tốt. Tuy nhiên, áo của bạn khi bỏ vào máy giặt sẽ làm căng cúc áo, dễ bị đứt.

Sử dụng máy giặt và giặt đúng cách sẽ giúp cho bạn bảo quản quần áo của mình tốt và hiệu quả hơn. Cùng chia sẻ thêm những sai lầm mà bạn thường gặp khi giặt quần áo để mọi người cùng khắc phục.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress