để thức ăn bị ôi thiu không chỉ phí phạm tiền của mà còn khiến bạn tốn công chùi rửa tủ lạnh, chạn bếp. hãy ứng dụng một số những mẹo nhỏ sau đây để bảo quản thực phẩm tốt hơn, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức và tiền bạc.

Bảo quản sản phẩm từ sữa

Bảo quản phô mai đúng cách để bảo toàn hương vị

Phô mai, sữa, bơ là những món rất dễ hỏng nếu không được sử dụng ngay. Để bảo quản phô mai đúng cách mà không làm mất mùi vị của nó, bạn chỉ nên để phô mai trong ngăn mát tủ lạnh, hoặc để ở nhiệt độ phòng nếu dùng hết trong ngày. Bọc phô mai bằng giấy nến, thêm một lớp giấy bạc rồi đem cất. Để bảo quản sữa tươi, kem tươi lâu hơn, bạn cho chút xíu muối vào chai hoặc hộp đựng, với bơ thì nên đông lạnh để giữ được độ tươi.

Không cho táo vào tủ lạnh

Không nên để táo trong tủ lạnh

Táo toát ra khí ethylene và có thể làm chín, làm héo, làm hư hỏng các loại thực phẩm khác. Do đó không nên bảo quản táo trong tủ lạnh, mà nên bọc nó bằng giấy rồi cất ở nơi khô và thoáng mát.

Không dùng bọc nylon

Không để nguyên nylon cho vào tủ lạnh

Đi chợ về, bạn cần bỏ ngay trái cây, rau củ ra khỏi bọc nylon rồi mới cất vào tủ lạnh. Hơi nước, độ ẩm tích tụ trong bịch nylon sẽ làm cho trái cây bị hư rất nhanh. Nếu có thể, bạn nên cắt giảm việc sử dụng bịch nylon, nên dùng các loại túi giấy để thức ăn được thoáng mà lại thân thiện với môi trường.

Đông lạnh

Cà chua sau đông lạnh rất dễ tách vỏ

Nếu lỡ mua nhiều thực phẩm và không thể ăn hết trước hạn, cách tốt nhất là bạn nên đông lạnh chúng. Hãy nhớ sử dụng thức ăn đông lạnh trong vòng 6 tháng. Để bảo quản chuối trong ngăn đá, bạn cần lột vỏ, bọc trong màng nhựa bảo quản thực phẩm hay giấy bạc rồi đem cất. Cà chua có thể bảo quản nguyên quả trên ngăn đá, nhưng nhớ rã đông cà chua trong tô hay thau chậu vì chúng mềm oặt sau khi bị đông lạnh. Tin tốt là chúng rất dễ tách vỏ nên rất hợp dùng làm sốt hay để hầm.

Thức ăn khô

Dùng hũ thủy tinh cất đồ khô

Đồ ăn khô như mì ống, ngũ cốc, các loại hạt rất dễ bị bở nếu để trong chạn tủ quá lâu. Nguyên nhân là sau khi ra khỏi bao, chúng hấp thụ độ ẩm trong không khí và dần mềm đi nếu không được bảo quản kĩ. Do đó bạn nên dùng hũ thủy tinh có nắp đậy kín để bảo quản đồ ăn khô. Sau khi mua đồ ăn khô về, nên cho chúng vào hũ thuỷ tinh rồi cất vào ngăn tủ bếp ở xa bếp nhất để chúng không bị ẩm.

Giấm trắng

Rửa trái cây với nước pha giấm trắng

Bạn có thể rửa trái cây và rau quả trong bồn nước có pha một chén giấm trắng. Giấm sẽ giết chết các bào tử nấm mốc và giúp bạn bảo quản củ quả được lâu hơn. Bạn có thể cho trái cây vào tủ lạnh trong hơn 3 tuần mà không gặp rắc rối nào.

Hi vọng các mẹo vặt kể trên sẽ giúp bạn khỏi đau đầu vì thức ăn ôi thiu. Bảo quản thực phẩm đúng cách không chỉ giúp đồ ăn tươi ngon lâu mà còn không làm giảm hương vị món ăn khi chế biến.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress