chúng tôi

iPhone là một thiết bị đẹp, chất lượng và dễ sử dụng nhưng các văn bản trên màn hình của nó không phải luôn luôn dễ dàng để đọc. Nguyên nhân đâu tiên là bởi vì kích thước màn hình của nó có vẻ nhỏ hơn so với nhiều smartphone khác. Nguyên nhân thứ hai là do thiết kế iOS 7, mặc dù giao diện này khá đẹp và thanh lịch nhưng phông chữ mặc định của nó khá mỏng và không dễ đọc từ xa.

Nếu bạn đang gặp khó khăn khi đọc chữ trên iPhone của bạn thì bạn có thể làm theo 6 mẹo mà DienmayXANH.com nêu dưới đây để làm cho điện thoại iPhone của bạn dễ đọc hơn.

Kích hoạt Bold Text

Trước hết , hãy thử kích hoạt chữ in đậm trên iPhone. Để làm như vậy, hãy vào Settings > General> Accessibility và chọn Bold Text .  Để áp dụng thiết lập này, bạn sẽ phải khởi động lại iPhone của bạn.

6 mẹo để iPhone hiển thị văn bản tốt hơn

Kích hoạt chữ in đậm

Tăng kích thước văn bản

Nếu bạn vẫn gặp khó khăn khi đọc văn bản, bạn có thể làm cho kích thước phông chữ lớn hơn. Để làm như vậy, hãy vào Settings > General> Accessibility và chọn Larger Text. Sau đó, bạn có thể chọn cỡ chữ bạn muốn bằng cách kéo thanh trượt dọc theo thanh ngang.

6 mẹo để iPhone hiển thị văn bản tốt hơn

Tăng kích thước chữ

Làm cho văn bản lớn hơn

Bạn có thể phóng đại đáng kể tất cả các nội dung trên màn hình của mình bằng cách kích hoạt chế độ zoom bằng cách vào Settings> General> Accessibility > Zoom. Để phóng to, hãy nhấp đúp vào màn hình với ba ngón tay. Nếu bạn muốn di chuyển qua phần khác trên màn hình bạn chỉ việc di chuyển ba ngón tay cùng một lúc trên màn hình.

6 mẹo để iPhone hiển thị văn bản tốt hơn

Phóng đại văn bản

Tăng độ tương phản

Trong Settings > General > Accessibility > Increase Contrast bạn có ba tùy chọn có thể cải thiện khả năng hiển thị các ký tự trên iPhone của bạn. Đầu tiên là Reduce Transparency, để tăng độ tương phản trên nền. Thứ hai là Darken Colors, tăng độ đậm của màu sắc và thứ ba là  Reduce White Point, giảm độ sáng của màu trắng, bạn có thể thử điều chỉnh cả ba tuỳ chọn này cho đến khi cảm thấy hợp với mắt mình.

6 mẹo để iPhone hiển thị văn bản tốt hơn

Tăng độ tương phản

Đảo ngược màu sắc

Tùy chọn Invert Colors (Đảo ngược màu sắc) sẽ làm đảo lộn mọi màu mà bạn thấy trên màn hình nhưng trong một số trường hợp cách này có thể làm cho văn bản dễ đọc hơn. Nếu các giải pháp khác ở trên không hữu ích, bạn có thể thử cách này bằng cách vào Settings > General > Accessibility > Chọn mục Invert Colors và gạt sang chế độ On.

6 mẹo để iPhone hiển thị văn bản tốt hơn

Đảo ngược màu

Kích hoạt nút Shapes

Thiết kế tối giản của iOS 7 đôi khi có thể làm cho bạn khó khăn để xác định đâu là chữ và đâu là một nút bấm trong văn bản. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể bật chế độ hiển thị rõ nút bấm bằng cách vào Settings> General> Accessibility và gạt qua chế độ On của mục Button Shapes.

6 mẹo để iPhone hiển thị văn bản tốt hơn

Với 6 mẹo mà DienmayXANH.com nêu trên, điện thoại iPhone của bạn sẽ dễ đọc hơn!

Theo VnExpress