bạn ăn chay và đang tìm công thức làm bánh trung thu chuẩn bị cho rằm tháng 8. bài viết sau chúng tôi xin giới thiệu cho bạn 6 món bánh trung thu cực ngon, thanh đạm cho người ăn chay nhé.

Bánh trung thu lạnh Singapore

Bạn đã từng nghe đến bánh trung thu lạnh hay bánh dẻo lạnh kiểu Singapore chưa? Nghe tên thì hơi Tây chút thôi, nhưng thực ra món bánh này lại rất dễ làm, thơm ngon không hề ngán, nguyên liệu cũng cực kỳ đơn giản nữa.

Bánh trung thu lạnh Singapore

Phần vỏ bánh bao gồm các thành phần như: đường bột, bột bánh dẻo, shortening, sữa tươi không đường... Còn phần nhân bánh cũng chỉ vài nguyên liệu đơn giản là đường cát, đậu xanh, dầu ăn, bột matcha.

Có lẽ loại bánh này có nguồn gốc từ Singapore nên mới có cái tên như vậy. Hứa hẹn đây sẽ là món quà ý nghĩa để dành biếu người thân và bạn bè của mình nhân dịp Vu Lan và Trung Thu đấy.

Xem công thức chi tiết làm Bánh trung thu lạnh Singapore

Bánh trung thu nhân trà xanh đậu đỏ

Bánh trung thu nhân trà xanh đậu đỏ

Nếu ai thích bánh nướng mà không muốn ăn quá ngán, nhân trà xanh đậu đỏ là lựa chọn tuyệt vời cho món bánh truyền thống.

Đúng như tên gọi, thành phần chủ yếu của chiếc bánh này là bột bánh và phần nhân trà xanh, đậu đỏ. Chiếc bánh nướng thơm lừng, thanh mát, vị ngọn nhẹ, nhâm nhi với tách nước trà xanh thì quả là tuyệt vời.

Xem công thức chi tiết cách làm Bánh trung thu nhân trà xanh đậu đỏ

Bánh dẻo trà xanh truyền thống

Bánh dẻo trà xanh truyền thống

Không cần đến lò nướng, chỉ cần chiếc chảo chống dính để sên nhân là bạn đã có ngay món bánh dẻo nhân đậu xanh pha với vị trà xanh thơm mát rồi.

Công thức làm món bánh dẻo truyền thống này gần giống với món bánh trung thu lạnh Singapore, chỉ khác ở cách sên nhân và 1 chút lương liệu bỏ vào bánh thôi nhé!

Xem công thức chi tiết cách làm Bánh dẻo trà xanh truyền thống

Bánh trung thu nhân kem lạnh

Bánh trung thu nhân kem lạnh

Bánh trung thu kem lạnh với vẻ ngoài không khác gì chiếc bánh truyền thống nhưng phần vỏ lại được làm từ chocolate và phần nhân chính là những viên kem mát lạnh, vô cùng độc đáo.

Bạn đang ăn chay và không muốn ăn những chiếc bánh toàn là đường, bột... thì đây chính là món bánh tuyệt vời cho bạn

Xem công thức chi tiết cách làm Bánh trung thu nhân kem lạnh

Bánh trung thu rau câu vị dâu nhân trứng muối

Bánh trung thu rau câu vị dâu nhân trứng muối

Lưu ý: Đối với những ai ăn chay thuần thực vật có thể thay nhân trứng muối bằng nhân đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen... tùy ý nhé!

Nếu như bạn đã quá ngán với những chiếc bánh trung thu truyền thống béo ngậy, thì hãy đổi vị với chiếc bánh trung thu rau câu có vỏ ngoài mát lạnh kèm theo hương vị đặc trưng của nhân bánh cùng màu sắc nổi bật và kiểu dáng bắt mắt.

Không cần lò nướng mà vẫn có chiếc bánh Trung thu ngon miệng, đẹp mắt, lạ miệng để mời người thân thưởng thức.

Xem công thức chi tiết cách làm Bánh trung thu rau câu vị dâu nhân trứng muối

Bánh trung thu nhân đậu đỏ bằng chảo chống dính 

Bánh trung thu nhân đậu đỏ bằng chảo chống dính

Cũng là bánh nướng nhưng không dùng lò nướng, bạn có tin được không? Cách làm đơn giản, nguyên liệu cũng như những chiếc bánh chay nhân đậu bình thường nhưng cách làm lại chỉ cần đến chiếc chảo chống dính.

Nếu như bánh nướng thông thường có phần vỏ bánh mềm thì chiếc bánh này lại có vỏ giòn tan, thơm lừng, chắc chắn sẽ rất thú vị đấy nhé! Cùng làm vài mẻ bánh chay để thưởng thức cùng người thân nào.

Xem công thức chi tiết cách làm Bánh trung thu nhân đậu đỏ bằng chảo chống dính 

Ngoài các gợi  ý trên của chúng tôi, bạn cũng có thể tự mình biến tấu thêm cho phần nhân bánh thêm hấp dẫn như bánh trung thu nhân hạt sen lá dứa, nhân khoai lang, nhân bí đỏ, hạt dưa,...

Một số dụng cụ làm bánh bạn có thể tham khảo tại Điện máy XANH như: Lò nướng, lò vi sóng, chảo chống dính, máy xay sinh tố...

Chúc bạn thành công và có một mùa Vu Lan, mùa Trung Thu an lành!

Theo VnExpress