máy bơm nước tăng áp (máy bơm áp lực) không chỉ được ứng dụng trong nông nghiệp, công nghiệp mà còn sử dụng cho các sinh hoạt hằng ngày tại gia đình bạn. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 6 ứng dụng của máy bơm nước tăng áp và lưu ý về cách lắp đặt máy bơm nước gia đình này đúng cách nhé!

Máy bơm nước tăng áp là loại máy bơm có khả năng làm tăng áp lực nước lưu thông trong đường ống. Điều này giúp cho dòng nước chảy ra các đầu vòi sử dụng được mạnh hơn, nhiều hơn.
 

Sáu ứng dụng của máy bơm nước tăng áp

Bơm tăng áp mini dùng rửa xe

Nhờ áp lực nước trong đường ống khi áp suất giảm giúp làm sạch các vết bẩn cứng đầu ở xe một cách nhanh chóng và không phải mất nhiều sức cho việc chà rửa xe.

Bơm tăng áp mini dùng rửa xe

Bơm tăng áp mini dùng tưới cây

Lực nước của bơm tăng áp mini sẽ giúp lực nước được phun ra từ vòi mạnh hơn tiện lợi cho việc tưới phun, tưới rau, tưới cây cảnh diện tích nhỏ. Bên cạnh đó với thiết kế mini nhỏ gọn, giúp người dùng dễ dàng tháo lắp và di chuyển.

Bơm tăng áp mini dùng rửa xe

Máy bơm tăng áp cho hồ cá

Đối với những những người nuôi cá cảnh thì máy bơm nước hồ cá là một thiết bị vô cùng cần thiết. Máy bơm nước này không chỉ giúp người dùng làm tăng tính thẩm mỹ cho hồ cá bằng cách tạo suối, thác hay các đài phun nước, mà nó còn giúp lưu thông dòng nước, lưu thông không khí trong hồ.

Máy bơm tăng áp cho hồ cá

Ngoài ra, máy bơm tăng áp còn giúp cho hồ cá của bạn không bị đóng rêu tảo giúp hồ cá trở nên trong sạch hơn.

Máy bơm tăng áp mini lắt đặt cho máy giặt, bình nóng lạnh

Một trong những vấn đề thường gặp ở các máy giặt chính là lượng nước chảy quá chậm, quá yếu dẫn đến máy giặt không được hoặc phải giặt trong thời gian rất lâu. Các bình nóng lạnh đôi khi vẫn gặp phải tình trạng này. Việc này khiến cho người dùng không thoải mái khi sử dụng sản phẩm.

Máy bơm tăng áp mini lắt đặt cho máy giặt, bình nóng lạnh

Tuy nhiên để khắc phục vấn đề trên, bạn chỉ cần lắp thêm máy bơm tăng áp cho riêng máy giặt hoặc bình nóng lạnh.

Máy bơm tăng áp chịu nhiệt cho bình đun nước, máy nước nóng năng lượng mặt trời

Bạn lắp đặt bình năng lượng mặt trời ở nơi có độ cao thấp dẫn đến áp lực nước chảy ra quá yếu. Điều này chắc hẳn sẽ khiến bạn khó chịu khi sử dụng. Tuy nhiên bạn có thể khắc phục vấn đề trên bằng cách lắp thêm máy bơm tăng áp để đảm bảo cho dòng nước mạnh lên để sử dụng.

Máy bơm tăng áp chịu nhiệt cho bình đun nước, máy nước nóng năng lượng mặt trời

Dùng trực tiếp nước đường ống, hoặc lấy nước từ bể ngầm

Máy bơm tăng áp được sử dụng cho mục đích tăng áp lực nước lưu thông trong đường ống hoặc nước từ bể ngầm. Việc này giúp cho nước chảy ra các đầu vòi sử dụng được mạnh hơn, nhiều hơn, thích hợp sử dụng cho các gia đình có đường nước yếu.

Dùng trực tiếp nước đường ống, hoặc lấy nước từ bể ngầm

Các lưu ý để lắp đặt máy bơm tăng áp đúng cách

Việc lắp máy bơm tăng áp không quá khó khăn tuy nhiên để lắp đặt một cách chính xác nhất, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Thông thường bơm tăng áp chân không thường có sẵn van 1 chiều. tuy nhiên đối vớimáy bơm nước ly tâmthì không, do đó khi lắp đặt bạn cần mua van 1 chiều và lắp ở vị trí đầu vào của máy.
  •  Trong quá trình lắp bơm tăng áp vào đường ống nước, bạn nên lắp thêm giắc co, van khoá và 1 nhánh song song. Điều này sẽ giúp bạn tháo máy bơm và cho nước đi theo nhánh khác ,một cách dễ dàng trong trường hợp máy bơm bị hỏng.

Lắp đặt máy bơm nước

  • Trong quá trình bơm, áp lực nước sẽ dội vào bể gây ra tiếng ồn lớn. Để hạn chế tiếng ồn bạn nên tránh lắp máy bơm tăng áp ở vị trí quá gần bể chứa nước.
  • Để tránh trường hợp máy bơm rò rỉ điện, đặc biệt ở những nơi ẩm ướt như nhà tắm, phòng vệ sinh, bạn cần sử dụng dây tiếp đất cho máy bơm để tránh gây nguy hiểm cho người sử dụng.
  • Trước khi bắt tay vào lắp đặt máy bơm tăng áp điện tử, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi lắp đặt máy.
Lựa chọn cút chếch cho đường ống
  •  Tránh việc lắp cút gấp khúc đường ống quá sát đầu vào và đầu ra. Ở những đoạn gấp khúc, bạn nên sử dụng các loại cút chếch thay vì dùng cút vuông.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về ứng dụng của máy bơm tăng áp cũng như các lưu ý khi lắp đặt máy bơm tăng áp đúng cách. Mọi thắc mắc hãy để lại bình luận phía bên dưới nhé!

Theo VnExpress