thanh xuân là khoảng thời gian đẹp nhất của đời người, ở đó có sự ngông cuồng của tuổi trẻ và những trải nghiệm khó quên. hãy cùng bài viết này nhớ lại thời thanh xuân qua những câu nói hay về tình yêu thanh xuân rực rỡ bạn nhé!

 Những câu nói hay ngắn về thanh xuân

1. Tuổi thanh xuân chứa đựng tất cả những điều: ngốc nghếch, kiêu căng, hiếu thắng… nhưng chung quy những điều đó cũng chỉ là sự cố gắng thể hiện bản thân mình.

2. Bạn đừng cố theo đuổi những gì quá cao xa. Vì chỉ ngay sau đó bạn sẽ cảm thấy hối hận vì mình dùng quá nhiều thời gian để theo đuổi nó mà đánh mất cả tuổi thanh xuân.

3. Có những người, họ đã chết đi tại cái độ tuổi thanh xuân ấy, với những lối mòn và tư tưởng cũ kĩ. Họ đã để bản thân mình mang xiềng xích. Tự bó buộc mình vào cái thế giới đang sống. Không còn hi vọng, không còn ước mơ, hoài bão, không còn động lực và mục tiêu ở tương lai.

4. Thanh xuân là quãng thời gian đầy sóng gió bởi vì lúc đấy chúng ta không biết câu trả lời là gì. Chúng ta không biết thật sự bản thân muốn gì, ai thật lòng yêu chúng ta và chúng ta thật lòng yêu ai. Đó là quãng thời gian chúng ta cứ quẩn quanh đây đó để tìm kiếm câu trả lời. Và rồi khi chúng ta bất ngờ biết được câu trả lời, bất giác chúng ta đã trưởng thành, đã trải qua những lần ly biệt và chia ly khi ít khi nhiều.

5. Tuổi thanh xuân là bước đệm quan trọng nhất trong cuộc sống. Nó nằm ở những gì bạn đã trải qua trong tuổi thanh xuân. Có những điều, những sự việc, những con người sẽ ở cùng tuổi thanh xuân của bạn, cùng tạo nên những kí ức đẹp nhất.

6. Tuổi trẻ và hi vọng vốn đã tồn tại cùng nhau ngay từ lúc bắt đầu. Chẳng có gì lạ khi người ta nói, tuổi trẻ là tuổi của ước mơ và hoài bão. Tuổi của những hi vọng tương lai. Tuổi của những khát vọng ngông cuồng. Thế nhưng, chẳng có gì phải phàn nàn về tuổi trẻ cả. Vì hi vọng là sức mạnh của con người.

7. Nếu thời gian có thể làm mờ những vết thương thì thời gian cũng có thể thổi tàn đi những lời hẹn ước, cũng có thể làm thay đổi một con người và biến những câu chuyện tình đẹp nhất trở thành đống tro tàn trong phút chốc. Bởi vậy, nếu ai đó nói với bạn – đợi chờ là hạnh phúc thì hãy để họ biết rằng, thanh xuân không đổi được hạnh phúc.

8. Thời gian có lấy đi thanh xuân, sức khoẻ nhưng thời gian cũng giúp cho tôi nhận ra từng giây, từng phút ý nghĩa như thế nào với những người mình thương yêu.

9. Thanh xuân là uống đến đổ gục, hát đến khàn họng, cười đến rơi lệ, khóc đến bò nhoài.

10. Tôi thích sự hết mình của tuổi trẻ. Nó là một minh chứng cho những điều ngờ nghệch ngốc nghếch điên rồ chúng ta có thể làm, nhưng lại không thể làm vào độ tuổi khác. Vậy thì tại sao không sống hết mình? Khi mà chúng ta chỉ có thể sống một lần, và tuổi trẻ cũng chỉ có một lần mà thôi!

11. Người ta thường nói thanh xuân không bao giờ là mãi mãi, nhưng khi ấy chúng ta đã sống bằng tất cả những gì tốt nhất mà ta đã có.

12. Lý do tuổi trẻ chúng ta là một trải nghiệm đau khổ, vì nó chứa đầy những điều chúng ta không biết.

13. Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đằm mình trong cơn mưa ấy lần nữa.

14. Tuổi thanh xuân giống như mùa hè! Có những ngày nắng đẹp, có những ngày giông bão. Và mỗi cơn mưa đến đều mang theo những cảm xúc lẫn lộn: có sự hứng thú tràn đầy, có những nỗi lòng nặng trĩu. Là ý nghĩa tích cực, hay là ý nghĩa tiêu cực – đều do bạn chọn lựa. Và một cơn cảm lạnh mùa hè có thể là nỗi khó chịu khi cơn mưa đến, cũng có khi là sự thích thú đánh dấu một mùa hè trong đời.

15. Tuổi thanh xuân và tươi đẹp, nhưng tuổi thanh xuân của một người có thể bình thản, cũng có thể rực lửa anh hùng; có thể trôi qua vô vị để rồi hối tiếc, cũng có thể bước tiếp những bước vững vàng tới tuổi thanh xuân huy hoàng tráng lệ trong nhịp sống của mỗi người.

16. Trong kẽ hở của thời gian và hiện thực, tuổi xuân cũng như sắc đẹp, mỏng manh như trang giấy bị gió hong khô.

17. Con đường trưởng thành sẽ luôn có sự rời xa nhau theo cách này hay cách khác. Khi đó chúng tôi luôn tin rằng rời xa nhau vì ngày mai gặp lại vì vậy mới nói hẹn gặp lai. Thật ra thế giới này quá rộng lớn, ban đầu những người nói mãi mãi không xa nhau. Một lần xa nhau rồi có thể sau này sẽ không còn cơ hội gặp lại nữa. Rồi hai bên đều phải quên đi. Tạm biệt thực ra không phải là từ biệt mà là một lời hứa.

18. Có những việc khi còn trẻ dù có cố gắng thế nào cũng không thể hiểu được. Nhưng một khi đã hiểu ra rồi thì tuổi trẻ cũng đã ở lại phía sau.

19. Nếu bạn không làm những điều ngu ngốc khi bạn còn trẻ thì bạn sẽ không có gì để mỉm cười khi bạn về già.

20. Nếu thời thanh xuân của bạn quá yên bình, thì khi gặp sóng gió trong quãng đời kế tiếp bạn sẽ dễ dàng chới với và không có điểm tựa.

Những câu nói về tình cảm thanh xuân vườn trường

60+ Những câu nói hay về tình yêu thanh xuân rực rỡ

1. Tiếc nuối nhất của thanh xuân không phải là để lỡ mất người tốt nhất, mà là vào thời điểm gặp được người tốt hơn thì bản thân đã quá vô tâm.

2. Cuộc đời mỗi người đẹp nhất là thời thanh xuân và đẹp hơn khi thời thanh xuân ấy, xuất hiện bóng hình để ta nhung nhớ và yêu thương.

3. Tuổi 18, chúng ta sẽ dễ dàng yêu một ai đó, cũng thường âu lo vì những chuyện cỏn con. Tuổi 18 người lớn thường hay nói chúng ta dễ dàng bật cười vì những chuyện giản đơn. Những lúc đấy chúng ta thường thật lòng, dốc lòng dốc sức hơn cả người lớn.

4. Tuổi thanh xuân đều như vậy, đáy lòng chúng ta luôn cất giấu một bóng hình, chúng ta sẽ vì một câu nói vu vơ của người ấy mà vui mừng không ngớt.

5. Cậu ấy của năm đó chính là cậu ấy tuyệt vời nhất. Nhưng tôi của mãi sau này mới là tôi tuyệt vời nhất. Giữa những con người tuyệt vời nhất của chúng tôi cách nhau một tuổi trẻ. Dù chạy thế nào cũng không thắng được thanh xuân…

6. Khi còn trẻ, người ta luôn muốn bỏ đi. Hãy luôn sẵn sàng cho những cuộc chia ly dù là định sẵn hay bất ngờ. Bởi, bạn sẽ chẳng thể bao giờ biết được rằng lần hội ngộ tiếp theo sẽ là khi nào, ngày mai, ngày kia hoặc không bao giờ . Vì tuổi xuân là những cuộc chia ly không định ngày gặp lại.

7. Lúc còn trẻ chúng ta từ bỏ, cho rằng đó chỉ là một cuộc tình, nhưng cuối cùng mới biết, đó thực ra là cả cuộc đời.

8. Ai cũng có tuổi trẻ và những câu chuyện về tuổi trẻ của riêng mình, trong mỗi câu chuyện ấy đều có những hồi ức đẹp kèm theo cả sự nuối tiếc mãi in dấu lại nơi đáy trái tim.

9. Hồi trẻ chúng ta luôn luôn coi nhẹ phần mở đầu, đến khi kết thúc lại đau đớn tê tái. Còn khi đã trưởng thành, chín chắn, chúng ta có thể né tránh sự tổn thương ấu trĩ, nhưng cũng đã để mất đi dũng khí thuở ban đầu.

10. Nếu không quên được, chi bằng cất kỹ trong lòng, tuổi trẻ từng đau lòng vì một người, mới chứng minh bạn đã từng có thanh xuân trọn vẹn.

11. Cuộc sống là một chuỗi hành trình không ngừng nghỉ, ai biết trước được ngày mai sẽ gặp phải những gì? Chỉ biết rằng ánh mặt trời hôm nay thật đẹp, ngàn vạn lần đừng bỏ lỡ.

12. Một ngày nào đó, em sẽ khiến anh liếc mắt một cái là thấy em rực rỡ đứng giữa biển người, tới lúc ấy, em sẽ nói anh nghe anh đã tồn tại ra sao trong những ngày tháng thanh xuân của em.

13. Trước đây, tôi đã từng chờ. Mãi đến sau này mới hiểu, không phải cứ yêu đủ sâu, chờ đủ lâu thì sẽ được đáp lại.

14. Nếu nói đến cảm động còn phải xem người tỏ tình là ai nữa, cũng giống như 56 lần tỏ tình của Lộ Tinh Hà cũng không bằng một câu “Mình đến muộn rồi” của Dư Hoài.

15. Anh đã từng muốn chinh phục cả thế giới, nhưng ngoảnh lại cả thế giới từng chút từng chút một đều là em.

Caption về những trải nghiệm tình yêu tuổi học trò

60+ Những câu nói hay về tình yêu thanh xuân rực rỡ

1. Cậu ấy là thanh xuân của tôi, là bí mật không thể bật mí, là lời yêu chẳng dám ngỏ và cũng là nỗi đau ngọt ngào của một thời tuổi trẻ. Cậu ấy là xuân xanh, là hạ mát, là thu nhạt, là đông tàn, là tất cả thương mến. Cậu ấy là người tôi thương, thương đến chẳng dám chung đường.

2. Có một lần tôi hỏi cậu bạn mình thích đáp án bài tập. Sau đó cậu ấy nói cậu ấy cũng chưa làm. Tôi bất lực dẩu dẩu môi. Cậu ấy nói: “Muốn đáp án bài nào, giờ mình làm ngay”. Có lẽ là vì điều này nên tôi mới thích cậu ấy đến bây giờ.

3. Người bạn yêu năm 17 là người mà bạn yêu nhất , nhưng lại không phải là người cùng bạn đi hết con đường đời.

4. Nửa thanh xuân của tớ trôi qua, không quá rực rỡ như sắc đỏ hoa phượng, nhưng chẳng hề mờ nhạt. Tớ sẽ không xúc động đến phát khóc khi nhớ về nửa thanh xuân ấy, nhưng tớ cũng sẽ không bao giờ quên đi những tháng năm đó đâu.

5. Tình yêu tuổi thanh xuân như đóa hoa anh đào. Tình yêu đẹp như đóa hoa anh đào ở độ mãn khai nhưng rồi cũng sẽ tàn cuốn theo cùng làn gió.

6. Thanh xuân chính là khoảng thời gian đáng nhớ nhất, vừa đẹp đẽ vừa đơn thuần, bạn bè luôn ở bên cạnh, còn người thầm thương mến luôn ở ngay trước mắt.

7. Có lẽ thời khắc thanh xuân tươi đẹp nhất là khoảng thời gian cấp 3, có một người mà vì người ấy có thể làm mình cố gắng, có những người bạn không gọi là tri kỉ mà gọi là tình thân. Chúng ta bắt đầu từ một điểm nhưng rẽ nhiều đường. Sau này nhắc về thanh xuân, mình vẫn gọi thanh xuân tươi đẹp nhất vì có họ.

8. Tuổi 18 không tiếc nuối, muốn làm những việc mình thích, đi đến nơi mình muốn và tỏ tình với người mình yêu dù kết quả có thế nào thì tự thấy bản thân mình thật cam đảm đầy dũng khí.

9. Thanh xuân năm ấy ta đã quá vội vàng. Vội rung động vội hứa rồi lại vội quên. Nhưng đến bây giờ ta mới thực sự hiểu. Cậu năm ấy không phải là định mệnh, cậu chỉ là người đến trước định mệnh mà thôi. Sau này khi ta gặp được định mệnh nhìn lại quá khứ nhìn lại cậu của năm đó chỉ có thể mỉm cười cảm ơn.

10. Một thời thanh xuân trong sáng, thích một người cũng vô cùng đơn thuần, không cần biết cậu học giỏi ra sao, gia cảnh bố mẹ xuất thân như thế nào, công việc có tốt không, chỉ cần thấy thuận mắt thế là thích, mà thích một cách điên cuồng.

11. Tình yêu tuổi học trò là thứ tình cảm vô cùng trong sáng. Mỗi lúc nhớ lại có người mỉm cười bang khuâng, có người cảm thấy ân hận vì khi đó đã không thổ lộ.

12. Nhiều năm qua, khi tuổi xuân đã qua đi, mình chỉ còn biết hát lại bài hát cũ, trong làn nước mắt nhớ lại cái thời cậu từng yêu mình chân thành và ngốc nghếch mà mỉm cười một mình.

13. Những phong thư đã viết nhưng chưa kịp gửi là khoảng thời gian đẹp nhất trong mỗi chúng ta. Đó chính là đoạn tình cảm trong sáng nhất, bạn dành cho cô gái thích mặc áo sơ mi trắng.

14. Khi cậu thích ai đó. Khi cô ấy bước đến người cô ấy thích. Tôi mới nhận ra rằng, bạn ăn hiếp cậu ấy chỉ vì muốn gần cậu ấy hơn. Cậu sẽ lưu giữ mỗi từ cậu ấy nói trong tâm trí.

15. Nếu một ngày cậu thấy tớ bên ai đó, thì hãy nhớ rằng tớ từng thật lòng yêu cậu ở cái thời niên thiếu ấy. Nhưng là vì cậu đẩy tớ đi xa, cậu đẩy mọi hy vọng của tớ thành vô vọng.

Status hay về mối tình đầu

60+ Những câu nói hay về tình yêu thanh xuân rực rỡ

1. Trong mỗi chàng trai đều có một cô gái mà bạn không được đụng đến. Cô gái ấy mang tên “Mối tình đầu”.

2. Tình yêu đầu không chỉ là một hồi ức đẹp của tuổi trẻ mà nó còn có sức mạnh thay đổi cuộc đời một con người và tồn tại bất diệt trong trái tim của chúng ta.

3. Tất cả chúng ta đều có một người để giấu trong tận cùng trái tim mình. Khi chúng ta nghĩ về người đó, ta có cảm giác như là đau nhói bên trong, nhưng ta vẫn muốn giữ người ấy bên mình dù ta không biết bây giờ người ấy đang ở đâu, người ấy đang làm gì. Đó là người đầu tiên cho ta cảm giác về một thứ gì đó… được gọi là tình yêu.

4. Chúng ta đều đi những con đường khác nhau, nhưng tình cảm dành cho cô bạn cùng lớp mãi theo chúng ta. Kỷ niệm về mối tình đầu.

5. Tình yêu đầu tiên là mạnh mẽ nhất. Nó khiến chúng ta trưởng thành hơn và có thể tách rời chúng ta ra. Nhưng cuối cùng, chúng ta vẫn không thể quên được tình đầu với những ngây ngô, khờ dại, lãng mạn, đau thương, mất mát và nuối tiếc.

6. Mối tình đầu cũng giống như tiếng chuông vậy. Nó đã qua rồi dẫu ta vẫn nghe như những âm vang của nó còn đọng mãi. Không ai có thể tìm lại một tiếng chuông, cũng không ai nên cố tìm cách giữ lại một tiếng chuông. Hãy để những cơn gió nguyên sơ mang thanh âm ấy đi. Nếu không thể tạo nên một điều gì tốt đẹp hơn hiện tại, thì cũng đừng nên phá vỡ hiện tại.

7. Mối tình đầu giúp tôi hiểu hóa ra tình yêu không đẹp như chúng ta tưởng tượng, và dù nó không hoàn hảo, nhưng vẫn rất đáng trân trọng.

8. Hóa ra chỉ một cái nắm tay cũng khiến trái tim trở nên dịu dàng, hóa ra nụ hôn đầu thực sự ngọt ngào đến thế, hóa ra một cái ôm thôi luôn là không đủ, hóa ra mỗi lúc bên bạn, ngón tay người ấy cũng run lên, hóa ra nũng nịu chút lại nhận về biết bao bao dung, hóa ra một lồng ngực ấm áp thực sự có ma lực khiến người ta cảm thấy bình yên…

9. Tình yêu đầu tiên có một chút điên dại và có rất nhiều sự tò mò.

10. Sức hút của mối tình đầu ở chỗ những người yêu nhau không biết sẽ có một ngày kết thúc.

11. Mối tình đầu dạy chúng ta biết cách trân trọng người bên cạnh mình, biết nói câu cảm ơn, biết cố gắng để bản thân mình càng thêm ưu tú.

12. Đàn ông luôn nhớ đến tình đầu của mình với sự dịu dàng đặc biệt, nhưng sau đó họ lại bó chặt mối tình đó lại.

13. Tình yêu ban đầu chỉ nguy hiểm khi nó cũng là tình yêu cuối.

14. Điều thú vị của tình yêu sét đánh ở ngay cái nhìn đầu tiên là nó làm trì hoãn những cái nhìn tiếp theo.

15. Khi nói đến tình yêu mà tôi được đón nhận, cô ấy là người đầu tiên. Tôi biết điều này bởi vì vết cắt đầu tiên thường là vết cắt sâu nhất.

Bài viết đã gợi ý cho bạn những câu nói hay về tình yêu thanh xuân rực rỡ, chúc bạn có một thời thanh xuân tươi đẹp!
Theo VnExpress