1.tắt các kết nối không dây khi không cần thiết

Làm thế nào để kéo dài thời gian sử dụng pin trên các thiết bị Android?

Công nghệ di dộng ngày càng phát triển, mang theo nhiều lợi ích đến với người dùng. Nhưng vẫn tồn tại đâu đó một mối quan tâm mà không ít người sử dụng các thiết bị di động hiện nay phải đắn đo, đó chính là pin và thời lượng sử dụng. Vậy làm thế nào để kéo dài tuổi thọ của pin và thời gian sử dụng lâu hơn?.

DienmayXANH.com sẽ giới thiệu một số mẹo nhỏ kéo dài thời gian sử dụng pin trên các thiết bị Android để bạn tham khảo và chọn lọc nhằm tối ưu thời lượng pin trên thiết bị của mình.

Hiện nay, hầu hết các thiết bị di động đều được hỗ trợ các kết nối không dây như: Wifi, dữ liệu di động 3G, Bluetooth, NFC … cho bạn nhiều khả năng kết nối tiện lợi và nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu bạn quên tắt chúng đi khi không sử dụng đến thì vô hình các chức năng đó vẫn hoạt động ngầm và âm thầm “ngốn” pin của bạn.

Tắt Wifi trong phần Settings

Bạn có thể tắt chức năng kết nối Wifi khi không sử dụng để giảm bớt sự hao phí của pin. Để tắt nó, bạn vào Settings vào mục Wifi rồi chuyển từ chế độ On sang Off.

Tắt kết nối Bluetooth

Vào phần Settings và chọn Bluetooth để tắt nếu bạn không sử dụng đến.

Tắt dữ liệu di dộng 3G

Kết nối dữ liệu di động 3G là một trong những yếu tốt chính làm sụt giảm lượng pin trên máy bạn. Hơn nữa, hầu hết các thiết bị khi kết nối 3G sẽ làm máy nóng hơn bình thường. Vì vậy bạn nên để ý đến nó và tắt nó khi không còn dùng đến. Để tắt bạn vào Settings rồi chọn Data usage (Sử dụng dữ liệu di động) rồi chuyển từ chế độ ON sang OFF.

Tắt kết nối NFC, trạm phát Wifi (nếu có)

Nếu trên thiết bị của bạn có kết nối giao tiếp gần NFC hoặc trạm phát Wifi Hotspot thì bạn cũng nên tắt chúng đi khi không sử dụng. Nếu bạn quên tắt, các tính năng này vẫn hoạt động trong trạng thái chờ đợi kết nối, và chúng cần năng lượng từ pin để duy trì hoạt động, việc này dẫn đến một lượng pin bị tiêu tốn đi một cách vô ích.

2.Điều chỉnh độ sáng màn hình và thời gian tắt màn hình khi không hoạt động

Điều chỉnh độ sáng và thời gian tắt hợp lý

Độ sáng màn hình cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc tiêu thụ năng lượng, để màn hình càng sáng thì năng lượng tiêu tốn càng nhiều. Vì vậy bạn có thể điều chỉnh độ sáng xuống thấp, vừa đủ nhìn hoặc để chế độ AUTO để máy tự điều chỉnh sáng vừa mắt. Tuy nhiên, khi bạn để chế độ AUTO thì cảm biến ánh sáng sẽ hoạt động liên tục để đánh giá độ sáng môi trường bên ngoài và đưa ra sự thay đổi về độ sáng trên máy của bạn, điều này cũng ảnh hưởng đến pin. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đặt lại thời gian sáng cho màn hình khi không sử dụng xuống khoảng 30 giây để tránh tình trạng để máy không hoạt động mà màn hình sáng quá lâu. Để thay đổi các cài đặt này bạn vào Settings và chọn mục Display.

3.Tắt định vị GPS

Tắt chế độ định vị toàn cầu GPS khi không sử dụng

Tính năng định vị toàn cầu GPS vô cùng hữu dụng nhưng nếu không sử dụng đến thì bạn nên tắt nó đi để tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Bạn có thể tắt nó trong Settings và chọn Location.

4.Bật chế độ tiết kiệm pin (nếu có)

Bật chế độ tiết kiệm pin

Nếu thiết bị của bạn được tích hợp tính năng tiết kiệm pin thì bạn nên bật lên, nó sẽ giúp bạn cải thiện khá nhiều thời gian sử dụng của pin đấy. Để bật tính năng này bạn vào Settings rồi chọn Battery và kích hoạt nó lên.

5.Hạn chế những Widget trên màn hình chủ (Home Screen)

Chọn lọc và loại bỏ những Widget không cần thiết trên màn hình chủ

Những Widget này nếu bạn để quá nhiều trên màn hình Home Screen thì nó sẽ sử dụng khá nhiều dung lượng RAM của máy để chạy, đồng thời sẽ tiêu tốn lượng pin đáng kể. Vì vậy, tốt nhất bạn nên chọn lọc và loại bỏ những Widget không cần thiết để đảm bảo thời lượng sử dụng pin lâu hơn.

6.Tắt bớt ứng dụng chạy nền và đa nhiệm

Tắt bớt ứng dụng chạy đa nhiệm cũng như các ứng dụng chạy nền không cần thiết trong bộ nhớ RAM

Khi sử dụng một thời gian, sẽ có một số ứng dụng đa nhiệm mà bạn quên tắt chúng đi hoặc những ứng dụng không cần thiết chạy ẩn trên RAM của bạn. Các yếu tố trên cũng phần nào ảnh hưởng đến thời lượng pin sử dụng, vì vậy bạn nên tắt chúng đi khi không cần thiết. Để tắt các ứng dụng chạy trên RAM bạn vào Settings chọn Apps (Ứng dụng) rồi kéo qua chọn cửa sổ Running (Đang chạy) rồi click vào ứng dụng muốn tắt và chọn Stop (Dừng).

7.Các sử dụng và sạc đúng cách

Sạc đúng cách, hạn chế vừa sử dụng vừa sạc

Bên cạnh các mẹo sử dụng bên trên, việc sạc không đúng cách, dùng bộ sạc không phù hợp hoặc vừa sạc vừa sử dụng cũng là những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Vì vậy, bạn nên tham khảo những lưu ý sau đây:

  • Sử dụng một bộ sạc tương thích với thiết bị, tránh sử dụng những bộ sạc kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.
  • Khi pin yếu thì bạn nên cắm vào bộ sạc, không nên sử dụng đến khi tắt nguồn hoàn toàn.
  • Tránh hiện tượng vừa sử dụng vừa sạc, điều này sẽ làm giảm tuổi thọ pin rất nhanh.
  • Sau khi sạc xong thì rút bộ sạc ra để sử dụng, không nên để sạc quá lâu sau khi pin đầy. 
Theo VnExpress