phấn thơm không chỉ có tác dụng ngừa rôm sảy cho trẻ em mà nó còn mang đến rất nhiều công dụng bất ngờ khác mà bạn chưa biết. hãy cùng điểm qua 7 công dụng cực hay của phấn thơm.

Đánh bay vết dầu nhớt cứng đầu

Nếu như bạn vô tình làm vấy các vết dầu mỡ lên áo hay ga trải giường, bạn có thể tẩy sạch bằng phấn thơm. Bạn chỉ cần rắc một ít phấn thơm lên chỗ dầu mỡ bám vào là vết dầu mỡ sẽ dần dần biến mất.

Phấn thơm sẽ đánh bay vết dầu mỡ

Khử mùi giày

Giày mang lâu ngày sẽ bốc mùi thật kinh khủng. Cách để bạn trị triệt để mùi hôi này là rắc ít phấn thơm vào trong giày, để qua đêm. Sáng hôm sau bạn dùng khăn lau sạch phấn thơm là mùi hôi không còn.

Rắc ít phấn thơm để qua đêm giúp trị hôi giày

Bảo quản sách

Những quyển sách của bạn để lâu ngày dễ bị mọt mối tấn công. Để bảo vệ sách hiệu quả, bạn rắc phấn thơm chúng vì phấn thơm có khả năng hút ẩm, ngăn ngừa nấm mốc, tránh cho sách bị mối mọt ăn.

Phấn thơm có khả năng hút ẩm, ngăn ngừa mọt mối rất tốt

Đuổi kiến

Kiến rất sợ mùi phấn thơm nên để tránh cho kiến không xâm nhập vào căn nhà mình, bạn chỉ cần rắc ít phấn thơm ngay trước cửa nhà và trên cửa sổ.

Phấn thơm sẽ không cho kiến xâm nhập vào nhà bạn

Giữ cho đồ nội thất không bị mốc

Giống như việc giữ sách không bị mối mọt, phấn thơm cũng giúp cho các đồ nội thất nhà bạn không bị mốc nhờ khả năng hút ẩm rất tốt của nó. Bạn chỉ cần rắc ít phấn thơm vào mỗi ngăn kéo thì sẽ yên tâm về khoản nấm mốc.

Rắc ít phấn thơm vào mỗi ngăn tủ để khỏi bị mốc

Vệ sinh drap trải giường

Nếu bạn cảm thấy việc đem drap trải giường đi giặt khá là vất vả thì phấn thơm sẽ giúp bạn khoản này. Chỉ cần rắc ít phấn thơm lên ra trải giường nơi bạn thường đặt lưng, phấn thơm sẽ giúp hút ẩm mùi hôi rất hiệu quả, tạo cảm giác mát mẻ khi bạn đi ngủ.

Dùng phấn thơm để vệ sinh drap trải giường vừa sạch vừa mát

Giảm đau sau khi waxing

Sau mỗi lần tẩy lông bằng phương pháp waxing bạn thường cảm giác rát vùng da. Cách để loại bỏ sự khó chịu này là bạn nên thoa trước một lớp phấn thơm lên da sau đó mới tiến hành waxing.

Không chỉ giúp ích cho trẻ em, phấn thơm còn mang lại rất nhiều lợi ích cho người lớn nữa. Hãy liệt kê thêm những công dụng khác của phấn thơm mà bạn đã từng áp dụng thành công.

Theo VnExpress