tâm trạng cáu kỉnh vào buổi sáng là một điều không nên, vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm việc của bạn trong suốt ngày…

Có một số thói quen bạn thường làm hàng ngày vào buổi sáng nhưng không hề chú ý rằng nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tâm lý của bạn. Cùng tìm hiểu những hành động nào có thể ảnh hưởng đến bạn nếu như bạn thường xuyên làm chúng vào buổi sáng.

Thức dậy trong tư thế vội vàng

Nhiều người thức dậy vào buổi sáng khi đồng hồ báo thức reo lên và họ vội vàng chuẩn bị mọi thứ. Tuy nhiên, bạn có biết rằng vào buổi sáng các cơ thường có xu hướng hoạt động chậm chạp, vì thế bạn không nên vội vận động quá nhanh điều này sẽ khiến bạn vô cùng mệt mỏi.

Thức dậy muộn sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi

Không tập thể dục, kéo dãn cơ

Sau một giấc ngủ sâu, các cơ trở nên cứng. Cho nên, nếu bạn không tập thể dục sẽ làm cho cơ thể bị chậm chạp đồng thời sẽ thiếu đi sự linh hoạt.

Sử dụng điện thoại

Thông thường, khi thức dậy chúng ta có thói quen kiểm tra mail hay tin nhắn trên điện thoại. Tuy nhiên, theo các chuyên gia tâm lý, thì thói quen này thật sự tệ hại vì nó sẽ khiến cho bạn mang tâm trạng không tốt suốt cả ngày và làm việc kém hiệu quả.

Nên tránh kiểm tra ngay điện thoại khi vừa thức dậy

Bỏ bữa sáng

Có người từng nói “Hãy ăn sáng như ông hoàng, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như gã ăn mày”. Thật vậy, bữa sáng vô cùng quan trọng. Vì bữa sáng sẽ giúp bạn nạp năng lượng sau một giấc ngủ sâu. Vì thế, việc bỏ bữa ăn sáng sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe. Cho nên bạn cần bổ sung bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng để khởi đầu ngày mới thật hiệu quả.

Tâm trạng cáu kỉnh

Tâm trạng cáu kỉnh vào buổi sáng là một điều không nên, vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm việc của bạn trong suốt ngày. Cho nên, hãy thức dậy và đón chào ngày mới với một nụ cười thay vì tâm trạng cáu gắt.

Hút thuốc lá

Nhiều người vẫn có thói quen thức dậy và hút thuốc lá để khởi đầu một ngày mới. Tuy nhiên, thói quen này cực kỳ có hại, vì buổi sáng phổi thường làm việc tốt hơn nên hút thuốc vào buổi sáng sẽ vô tình làm phổi nhanh bị tàn phá.

Đừng nên thức dậy và hút ngay thuốc lá

Không lên kế hoạch cụ thể trong ngày

Thông thường những người nếu không có lên kế hoạch cụ thể những việc làm trong ngày thường sẽ cảm thấy bị căng thẳng bởi vì họ sẽ không biết phải bắt đầu từ đâu. Cho nên, tốt hơn hết, để tránh căng thẳng và nâng cao năng suất làm việc bạn nên có một kế hoạch, lịch trình cụ thể để làm việc tốt hơn.

Có thể nói, một số thói quen tưởng chừng vô tình nhưng lại ảnh hưởng tâm lí bạn trầm trọng. Cho nên, tốt nhất bạn nên “kiểm soát” thật tốt cơ thể mình, tập cho mình thói quen đi ngủ sớm, thức dậy tập thể dục đúng giờ cũng như khởi động ngày mới bằng một nụ cười trên bàn ăn sáng.

Nên thức dậy tập thể dục và ăn sáng cùng gia đình
Theo VnExpress