ngày càng có nhiều chị em bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh. sử dụng những chiếc tủ lạnh để bảo quản mỹ phẩm mang lại cho bạn cảm giác thư giãn, mát lạnh khi bạn thoa mỹ phẩm lên da, bảo vệ tốt hình dạng và chất lượng của mỹ phẩm qua thời gian. mẹo vặt hay dưới đây của chúng tôi sẽ cho bạn biết 7 loại mỹ phẩm cần được bảo quản trong tủ lạnh

Bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh
Bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh

Mascara

Là mỹ phẩm dạng lỏng, dễ hư hỏng hơn các mỹ phẩm khác. Bảo quản chúng trong môi trường tủ lạnh kéo dài tuổi thọ đồng thời ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, giữ an toàn cho đôi mắt của bạn.

Mascara
Mascara

Kem dưỡng ẩm

Sau khi mở hũ kem, việc bảo vệ hoạt chất trong sản phẩm rất quan trọng. Dù là kem, toner, serum, mặt nạ gel chứa hoạt chất gồm retinol, vitamin C, peptide và hydroquinone nên bảo quản ở ngăn tủ mát lạnh. Nhiệt độ lạnh giúp duy trì chất lượng của sản phẩm.

Kem dưỡng ẩm
Kem dưỡng ẩm

Nước hoa

Bạn có thấy khi dùng nước hoa vào mùa đông sẽ lưu giữ mùi hương rất lâu trong khi vào mùa hè nước hoa mất mùi nhanh chóng? Để nước hoa trong tủ lạnh sẽ giúp bảo vệ mùi hương khỏi tác động của nhiệt độ, không khí, ánh sáng mặt trời gây ô xy hóa. Tuy nhiên, nhiệt độ cực lạnh cũng ảnh hưởng xấu đến nước hoa. Vị trí phù hợp nhất cho nước hoa là ở cánh cửa tủ lạnh. Tuy nhiên nên chú ý bỏ chúng vào các ngăn kín, thường được gọi là ngăn tiện ích kháng khuẩn hoặc nếu tủ lạnh không có ngăn như vậy thì có thể dùng túi ni lông để bọc chúng lại.

Nước hoa
Nước hoa

Kem dưỡng mắt

Thoa kem dưỡng mắt lạnh là mẹo tuyệt vời cho đôi mắt sung húp hoặc bị bọng mắt. Nhiệt độ lạnh khiến mạch máu co lại, làm giảm lượng dịch chảy vào mô mềm, giúp giảm viêm và bọng mắt. Với kem mắt, bạn giữ ở nơi lạnh nhất trong tủ lạnh.

Kem dưỡng mắt
Kem dưỡng mắt

Sơn móng tay

Hầu hết sơn móng tay đều chứa trong lọ thủy tinh không màu nên dễ bị tác động của nhiệt và ánh sáng. Vì vậy bạn hãy bỏ chúng vào ngăn mát tủ lạnh. Đề màu sơn đều mịn, bạn lấy ra khỏi tủ lạnh đủ lâu trước khi sơn để chúng đạt nhiệt độ phòng và lắc đều.

Sơn móng tay
Sơn móng tay

Son môi, son dưỡng

Bạn đã từng tiếc nuối khi phát hiện cây son môi, son dưỡng bắt đầu tan chảy trong cốp xe? Nhiệt là kẻ thù của son môi, son dưỡng, vì vậy đó là lý do bạn nên cất son ở nơi có nhiệt độ càng lạnh càng tốt. Môi trường lạnh giữ cho son không bị tan chảy. Nó còn ngăn chặn sự phân hủy của các loại dầu tự nhiên cùng các dưỡng chất có lợi cho đôi môi, giữ màu son tốt đồng thời kéo dài thời hạn sử dụng. Nếu son chảy hãy cất nó ngay vào tủ lạnh trong 1 giờ, chúng sẽ trở lại trạng thái rắn.

Son môi, son dưỡng
Son môi, son dưỡng

Kem chống nắng

Hầu hết các sản phẩm kem chống nắng công thức tự nhiên hay hữu cơ thường có hạn dùng 6 tháng đến 2 năm và 3 năm đối với sản phẩm chống nắng hóa học. Tuy nhiên, nếu bạn không lưu trữ đúng cách, kem chống nắng cũng bị hư hỏng trước thời hạn. Cụ thể là nên cất giữ kem chống nắng ở khô ráo, mát mẻ, tránh ánh nắng mặt trời. Nếu muốn để dành 1 lọ kem chống nắng đang dùng bạn vẫn có thể cất giữ chúng vào tủ lạnh.

Kem chống nắng
Kem chống nắng

chúng tôi chia sẻ một số kinh nghiệm cất giữ và bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh, hy vọng bạn sẽ có được những phút giây thoải mái và tự tin khi sử dụng mỹ phẩm.

Siêu thị Điện máy XANH

Đừng để tủ lạnh biến thành ổ vi khuẩn trong nhà

8 cách giúp tủ lạnh của bạn luôn tiết kiệm điện mà vẫn làm lạnh hiệu quả

Theo VnExpress