sử dụng những chiếc tủ lạnh để cất trữ và bảo quản thực phẩm rất hiệu quả, nhưng không phải lúc nào cũng có thể cho tất cả mọi thứ vào. cùng chúng tôi tìm hiểu mẹo vặt hữu ích về 7 loại thực phẩm tuyệt đối không được để trong tủ lạnh nhé!

Cà chua

Cà chua là một trong những loại rau củ chứa nhiều nước, bạn không nên cho cà chua vào trong tủ lạnh vì nếu để lạnh cà chua thời gian dài sẽ xuất hiện các chấm đen, mềm nát mất đi độ tuoi ngon và mùi vị. Đồng thời, nhiệt độ lạnh của tủ lạnh sẽ ảnh hưởng đến quá trình chín tự nhiên của cà chua và làm giảm đi hàm lượng dinh dưỡng cần thiết. Tốt nhất bạn nên bảo quản cà chua ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng và dùng trong ngày.

Không nên bảo quản cà chua trong tủ lạnh
Không nên bảo quản cà chua trong tủ lạnh

Ớt

Hầu như rất nhiều người dùng đều mắc phải sai lầm là cho rằng bảo quản ớt trong tủ lạnh sẽ giúp giữ cho ớt tươi và dùng được lâu hơn. Nhưng điều đó hoàn toàn ngược lại, ớt để trong tủ lạnh sẽ nhanh bị hỏng hơn, mà còn có hại cho sức khỏe. Nên bảo quản ớt ở nhiệt độ thường bên ngoài và đặt chúng vào trong túi giấy sẽ để được lâu hơn.

Không nên để ớt trong tủ lạnh
Không nên để ớt trong tủ lạnh

Tỏi

Nếu tỏi được bảo quản ở nơi khô thoáng thì bạn có thể sử dụng được trong khoảng 2 hoặc 3 tháng. Tuy nhiên, bạn không nên để tỏi trong tủ lạnh vì tỏi là loại thực phẩm không chịu được lạnh, lúc này sẽ làm cho tỏi bị hư nhanh hơn, nấm mốc dễ phát triển gây hại cho sức khỏe.

Không nên bảo quản tỏi trong tủ lạnh
Không nên bảo quản tỏi trong tủ lạnh

Hành tây

Hành tây rất dễ bị hư thối nếu như để trong điều kiện ẩm ướt hay thiếu sự lưu thông của không khí, vì thế bạn không nên để hành tây trong tủ lạnh sẽ làm cho hành tây mau hỏng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên để hành tây nằm cạnh khoai tây vì hơi ẩm và các khí do khoai tây tạo ra sẽ làm hành tây hư rất nhanh.

Không nên để hành tây trong tủ lạnh
Không nên để hành tây trong tủ lạnh

Khoai tây

Không nên cất trữ khoai tây trong tủ lạnh vì với nhiệt độ thấp khoảng 70C chất tinh bột trong khoai tây sẽ chuyển thành đường, khiến khoai tây trở nên cứng hơn, thay đổi hương vị không còn mùi vị thơm ngon như lúc đầu nữa. Bạn nên cho khoai tây vào một túi giấy và để nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời để bảo quản khoai tây tốt hơn.

Để khoai tây trong tủ lạnh không tốt
Để khoai tây trong tủ lạnh không tốt

Bánh mì

Bạn tuyệt đối không nên bảo quản bánh mì trong tủ lạnh, vì bánh mì sẽ bị khô cứng và rất dễ hấp thụ hết các mùi có trong tủ làm mất đi mùi vị, đồng thời điều kiện ẩm ướt cũng dễ sinh ra nấm mốc không tốt cho sức khỏe. Bạn nên sử dụng bánh mì trong thời gian ngắn càng sớm cáng tốt, bảo quản ở nhiệt độ thường tối đa không quá 4 ngày.

Không nên để bánh mì trong tủ lạnh
Không nên để bánh mì trong tủ lạnh

Cà phê

Bã cà phê có tác dụng hút mùi rất hiệu quả, thường dùng để khử mùi hôi trong tủ lạnh. Tuy nhiên, cà phê nếu bảo quản trong tủ lạnh sẽ bị mất đi chất lượng và hương vị, khi uống sẽ không còn hương vị ngon nữa. Bảo quản cà phê tốt nhất là nên bịt kín hay cho vào lọ đậy kín để ở nhiệt độ thường bên ngoài.

Không nên bảo quản cà phê trong tủ lạnh
Không nên bảo quản cà phê trong tủ lạnh

Bài viết trên đã nêu lên một số loại thực phẩm không được để trong tủ lạnh. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì, bạn chỉ cần bình luận vào phần bên dưới để được giải đáp trong thời gian nhanh nhất nhé!

Theo VnExpress