Mùa để diện boots mùa đông đã đến rồi! Tuy nhiên boots lại không phải item dễ phối nếu mắc 1 trong 7 lỗi dưới đây.

Boots là một trong item không thể thiếu trong tủ đồ mùa đông. Không chỉ giữ ấm cho đôi bàn chân, boots còn có khả năng "nâng cấp " cho bộ đồ của bạn. Nhưng chính những đôi boots mùa đông cũng sẽ phản bội lại bạn nếu vô tình mắc những lỗi phổ biến dưới đây.

1. Chọn sai kiểu quần

Những loại boots có dáng cứng cáp và mặt đế rộng như combat boots hay cowboy boots mang phong cách khỏe khoắn, cá tính. Vì thế nên kết hợp chúng với quần skinny jeans hoặc quần baggy gấu cao (hoặc xắn gấu). Trông tổng thể trang phục của bạn sẽ gọn gàng, nổi bật cực kỳ. Ngược lại, chọn culottes hay những kiểu quần ống rộng cao trên mắt cá sẽ khiến tổng thể trang phục rối mắt và luộm thuộm.

7 Lỗi Cơ Bản Ai Cũng Dễ Mắc Phải Khi Diện Boots Mùa Đông - Ảnh 1.
Hãy chọn quần skinny jeans hoặc ống đứng khi kết hợp với combat boots nhé! (Nguồn: Internet)

Bí quyết phối đồ phù hợp với boots và culottes hoặc những chiếc quần ống đứng, bạn nên chọn những kiểu boots ôm sát vào cổ chân hơn như giày buộc dây, boots mũi vuông hoặc giày boots tất.

2. Quá nhiều màu sắc

Bởi vì đôi boots sẽ là điểm nhấn cho bộ trang phục (đặc biệt với những đôi boots màu nổi) nên cách phối được ưu tiên là tuân theo quy tắc bù trừ: Boots nhiều màu đi với quần áo monochrome và ngược lại. 

Đối với những đôi boots có màu vừa lạ vừa nổi, bạn nên ưu tiên phối cùng trang phục giống hoặc cùng tông màu. Màu trung tính cũng là một lựa chọn bạn có thể cân nhắc. Hãy tham khảo thêm những tổ hợp màu hài hoà trên bánh xe màu sắc để có thêm nhiều lựa chọn nhé. 

7 Lỗi Cơ Bản Ai Cũng Dễ Mắc Phải Khi Diện Boots Mùa Đông - Ảnh 2.
Cùng là boots đỏ nhưng cách phối với quần skinny jeans xanh và áo len cùng tông khiến set đồ hài hoà hơn hẳn đúng không? (Nguồn: Internet)

3. Boots cao quá gối và quần rộng

Thực ra đây vẫn là công thức được nhiều siêu mẫu yêu thích dạo gần đây. Tuy nhiên, cách phối này lại kén dáng và không phải ai cũng đủ độ "chịu chơi" để cân bộ đồ cá tính này.

Hơn nữa, những kiểu quần ống đứng, ống loe có thể tạo nếp gấp luộm thuộm khi mặc cùng với boots cao quá gối. Thay vào đó hãy chọn cho mình một công thức dễ mặc hơn là chọn quần skinny jeans, leggings, quần tất hoặc quần tây được may đo vừa vặn để ống quần được giữ gọn gàng bên trong giày.

7 Lỗi Cơ Bản Ai Cũng Dễ Mắc Phải Khi Diện Boots Mùa Đông - Ảnh 3.
Cuối cùng, khi kết hợp boots mùa đông, set đồ gọn gàng và chỉnh chu luôn thắng cuộc! (Nguồn: Internet)

4. Boots mũi tròn và quần ống loe

Đây là một lỗi thường gặp nhất khi phối boots với các loại trang phục. Bản thân chiếc boots mũi tròn đã tạo cảm giác chân bị ngắn đi, không tôn dáng. Trong trường hợp này, hãy chọn một đôi boots mũi nhọn khi kết hợp cùng quần ống loe hay quần ống rộng nhé. Công thức này khiến phần thân dưới hài hoà, liền mạch và chân cũng cảm giác dài, thẳng hơn.  

7 Lỗi Cơ Bản Ai Cũng Dễ Mắc Phải Khi Diện Boots Mùa Đông - Ảnh 4.
Công nhận là đôi boots mũi nhọn mang lại cảm giác chân dài hơn đúng không? (Nguồn: Internet)

5. Boots lửng và chân váy midi

Boots lửng có độ dài qua mắt cá phối với váy midi có thể khiến người mặc trông thấp đi vì tạo đường cắt ngang ở bắp chân. Đặc biệt trong set đồ mùa thu - đông, bạn sẽ thường mặc layer nhiều lớp áo để giữ ấm. Việc phối boots lửng với chân váy midi cũng vì thế mà khiến tổng thể luộm thuộm hơn. 

Loại boots này phù hợp nhất với chân váy ngắn, váy xẻ tà hoặc quần skinny jeans. Trong khi đó, đôi ankle boots là lựa chọn tuyệt vời để mang cùng những chiếc chân váy dài quá đầu gối.

7 Lỗi Cơ Bản Ai Cũng Dễ Mắc Phải Khi Diện Boots Mùa Đông - Ảnh 5.
Với những chiếc váy midi, ankle boots chính là sự lựa chọn hoàn hảo! (Nguồn: Internet)

6. Giấu ống quần vào ankle boots

Ankle boots là một loại boots có độ dài ngang hoặc hơn mắt cá chân một chút. Vì thế việc cố gắng giấu ống quần jeans vào bên trong cổ giày ankle boots có thể khiến tổng thể trang phục kém thẩm mỹ. Bạn nên gấp ống quần, để một khoảng trống vừa đủ giữa gấu quần và cổ giày. Như thế, set đồ của bạn sẽ tạo cảm giác cổ chân nhỏ và vóc dáng cao ráo hơn nhiều đấy!

7 Lỗi Cơ Bản Ai Cũng Dễ Mắc Phải Khi Diện Boots Mùa Đông - Ảnh 6.
Năm 2020 rồi, đừng cố nhét gấu quần vào giày ankle boots nữa nhé. (Nguồn: Internet)

7. Boots cách điệu với trang phục nhiều chi tiết

Những đôi boots với chi tiết như cut out, đính kết hoặc thêm thắt nhiều phụ kiện sẽ thích hợp hơn với bộ trang phục ít hoặc không có hoa văn. Tương tự với công thức phối đồ theo quy tắc bù trừ, bạn cần xác định đâu là điểm nhấn trên trang phục và kết hợp các món đồ khác. Việc mặc bộ trang phục với nhiều chi tiết ấn tượng từ đầu đến chân trái lại có thể khiến bộ trang phục của bạn sến và loè loẹt.

7 Lỗi Cơ Bản Ai Cũng Dễ Mắc Phải Khi Diện Boots Mùa Đông - Ảnh 7.
Đôi boots trơn sẽ giúp bạn tôn chiếc váy hoa nữ tính hơn là một đôi boots nhiều chi tiết đấy! (Nguồn: Internet)
Theo Afamily