ai cũng muốn sở hữu cho mình một căn bếp đẹp để bạn luôn cảm thấy thoải mái mỗi khi bước vào bếp chuẩn bị bữa ăn cho gia đình. không cần phải tốn nhiều tiền, chỉ cần một vài mẹo nhỏ dưới đây, bạn đã có thể sắp xếp căn bếp của mình gọn gàng.

Dán nhãn các lọ đựng gia vị

Đây là một việc làm nhỏ nhưng lại mang đến hiệu quả cao. Cách này giúp cho việc nấu ăn của bạn nhanh hơn, bạn không phải giở từng lọ để kiểm tra xem đúng loại gia vị mình cần hay chưa. Ngoài ra, bạn cũng có thể giúp cho các vị khách của mình đến nhà không bị nhầm lẫn các lọ gia vị khi họ xắn tay vào bếp nấu nướng cùng bạn.

Dán nhãn các lọ đựng gia vị để không bị nhầm lẫn

Sắp xếp thìa và đũa khoa học

Thìa và đũa là những loại vật dụng quan trọng khi dùng bữa và nấu nướng, tuy nhiên chúng có thể làm nhà bếp của bạn thêm bừa bộn hơn. Nhét tất cả chúng vào cùng một chiếc rổ không phải là cách hay. Hãy sắp xếp chúng theo kích thước và công dụng để dễ tìm kiếm.

Sắp xếp thìa, đũa theo từng ngăn riêng để dễ lấy

Dao

Đối với dao, bạn cần tập thói quen rửa sạch chúng sau mỗi lần sử dụng, còn nếu không có thời gian để rửa, bạn có thể ngâm chúng vào nước để tránh bay mùi và bám bẩn. Thêm vào đó, sau mỗi lần sử dụng, bạn cần treo dao lên để đảm bảo an toàn.

Treo dao lên tường sau khi sử dụng để đảm bảo an toàn

Cải tiến chỗ lưu trữ nồi, chảo

Nồi, chảo là những vật dụng có thể chiếm nhiều diện tích trong bếp nhà bạn. Vì thế, bạn cần sắp xếp chúng gọn gàng ngăn nắp. Bạn nên thiết kế riêng cho mình những ngăn để nồi, chảo để tiện cho việc lưu trữ và lấy ra sử dụng.

Sắp xếp nồi, chảo theo từng ngăn để tránh lộn xộn

Cải thiện ánh sáng

Dĩ nhiên một căn bếp tràn ngập ánh sáng sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn là một căn bếp tăm tối. Bạn không nên bố trí phòng bếp ở những nơi kín gió trong nhà, phòng bếp rất cần có cửa sổ, vừa cung cấp được nhiều ánh sáng, vừa có thể lưu thông không khí, mùi thức ăn trong bếp tránh bị ngột ngạt.

Nhà bếp nên có cửa sổ để có đầy đủ ánh sáng

Trang bị bình chữa cháy

Đây là công việc mà các bà nội trợ thường không để ý tới nhưng vô cùng quan trọng. Nhà bếp là nơi có những thiết bị gây ra lửa như bếp ga, và vì thế chuyện xảy ra hỏa hoạn là điều vẫn có thể xảy ra.

Trang bị bình chữa cháy để tránh bị hỏa hoạn

Thêm đồ trang trí

Bạn cũng cần chú ý trang trí thêm cho gian bếp cũng mình thêm bắt mắt. Có rất nhiều cách để giúp nhà bếp thêm đẹp như thay khăn trải bàn mới, thêm một bình hoa đặt giữa bàn ăn, gắn thêm một chiếc đồng hồ treo tường hay sơn lại tủ bếp…

Đặt thêm bình hoa cho bàn ăn thêm đẹp

Việc sắp xếp nhà bếp gọn gàng, sạch sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái và dễ dàng trong việc nấu ăn hơn. Hãy chia sẻ thêm những phương pháp sắp xếp nhà bếp một cách khoa học để mọi người cùng biết.

Theo VnExpress