ngồi máy lạnh và tiếp xúc với máy tính nhiều giờ mỗi ngày khiến làn da của các “cô nàng công sở” trở nên khô và kém sắc. để khắc phục vấn đề này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các mẹo và quy tắc vàng trong việc chăm sóc da dành riêng cho các quý cô văn phòng nhé! 

Sử dụng chế độ cấp ẩm trên máy lạnh

Nếu phải ngồi làm việc lâu trong phòng máy lạnh, bạn hãy sử dụng chế độ cấp ẩm trên máy. Chế độ này cho phép tỏa ra các phân tử nước cho da hấp thụ, cung cấp độ ẩm tối ưu, hạn chế tình trạng mất nước và đảm bảo giúp bạn duy trì làn da căng trẻ mỗi ngày.

Sử dụng chế độ cấp ẩm trên máy lạnh

 Giữ khoảng cách với máy tính

Theo các chuyên gia, khoảng cách tốt nhất từ máy tính đến mắt là 50 - 70 cm. Do đó, bạn nên ngồi thẳng lưng, không nên tránh đặt máy tính quá gần hoặc quá xa tầm mắt để không làm ảnh hưởng đến làn da và thị lực của mình. Điều này sẽ giúp bạn vừa nhìn được rõ chữ, giảm bớt các tia bức xạ từ máy tính gây ra.

Giữ khoảng cách với máy tính

 Không ngồi quá lâu trong phòng làm việc

Văn phòng không phải là môi trường lí tưởng để bạn có thể ngồi cả ngày. Để tránh tình trạng làn da mình bị ảnh hưởng bởi những tia bức xạ của máy tính thì cứ khoảng 1 - 2 tiếng làm việc, bạn nên dành 10 phút giải lao để trò chuyện với mọi người xung quanh hoặc ra ngoài hít thở.

Điều này vừa giúp bạn được điều hòa và cân bằng lại vừa giúp tinh thần được minh mẫn, thư giãn.

Không ngồi quá lâu trong phòng làm việc

 Uống 2 lít nước mỗi ngày

Theo một số chuyên gia cho lời khuyên, khi làm việc tại văn phòng bạn nên uống đầy đủ từ 2 - 2.5 lít nước mỗi ngày để duy trì hoạt động của cơ thể. 

Lí do là vì khi cơ thể tiếp xúc với môi trường điều hòa suốt 8 tiếng sẽ rất nhanh bị mất nước. Uống nước nhiều làn da của bạn bổ sung kịp thời lượng nước bị mất và tránh được tình trạng da khô cằn.

Uống 2 lít nước mỗi ngày

 Rửa mặt bằng nước ấm

Rửa mặt bằng nước ấm sẽ giúp bạn thúc đẩy tuần hoàn máu, cân bằng độ ẩm cho da sau một ngày làm việc tại môi trường máy lạnh. Bạn chỉ cần nhúng khăn vào nước ấm, vắt sơ rồi lau nhẹ nhàng lên mặt.

Rửa mặt bằng nước ấm

Tuy nhiên, bạn không nên nhúng khăn vào nước quá nóng vì sẽ khiến lỗ chân lông trên mặt bạn nở to, ảnh hưởng đến làn da của bạn.

 Sử dụng bình xịt khoáng

Làn da của các quý cô công sở thường rất dễ bị khô, làm việc trang điểm cũng khó khăn hơn do phấn không bám dính vào mặt. Vì thế, bạn cần sử dụng bình xịt khoáng để bạn cung cấp độ ẩm cho da kịp thời giúp da luôn mềm mại, mịn màng.

 Sử dụng bình xịt khoáng

Cứ khoảng 1 - 2 tiếng một lần, nếu cảm thấy làn da của mình bị thiếu ẩm, bạn cầm bình xịt song song và cách mặt khoảng 10cm, sau đó nhẹ nhàng xịt cho hơi nước tiếp xúc với da mặt. Sau đó, mat-xa lên da nhẹ nhàng để nước thấm vào trong da mặt là được.

 Cân bằng độ ẩm trong phòng

Máy lạnh sẽ hút hơi ẩm trong phòng ra ngoài khiến cho không khí ở trong phòng khô hanh hơn so với bình thường. Để khắc phục tình trạng đó, bạn hãy đặt một chậu cây nhỏ tại bàn làm việc của mình để làm tăng độ ẩm nơi làm việc đồng thời còn có thể trang trí bàn làm việc thêm đẹp hơn.

Cân bằng độ ẩm trong phòng

Trên đây là thông tin về quy tắc vàng trong việc chăm sóc da cho các “nàng công sở” mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress