cân nặng ngày nay đã không còn là mối quan tâm của chị em phụ nữ, mà nó còn là một nỗi niềm của các đấng mày râu. vậy làm sao để kiểm soát cân nặng? làm sao để hạn chế hấp thu chất béo??? làm sao vẫn ăn “sướng miệng” mà vẫn không tăng cân???

Thói quen ăn vặt là một thủ phạm làm cho căn nặng bạn cứ tăng vù không thể kiểm soát. Từ lâu, rau quả đã được biết là một loại “thần dược” có khả năng đốt cháy lượng chất béo trong cơ thể mà vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Bài viết sau đây của DienmayXANH.com sẽ mang đến cho bạn 7 loại rau quả ngon miệng giúp giảm cân hiệu quả. 

Cải xoăn

Một loại thực phẩm cung cấp rất nhiều các loại vitamin và khoáng chất nên có trong bữa ăn hằng ngày của bạn là cải xoăn. Bên cạnh việc cung cấp khoáng chất cải xoăn còn có nhiều chất xơ thích hợp cho việc giảm cân của bạn. Trong cải xoăn có hàm lượng canxi cao, vitamin C và K rất cần thiết cho cơ thể. Nó là một nguồn cung cấp tuyệt vời các khoáng chất như đồng, kali, sắt và phốt pho. Bạn có thể thoả sức ăn cải xoăn bất cứ lúc nào mà không sợ bị tăng cân. 

Cải xoăn chứa nhiều vitamin và khoáng chất

Chuối

Chuối là một thực phẩm đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng rất thích hợp cho người đang ăn kiêng. Trong chuối cũng có hàm lượng kali và chất xơ rất tốt cho vóc dáng của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cho chuối vào xay cùng với cải xoăn bạn sẽ có một hỗn hợp kem vô cùng thú vị vô cùng tốt cho việc giảm cân của bạn. 

Chuối có nhiều chất dinh dưỡng và hàm lượng chất xơ cao không gây tăng cân

Nấm

Nấm là một thực phẩm được rất nhiều người ưa chuộng. Nấm góp phần đảm bảo sự ngon miệng và dinh dưỡng cần thiết nhưng không cung cấp quá nhiều năng lượng dẫn đến tăng cân. Ngoài ra, nấm có chứa chất chống oxy hoá cao giúp làm đẹp làn da. Bên cạnh đó, ăn nấm còn giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. 

Nấm dễ dàng phối hợp với nhiều món ăn

Táo

Táo là loại trái cây nên có trong tủ lạnh nhà bạn. Đó là loại quả giải khát tuyệt vời cũng như giúp giảm béo bụng hiệu quả. Trong táo có chứa pectin có thể đốt cháy chất béo tự nhiên. Táo là món tráng miệng tuyệt vời cho bữa ăn hằng ngày với hàm lượng chất xơ cao cũng như lượng đường và calo cực thấp. 

Táo ít đường và ít calo thích hợp để giảm cân

Cà rốt

Cà rốt là loại củ hạn chế sự suy thoái trong cơ thể và rất tốt cho sức khoẻ. Cà rốt là loại củ giòn thường được nấu canh hoặc làm thành món xào và cung cấp cho bạn rất nhiều vitamin A. Ngoài ra trong cà rốt còn có hàm lượng beta caroten cao. Đây là loại thực phẩm lý tưởng nhất cho việc giảm cân. Bạn có thể ăn cà rốt xay nhỏ giúp chống lại những cơn đói bất chợt và cho hiệu quả giảm cân tuyệt vời. 

Cà rốt là món ăn chống đói hiệu quả khi bạn thèm ăn

Cà chua

Cà chua là thực phẩm có thể chế biến thành món ăn, nước sốt, nước giải khát hoặc làm mặt nạ dưỡng da rất tốt. Hầu như trong tủ lạnh của bất cứ nhà nào cũng có loại quả này. Khi thèm ăn, bạn có thể trộn cà chua với salad cùng với trứng rán và thưởng thức mà không sợ cung cấp quá nhiều calo. Ngoài khả năng giảm cân, cà chua còn giúp dưỡng da cực kỳ hiệu quả. 

Cà chua có thể làm thành nước ép trở thành thức uống giải khát tuyệt vời

Ớt

Trong ớt có chứa Capsaicin giúp phát triển các tế bào tăng trưởng cơ thể và đốt cháy lượng calo trong thời gian nhanh chóng. Đây cũng là một thứ gia vị tuyệt vời khi ăn kèm với các món ăn. Tuy nhiên, nếu bạn là một người có tiền sử đau dạ dày thì không nên ăn quá nhiều ớt trong một bữa ăn. 

Ớt có khả năng đốt cháy calo rất nhanh

Ngay bây giờ nếu trong tủ lạnh nhà bạn thiếu 1 trong 7 loại thực phẩm trên đây thì hãy nhanh chóng tìm mua chúng, hãy bắt đầu thay đổi vóc dáng của mình và biến cuộc sống của bạn trở nên lành mạnh và hoàn hảo hơn. Hãy chia sẻ thêm những thực phẩm tốt cho sức khoẻ và giảm cân tốt cho mọi người tham khảo bằng cách bình luận ở bên dưới bài viết nhé!

DienmayXANH.com

Theo VnExpress