những ai mới lần đầu nướng bánh bằng lò nướng chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn và mẻ bánh có thể không được như ý. vậy thì hãy tham khảo 8 bí quyết dưới đây để nướng bánh thành công nhé!

Làm nóng lò trước khi nướng

Khi nướng bất kỳ loại bánh nào, bạn cần làm nóng lò trước đó ít nhất 15 phút, đây cũng là nguyên tắc cơ bản trong nướng bánh. Nếu bạn đưa bột vào rồi mới bật lò thì quá trình làm nóng lò làm phần mặt ngoài của bánh nở ra trong khi bên trong hầu như không biến đổi gì, như vậy bánh dễ bị sống bên trong. Đặc biệt với các loại bánh cuộn, pizza hay bánh quy thì bạn cần chắc rằng lò nướng luôn có nhiệt độ ổn định và giữ nhiệt tốt.

Ngoài ra, bạn cần kiểm tra rãnh đặt khay nướng đã đúng vị trí chưa? Khuôn bánh đặt ở chính giữa lò sẽ giúp cho nhiệt truyền vào bánh cân bằng hơn, tránh làm cho mặt hoặc đế bánh bị cháy

Xem thêm:

6 điều cần biết về lò nướng để nấu ăn ngon hơn.

Luôn làm nóng lò trước khi nướng bánh 15 phút

Nguyên liệu phải thật mới

Muốn làm một ổ bánh ngon, bạn phải chọn loại nguyên liệu mới, tránh dùng trứng cũ, bột mì để quá 6 tháng. Bột mì mới không bị ẩm mốc, không dính bụi bẩn sẽ làm món bánh ngon hơn. Còn trứng gà mới sẽ dễ tách riêng lòng trắng và đỏ, dễ đánh nổi và khiến bánh xốp, thơm hơn rất nhiều

Xem thêm

6 mẹo giúp bạn nướng bánh thành công.

Chọn nguyên liệu mới cho món bánh được thơm ngon hơn

Cân đo chuẩn xác và chuẩn bị đủ nguyên liệu

Sẽ thật bất tiện khi bạn vừa làm bánh vừa phải xem lại công thức. Vì vậy trước khi bắt tay vào làm, hãy nghiên cứu kỹ công thức và chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu cho món bánh của mình. Bên cạnh đó, bạn nên mua một chiếc cân điện tử để cân đo lượng đường, bột... thật chính xác để có một ổ bánh hoàn hảo. Thêm quá tay những nguyên liệu lỏng như nước, sữa... có thể làm chất lượng món bánh thay đổi ngay lập tức.

Dùng cân điện tử để đo lượng đường, bột thật chuẩn xác

Chống dính cho khuôn

Hãy sử dụng một chút bơ lạnh, bột mì khô, dầu ăn hoặc khuôn nướng chống dính khi nướng bánh vì chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và cho ra lò những chiếc bánh nướng đẹp mắt.

Khuôn chống dính sẽ cho ra lò những chiếc bánh đẹp mắt

Lò nướng phải ở nhiệt độ thích hợp

Ngoài nguyên liệu tốt thì nhiệt độ trong lò nướng cũng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng món bánh của bạn, vì vậy cần vặn lò nóng đến nhiệt độ chuẩn theo công thức món bánh bạn đang làm. Nếu nhiệt độ quá cao sẽ làm bánh nở nhanh, dẫn đến nứt mặt, cháy hoặc khô cứng. Nhiệt độ thấp sẽ làm bánh chưa đủ chín, bị lõm, có mùi bột và mùi tanh của trứng.

Xem thêm

Thất bại thường thấy khi làm bánh và cách khắc phục

Chọn mức nhiệt độ thích hợp khi nướng bánh với lò nướng Sanaky VH509S

Canh giờ chuẩn xác

Mỗi loại bánh sẽ có thời gian nướng khác nhau nên bạn cần tính toán thời gian thật chính xác. Bánh nướng trong thời gian quá lâu sẽ bị cháy khét, còn nếu nướng không đủ thời gian thì bánh vẫn nở bình thường nhưng khi lấy khỏi lò thì bị xẹp hoặc co lại, bên trong hơi ẩm ướt.

Đối với bánh mousse hoặc cheese cake thì cần một khoảng thời gian để đông trong tủ lạnh trước khi đem ra dùng.

Canh giờ chính xác để bánh chín đều, không bị sống hay cháy khét

Tránh mở lò thường xuyên

Nhiệt độ trong lò cần phải được đảm bảo nóng suốt trong quá trình nướng bánh, do đó bạn cần tránh mở lò thường xuyên để không khí bên ngoài tràn vào, làm món bánh bị chai. Trước khi bánh chín 10 phút, bạn có thể mở cửa lò và xoay khuôn để bánh được chín đều.

Tốt nhất hãy sắm cho mình một chiếc lò nướng có cửa kính trong suốt và có đèn để dễ quan sát quá trình nướng.

Kiểm tra bánh trước khi lấy ra

Trước khi lấy bánh ra, bạn cần kiểm tra lại bằng cách ấn nhẹ vào bánh. Nếu mặt bánh phồng trở lại thì bánh đã chín. Còn bánh lỏm thì chắc chắn bột bị lỏng bên trong, chưa chín, bánh cứng nghĩa là đã bị nướng quá lửa.

Tốt nhất, bạn nên dựa vào kinh nghiệm qua mỗi lần làm bánh chứ không nên dựa tuyệt đối vào thời gian quy định trong công thức làm bánh. Hơn nữa mỗi lò nướng có một mức chỉnh nhiệt độ khác nhau nên không thể áp dụng hoàn toàn cho món bánh của bạn.

Rút được nhiều kinh nghiệm sau mỗi lần nướng, món bánh sẽ càng trở nên hoàn hảo

Bên cạnh nguyên liệu mới, công thức chuẩn thì một chiếc lò nướng tốt sẽ giúp bạn tránh được nhiều thất bại trong khi làm bánh. Bạn có thể đến DienmayXANH.com để chọn cho mình một chiếc lò nướng ưng ý nhất nhé!

Theo VnExpress