trên thị trường có nhiều mẫu mã lò vi sóng khác nhau, từ những chiếc lò cơ đơn giản đến những lò điện tử đa chức năng tiện dụng. bạn phân vân không biết nên chọn lò như thế nào. bài viết này sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn cách chọn lò vi sóng phù hợp với nhu cầu của mình.

Xác định kích thước phù hợp nhu cầu sử dụng

Lò vi sóng thường có kích thước dao động từ 17L cho đến 33L, công suất từ 600-1000W. Công suất thường tăng theo dung tích lò, lò có dung tích càng lớn, công suất càng cao. Tùy theo số thành viên trong gia đình mà chọn lò vi sóng thích hợp, thông thường một gia đình từ 4-6 người chọn lò dung tích khoảng 22-25L là phù hợp.

Xác định kích cỡ lò vi sóng cần mua

Lựa chọn công suất

Lò có công suất cao sẽ nấu ăn nhanh hơn rất nhiều so với công suất thấp. Tất nhiên công suất càng cao thì lại càng hao tốn nhiều điện.

Công suất một số loại lò vi sóng thông thường

Xem xét các tính năng

Nên lựa chọn các lò có tùy chọn chế độ rã đông, đa phần loại lò này có nhiều tính năng lập trình có sẵn như nướng bánh, nấu thịt, hầm thực phẩm... Một số lò cao cấp có chức năng Inverter (nướng đối lưu, làm không khí lưu chuyển đều, thức ăn nhanh chín hơn, tiết kiệm điện năng).

Nướng bánh mì trên một loại lò vi sóng có nướng

Xem xét việc chọn mua lò vi sóng có chức năng tùy chọn

Một số lò cho phép bạn lựa chọn các chế độ riêng để nấu ăn như nấu nhanh ở 100% công suất hay nấu một món cần thời gian ninh hầm lâu ở 10% công suất.

Mua lò vi sóng có nhiều tính năng tùy chọn

Xem xét việc chọn mua lò vi sóng có chức năng lập trình nấu

Tính năng này có phép bạn cài nhiều chế độ nấu trong một lần nấu để phù hợp với những yêu cầu khác nhau của món ăn. Ví dụ bạn có thể chọn nấu ăn ở 100% công suất trong thời gian đầu và 50% công suất ở cuối quá trình.

Một vài chương trình nấu ăn có sẵn trên lò vi sóng

Lựa chọn lò vi sóng có đĩa xoay tự động

Những chiếc lò này có lợi thế là bạn không cần phải dừng lại trong khi chế biến món ăn để đảo đều thực phẩm, chiếc đĩa xoay tròn khi lò hoạt động giúp thực phẩm chín đều cả bên trong lẫn bên ngoài.

Một loại lò vi sóng có dĩa xoay tự động

Dễ dàng vệ sinh

Lò vi sóng không có tay cầm sẽ dễ dàng lau chùi hơn là lò có tay cầm. Nên lựa chọn lò vi sóng được sơn tĩnh điện bên ngoài và phủ chống dính bên trong sẽ giúp bạn dễ dàng chùi rửa hơn.

Lò vi sóng không có tay cầm

Chọn lò vi sóng phù hợp với không gian

Trước khi ra quyết định và chọn mua lò vi sóng nào bạn nên nghiên cứu vị trí đặt lò thuận lợi tiện thao tác nấu ăn, cân nhắc về đường dây điện và môi trường xung quanh (tránh trẻ em, nguồn nước ẩm...).

Chọn lò vi sóng phù hợp với không gian
Nên mua lò vi sóng có nướng hay lò vi sóng thường?

Trước hết, bạn cần xác định nhu cầu của mình, có cần chức năng nướng không. Bởi lò vi sóng kèm nướng và lò vi sóng đơn thuần có giá chênh lệch nhau khá nhiều.

- Nên chọn lò vi sóng có nướng khi:

  • Có nhu cầu làm đồ nướng, làm bánh đơn giản, mật độ vừa phải (nếu làm thường xuyên hoặc cần làm bánh chuyên nghiệp thì bạn nên sắm lò nướng riêng vì lò vi sóng kèm nướng bất lợi ở chỗ làm bánh không đạt được độ chín vàng đều như các loại lò nướng thông thường).
  • Khi mà gian bếp của bạn quá chật để chứa cả lò nướng và lò vi sóng thì một chiếc lò vi sóng “2 trong 1” cũng khá hợp lý.

- Nên chọn lò vi sóng bình thường khi: 

  • Không có nhu cầu làm đồ nướng, làm bánh bằng lò.
  • Gian bếp rộng rãi, muốn sắm một chiếc lò nướng để phục vụ việc nướng riêng.

Suy cho cùng, việc mua 2 chiếc lò nướng và lò vi sóng thuần sẽ thuận tiện cho nhiều nhu cầu nấu nướng khác nhau hơn, giá cả gộp lại cũng không cao hơn quá nhiều so với lò vi sóng có nướng. Nên nếu thật sự có nhu cầu, bạn hãy cân nhắc khi mua nhé!

Trên đây là một vài bước đơn giản để lựa chọn cho gia đình bạn một chiếc lò vi sóng phù hợp. Chia sẻ thông tin hữu ích này đến với nhiều người hơn nhé!

Theo VnExpress