Phong cách đồng quê là sự pha trộn kiến trúc từ khắp nơi trên thế giới lấy cảm hứng từ những miền quê yên bình, là sự kết hợp các chức năng ứng dụng thực tiễn kèm với sự lãng mạn, cổ điển của những vùng đất đã đi vào truyền thống lịch sử nhân loại như Pháp, Anh, Ý, Mỹ...

Nếu bạn đang nghĩ đến một số ý tưởng thiết kế đồng quê cho phòng ngủ thì có rất nhiều ý tưởng mà bạn có thể lựa chọn để tạo một cái nhìn cổ điển và ấm cúng.

Không cầu kỳ hay đòi hỏi những món nội thất đắt tiền, vải linen, mây tre đan, những gam màu nhẹ, họa tiết hoa hay kẻ sọc dịu dàng, ... sẽ giúp bạn tạo được một phòng ngủ phong cách đồng quê như ý muốn.

Dưới đây là những gợi ý tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo để tạo ra một phòng ngủ đồng quê yên bình và duyên dáng.

9 mẹo tạo nên một phong cách đồng quê không thể
Phong cách đồng quê sẽ giúp mang lại không gian ấm cúng, dịu nhẹ cho không gian phòng ngủ của bạn.

Làm cách nào để tạo được một phòng ngủ đồng quê tuyệt vời?

Trong nhiều trường hợp, thay đổi phòng ngủ theo phong cách đồng quê cần có những yếu tố nhất định - các yếu tố này rất có thể dễ dàng đạt được. Dưới đây chúng tôi đã tập hợp một số ý tưởng sẽ giúp bạn biến ý tưởng phòng ngủ đồng quê của mình thành hiện thực.

1. Họa tiết kẻ sọc

Kẻ sọc rất phù hợp cho phòng ngủ theo chủ đề đồng quê. Một ý tưởng tuyệt vời là rèm cửa, gối hay vỏ chăn, ga có thể dùng họa tiết này - họa tiết này sẽ tạo nên sự mộc mạc và bầu không khí dễ chịu cho cả căn phòng.

9 mẹo tạo nên một phong cách đồng quê không thể
Chăn và gối có họa tiết kẻ sọc giản dị cho phòng ngủ đồng quê.

2. Phòng ngủ phong cách tinh tế

Giường ngủ sang trọng là một đặc điểm tuyệt vời khi bạn muốn tạo cho thiên đường của mình một phong cách đồng quê thanh lịch. Bạn luôn có thể chọn đồ nội thất bằng gỗ mộc mạc để tạo ra một môi trường quyến rũ và thư thái với sự thoải mái giản dị.

Ngoài ra, những bộ ga gối của phong cách đồng quê thường rất hay có bèo và sử dụng họa tiết hoa lá nhỏ. Bạn cũng có thể áp dụng kết hợp để tăng hiệu quả. Điều này sẽ mang đến cho bạn một không gian mộc mạc mà bạn thực sự mong đợi.

9 mẹo tạo nên một phong cách đồng quê không thể
Giường, khung cửa sổ và dầm nhà bằng gỗ nâu tự nhiên giúp không gian tăng thêm phần mộc mạc và ấm cúng.

3. Giấy dán tường hình hoa

Giấy dán tường họa tiết hoa là một bổ sung tuyệt vời cho nội thất phòng ngủ. Nó là sự trang trí hoàn hảo trên tường của bạn giúp tạo một cái nhìn thanh lịch của đồng quê.

Ưu điểm lớn nhất là nó giúp tạo chủ đề truyền thống và dễ chịu cho không gian - điều chắc chắn sẽ làm cho căn phòng của bạn trở nên ấm áp và sinh động.

9 mẹo tạo nên một phong cách đồng quê không thể
Thiết kế nhẹ nhàng với gam màu dịu và giấy dán tường hình hoa giúp gợi nhớ về phong cách đồng quê của Pháp.

4. Chất liệu linen

Chất liệu chăn ga bằng vải linen là yếu tố góp phần tạo nên phong cách đồng quê. Chất liệu này sẽ luôn giúp bạn cảm thấy thoải mái, đơn giản và bình dị. Bạn có thể chọn các thiết kế hoa lá hay mộc mạc, gam màu nhẹ nhàng thay vì các tone màu nóng, tùy theo thiết kế nào tạo thêm sức sống và sự ấm áp cho nội thất phòng ngủ của bạn.

9 mẹo tạo nên một phong cách đồng quê không thể
Chất liệu linen mấy năm gần đây ngày càng được ưa chuộng không chỉ trong quần áo mà còn trong các bộ ga giường giúp tăng cảm giác thoải mái cho người dùng.

5. Vật dụng mây tre đan

Các vật dụng làm từ mây tre đan có thể là thảm cói, giỏ đựng đồ, ... Những món đồ này sẽ mang chút cổ điển cũng như gợi nhớ về những vùng thôn quê cho phòng ngủ của bạn.

9 mẹo tạo nên một phong cách đồng quê không thể
Không khó để tìm những vật liệu từ mây tre đan như thế này ở các cửa hàng nội thất. Vẻ mộc mạc đang là xu hướng thiết kế nội thất mới.

6. Khung mắt lưới

Để phòng ngủ của bạn trông đẹp, bạn sẽ cần có những nguyên liệu phù hợp. Một trong những vật dụng bạn có thể sử dụng để tô điểm thêm vẻ đẹp cho nội thất phòng ngủ của mình đó là khung mắt lưới. Bạn có thể dùng để trưng bày ảnh, đồ trang sức trong phòng ngủ của mình để tăng sự tinh tế. Màu sắc của khung mắt lưới nên phù hợp với các phụ kiện phòng ngủ khác để tạo được phong cách đồng quê rõ nét hơn.

9 mẹo tạo nên một phong cách đồng quê không thể
Một chiếc khung mắt lưới lưu giữ lại những dấu ấn đặc biệt của gia đình hay của chủ nhân phòng ngủ.

7. Vali kiểu cổ

Những chiếc vali gỗ cổ hay vali vintage cũ sẽ là phụ kiện bổ sung tuyệt vời cho những phòng ngủ đồng quê.

9 mẹo tạo nên một phong cách đồng quê không thể
Vừa có tác dụng lưu trữ, vừa có tác dụng làm đồ trang trí, những chiếc vali kiểu cũ này là món đồ nội thất không thể thiếu trong các thiết kế phong cách đồng quê.

8. Giường kim loại

Để chiếc giường kim loại của bạn phù hợp với ý tưởng phòng ngủ đồng quê của mình, bạn có thể trang bị bộ chăn ga của mình theo hướng đơn giản nhưng thanh lịch. Hãy cân nhắc đến việc sử dụng họa tiết hoa lá. Nếu bạn muốn có một phòng ngủ trông nam tính hơn thì một bộ chăn ga mộc mạc sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Điều này sẽ giúp phòng ngủ của bạn trở thành nơi trú ẩn luôn bình yên, thư thái và thoải mái.

9 mẹo tạo nên một phong cách đồng quê không thể
Chiếc giường kim loại bằng đồng đơn giản nhưng tinh tế.

Ý tưởng phòng ngủ đồng quê là một lựa chọn tuyệt vời và có rất nhiều ý tưởng để bạn thực hiện, tất nhiên là theo sở thích và gu thẩm mỹ của bạn. Phong cách này sẽ giúp cho thiết kế nội thất của bạn bớt rườm rà hơn - chỉ cần giữ cho nó đơn giản và sang trọng!

Theo Afamily