đối với những người bắt đầu học làm bánh thì việc tìm hiểu và làm quen với các dụng cụ làm bánh là quá trình vô cùng quan trọng. cùng vào bếp với chúng tôi và tìm hiểu ngay 8 công cụ sau đây nhé!

Lò nướng

Khoảng 90% các loại bánh ngọt đều phải trải qua công đoạn nướng mới trở thành chiếc bánh ngọt hoàn chỉnh được. Do đó, bạn cần sắm ngay cho mình một chiếc lò nướng nếu muốn theo đuổi đam mê làm bánh.

Lò nướng

Để lựa chọn được chiếc lò nướng thích hợp cần cân nhắc các yếu tố sau:

- Dung tích lò nướng tối thiểu khoảng 30-35 lít, tuy nhiên nếu bạn muốn làm các loại bánh khuôn cỡ đại thì nên lựa chọn lò nướng có dung tích từ 40 lít trở lên.

- Chế độ lửa trên và lửa dưới, bạn nên kiểm tra thanh nhiệt để đảm bảo cung cấp lửa đồng đều cho mặt bánh trên và mặt bánh phía dưới.

- Bạn cũng nên mua lò nướng có thể tự điều chỉnh nhiệt độ và thời gian bánh được nướng trong lò và chế độ làm mát.

Máy đánh trứng

Trong quá trình làm bánh, người ta thường sử dụng hai loại máy đánh trứng cơ bản là máy đánh trứng cầm tay và máy đánh trứng để bàn. Loại máy này rất đa năng, chúng có thể đánh, trộn các loại trứng, trộn bột, đường và các nguyên liệu làm bánh khác rất đều và mịn.

Mỗi loại máy đều có ưu điểm riêng vì vậy tuỳ vào nhu cầu của mỗi người mà chọn loại máy đánh trứng sao cho phù hợp hơn. 

Máy đánh trứng

Dụng cụ cân đo

Công thức làm bánh đòi hỏi gần như phải chính xác tuyệt đối về định lượng của các nguyên liệu sử dụng, do đó bạn cần sử dụng cân để cân do các nguyên liệu.

Dụng cụ cân đo

Hai loại cân thường được sử dụng phổ biến là cân đồng hồ (tốt nhất là loại cân chia càng nhỏ định lượng càng tốt từ 1 – 3 kg) hoặc sử dụng cân điện tử 3 số lẻ (có thể chia nhỏ đến 1 – 10g).

Bộ thìa đong 

Thìa đong ( teaspoon hoặc tablespoon) 

Bộ thìa đong là đơn vị tính tiêu chuẩn trong làm bánh, nếu học làm bánh lâu năm, bạn hoàn toàn có thể tự định lượng các nguyên liệu dựa vào kinh nghiệm và kỹ năng của bản thân. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu làm bánh, bộ dụng cụ thìa đong teaspoon hoặc tablespoon thực sự rất cần thiết.

Bộ thìa đong

Cốc đong (đơn vị cup hoặc OZ)

Cốc đong (đơn vị cup hoặc OZ)

Đơn vị đong dung dịch thông thường trong chương trình học làm bánh của nước ngoài thường sử dụng đơn vị cup hoặc OZ, còn tại Việt Nam phổ biến với đơn vị ml hoặc lít, do đó nếu bạn tự học làm bánh theo công thức chuẩn của nước ngoài thì nên ghi nhớ công thức sau:

- 1 cup = 236.588237 ml

- 1 OZ = 29.5735296 ml

Âu trộn bột

Âu trộn bột có rất nhiều chất liệu như nhựa, thủy tinh, inox,… Tuy nhiên về khả năng tiện dụng và tính kinh tế, chúng ta nên sử dụng âu inox để đảm bảo an toàn, vệ sinh và tính tiện dụng.

 Âu trộn bột

Lưu ý, bạn nên mua 2 cái âu trộn bột, một âu trộn bột lớn, thành cao sử dụng khi đánh chất lỏng như kem tươi, trứng,... để hạn chế bị bắn lung tung và một âu trộn bột miệng rộng, thấp để sử dụng khi nhào, trộn bột.

Rây bột

Các nguyên liệu dạng bột như bột mì, bột ngô, đường,… dễ bị vón cục khi trộn chung với dung dịch hoặc nước. Do đó, trước khi làm bánh cần lọc các loại bột qua rây để bột được mịn và không bị vón cục. 

 Rây bột

Trong bếp bánh của bạn, bạn nên sắm ít nhất 2 cái rây bột, một rây bột lớn để làm thoáng bột và rây bột nhỏ để rắc bột khi trang trí các loại bánh.

Các loại phới trộn bột

Phới trộn bột

Phới trộn bột có tác dụng trộn bột đều, không vón cục và vệ sinh âu đánh bột. Chúng có bề ngoài giống chiếc xẻng, đầu phới có thể làm bằng nhựa hoặc silicon, tuy nhiên nếu có điều kiện nên sử dụng phới bằng silicon để đảm bảo không bị biến nhiệt trong quá trình sử dụng.

 Các loại phới trộn bột

Thìa gỗ

Thìa gỗ không thực sự bắt buộc phải có trong căn bếp, tuy nhiên sử dụng các loai thìa gỗ rất tiện dụng không chỉ làm bánh mà còn có nhiều tác dụng trong việc nấu các món ăn phải đảo, khuấy,… trong thời gian dài.

Thìa gỗ

Phới lồng cầm tay 

Phới lồng cầm tay thông thường được làm bằng inox, đây là dụng cụ không thể thiếu khi làm bánh và trộn nguyên liệu.

Phới lồng cầm tay

Tấm nướng chống dính, giấy nến

Tấm nướng chống dính thường được làm từ silicone giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi làm các loại bánh quy. Còn giấy nến sử dụng để lót chống dính khay, lót đáy khay và thành khuôn khi nướng bánh. Bạn nên chuẩn bị sẵn dụng cụ này để làm bánh dễ dàng hơn.

Tấm nướng chống dính, giấy nến

Trên đây là thông tin về dụng cụ cần chuẩn bị khi bắt đầu học làm bánh mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress