ổ cắm điện thông minh giúp bạn dễ dàng biến các thiết bị điện tử thông thường thành thiết bị thông minh. cùng chúng tôi tìm hiểu những tiện ích và lý do nên sử dụng ổ cắm điện thông minh nhé!

Ổ cắm điện thông minh là gì?

Ổ cắm điện thông mình là loại ổ cắm điện có khả năng tương tác với các thiết bị kết nối WiFi trong nhà, cho phép bạn điều khiển các thiết bị điện trong nhà một cách dễ dàng thông qua các ứng dụng trên smartphone, giúp biến mọi thiết bị điện trong nhà bạn trở nên thông minh hơn mà không tốn kém nhiều chi phí.

Ổ cắm điện thông minh là gì?

Các lý do nên mua ổ cắm điện thông minh

Tiện dụng khi bật tắt các thiết bị điện tử

Ổ cắm điện thông minh có khả năng điều khiển mọi thiết bị điện tử xa một cách dễ dàng, bạn chỉ cần cài đặt một lần, các lần sau đó hệ thống sẽ tự động thực hiện lại mà bạn không cần phải bận tậm đi tìm remote cho từng thiết bị nữa.

Do đó, ổ cắm điện thông minh sẽ là thiết bị mang đến sự tiện lợi và chủ động hơn, giúp bạn dễ dàng bật/tắt các thiết bị như quạt điện, chăn điện, máy lạnh,... thông qua bộ hẹn giờ theo thời gian được tích hợp trên thiết bị.

Các lý do nên mua ổ cắm điện thông minh

Tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Khi sử dụng ổ cắm điện thông minh, thiết bị sẽ giúp bạn dễ dàng tắt ổ cắm điện khi không sử dụng đến. Giúp tiết kiệm năng hiệu quả, giảm thiểu tối đa cho phí điện hàng thàng cho gia đình bạn.

Các lý do nên mua ổ cắm điện thông minh

Điều khiển thiết bị trong phòng trẻ em

Không ít trường hợp trẻ em lén phụ huynh xem tivi, chơi game,... muộn không chịu nghe lời bạn đi ngủ sớm. Với ổ cắm điện thông minh, phụ huynh có thể toàn quyền điều khiển mọi thiết bị điện tử trong phòng của con cái mình. Chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên smartphone, bạn có thể dễ dàng ngắt điện của các thiết bị điện tử.

Các lý do nên mua ổ cắm điện thông minh

Chăm sóc bể cá, cây cảnh tự động

Với ổ cắm thông minh, người dùng có thể điều chỉnh, bật tắt hệ thống chiếu sáng theo giờ một cách khoa học giúp các sinh vật, tảo có thể quang hợp tốt nhất.

Nếu bạn bận phải đi công tác vài ngày và không có ở nhà thì ở cắm thông minh sẽ giúp bạn xử lý vấn đề đó một cách dễ dàng.

Sạc các thiết bị di động

Với một ổ cắm điện thông minh, bạn có thể cài đặt quá trình sạc pin từ nửa đêm cho tới 4 - 5 giờ sáng để thiết bị của mình sẵn sàng sử dụng lúc tỉnh dậy vào 6 - 7 giờ. Điều này cũng có thể áp dụng tương tự với các tai nghe không dây, bàn chải đánh răng điện, hoặc các thiết bị chỉ cần sạc mỗi lần một tuần.

Các lý do nên mua ổ cắm điện thông minh

Giúp pin của các thiết bị không bị chai

Việc cắm sạc qua đêm cho các thiết bị như là điện thoại, đồng hồ thông minh, máy tính bảng,… dễ làm pin bị chai và giảm tuổi thọ rất nhiều.

Tuy nhiên, với ổ cắm điện thông minh, điện sẽ tự động tắt sau khi pin được sạc đầy. Vì thế, bạn không cần phải lo lắng các thiết bị của mình sẽ bị chai pin và tốn một số tiền để thay thế nữa.

Các lý do nên mua ổ cắm điện thông minh

Tận hưởng không khí hoàn hảo mỗi khi về nhà

Với ổ cắm điện thông minh, các thiết bị trong nhà: máy lạnh, máy lọc không khí,... sẽ tự động bật trước khi bạn về nhà 15 phút (theo thời gian mà bạn đã lên lịch), giúp người dùng tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ và dễ chịu mỗi khi về nhà. 

Đánh lừa kẻ trộm

Ổ cắm điện thông minh được tích hợp cảm biến chuyển động, vì thể người dùng có thể cài đặt thiết bị khi có người đột nhập vào nhà: tự động kích hoạt cho đèn tự sáng, hoặc có thể kết hợp với chuông báo động.

Ngoài ra, hệ thống cũng sẽ gọi điện, nhắn tin đến cho bạn và người thân trong gia đình để xử lý nhanh chóng khi trộm nhập, khi bạn không có nhà.

Các lý do nên mua ổ cắm điện thông minh

Với những chia sẻ phía trên, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ổ cắm điện thông minh là gì, và có nên sử dụng ổ cắm điện thông mình cho ngôi nhà của mình.

Theo VnExpress