nghe có vẻ khó tin nhưng thực sự là một số loại mỹ phẩm làm đẹp sẽ có công dụng tốt hơn nếu được bảo quản trong tủ lạnh thay vì để trên bàn trang điểm. hãy cùng khám phá mẹo làm đẹp hay ho này nhé!

Kem dưỡng mắt

Để cải thiện tình trạng đôi mắt sưng húp sau khi ngủ dậy, bạn cần thoa kem dưỡng mắt đã được bảo quản trong tủ lạnh trước đó. Khi gặp lạnh, các mạch máu quanh khu vực mắt sẽ co lại và giảm sưng nhanh chóng. Với những ai hay có quầng thâm ở mắt vì mất ngủ, thoa kem lạnh cũng sẽ làm dịu vết thâm rất hiệu quả.

Thoa kem dưỡng được quản lạnh sẽ làm giảm vết sưng và thâm mắt

Kem trị dị ứng

Khi da bị dị ứng hoặc ngứa do côn trùng đốt, bạn hãy nghĩ ngay đến việc bôi một cái gì lạnh lên da vì cơ thể không thể cùng một lúc cảm thấy lạnh và ngứa. Vì vậy cách tốt nhất là hãy bảo quản kem trị dị ứng trong tủ lạnh, cảm giác lạnh sẽ lấn át ngứa và đau.

Kem lạnh sẽ lấn át cảm giác ngứa và đau

Kem chống nắng

Kem chống nắng nếu được bảo quản trong tủ lạnh sẽ giữ được chất lượng tốt hơn. Bởi nếu ở bên ngoài, nhiệt độ nóng có thể gây biến đổi các thành phần trong kem giống như khi bạn sử dụng chúng dưới ánh nắng. Sau một thời gian dài, tác dụng của kem sẽ giảm đi trông thấy và không thể bảo vệ tối ưu được làn da của bạn trong những lần sử dụng sau.

Kem chống nắng sẽ có chất lượng tốt hơn nếu để trong tủ lạnh

Sơn móng tay

Việc tiếp xúc với nhiệt và ánh sáng là hai thứ làm cho sơn móng tay của bạn dễ bị vón cục khi sơn và có hiện tượng sủi bọt, đổi màu. Để lọ sơn móng tay trong ngăn mát tủ lạnh sẽ bảo quản được nguyên vẹn các thành phần hóa học và giúp cấu trúc của sơn được bền hơn, giữ màu lâu hơn.

Môi trường lạnh làm sơn móng tay giữ màu lâu hơn

Nước hoa

Nước hoa nếu không được lưu trữ đúng cách sẽ không thể tạo ra mùi hương tươi mới và hạn sử dụng cũng bị rút ngắn đáng kể. Thay vì cất giữ nước hoa trong tủ quần áo, bạn hãy bảo quản chúng trong tủ lạnh. Môi trường tối và mát sẽ không làm biến đổi các thành phần hóa chất trong nước hoa và giữ được mùi hương thơm tuyệt vời vốn có của chúng. Bạn nên nhớ là phải đậy nắp nước hoa thật kỹ và đặt trong hộp kín trước khi cho vào tủ lạnh.

Nước hoa giữ được mùi lâu hơn nếu để trong tủ lạnh

Kem trị mụn

Trong kem trị mụn luôn chứa những công thức hóa học và chất kháng sinh làm giảm sưng tấy, giảm viêm và trị mụn hiệu quả. Nếu không phải sử dụng trong một thời gian dài, bạn hãy lưu trữ chúng trong môi trường lạnh để các chất bảo quản phát huy tác dụng và các chất hóa học không bị oxy hóa. Tuy nhiên, khi dùng kem bạn cũng nên tìm hiểu kỹ xem loại sản phẩm trị mụn này có cần bảo quản trong tủ lạnh hay không để đảm bảo hiệu quả sử dụng.

Nếu không sử dụng trong thời gian dài, hãy bảo quản kem trị mụn trong tủ lạnh

Son bóng

Nếu bạn có một thỏi son và sử dụng hằng ngày thì có thể bỏ qua thao tác này nhưng với những loại son bóng bạn tạm thời chưa dùng đến hoặc ngừng sử dụng thì cách cất giữ chúng tốt nhất là trong ngăn mát tủ lạnh. Trong môi trường lạnh, các thành phần hóa học trong son bóng sẽ không bị phân hủy, son không đổi màu hay ẩm mốc. Nhất là khi tiết trời nóng nực thì việc làm này lại càng cần thiết hơn.

Giữ son bóng ở nhiệt độ lạnh để son không bị đổi màu hay nhanh hỏng

Các sản phẩm làm đẹp có chiết xuất từ tự nhiên

Cách tốt nhất để bảo quản các sản phẩm hữu cơ có chiết xuất từ tự nhiên hoặc sản phẩm làm đẹp handmade đó là đặt chúng trong tủ lạnh để kéo dài tuổi thọ và tránh sự sinh sôi của các vi khuẩn có hại. Tuy nhiên, bạn chỉ nên giữ chúng trong vài ngày vì chúng không chứa chất bảo quản nên rất nhanh hỏng.

Đặt sản phẩm làm đẹp handmade trong tủ lạnh giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng

Bạn nên dành hẳn một ngăn trong tủ lạnh để cất giữ những loại mỹ phẩm trên để phát huy hiệu quả sử dụng của chúng. Còn biết thêm những loại mỹ phẩm có thể bảo quản trong tủ lạnh, bạn hãy mách nhỏ mẹo hay cho chị em cùng biết nhé!

Theo VnExpress