chúng ta thường chủ yếu sử dụng ngăn đá tủ lạnh để cấp đông thịt, cá hay hải sản. nhưng ít ai biết, có rất nhiều thực phẩm xung quanh mà chúng ta vẫn có thể đông lạnh để dùng dần.

Trái bơ

Bơ là loại trái cây rất dễ hỏng nếu để lâu mà không biết cách bảo quản. Tuy nhiên, có 1 cách rất đơn giản giúp bạn bảo quản chúng được lâu hơn là cho vào ngăn đá. Để đông lạnh bơ, bạn chỉ cần cắt bơ ra, bỏ hạt, bỏ vỏ và cho vào túi zíp, để trong ngăn đá tủ lạnh là được.

Trái bơ

Rau thơm

Nếu lỡ tay mua quá nhiều rau thơm mà không dùng hết thì bạn cũng đừng vội vứt đi. Hãy cho chúng vào khay đá, đổ thêm nước cho ngập vào rồi đặt chúng vào ngăn đá tủ lạnh là xong.

Rau thơm

Nấm

Nấm cũng là một trong những thực phẩm mà bạn có thể cho vào ngăn đá tủ lạnh. Tuy nhiên, trước khi cho vào, bạn phải cắt chúng ra thành từng lát mỏng.

Nấm

Chanh

Chanh mua về nếu để lâu trong tủ lạnh có thể bị mốc và ảnh hưởng tới các loại thực phẩm khác. Nếu xác định trước bạn sẽ không kịp sử dụng hết chúng thì hãy vắt hết chanh ra, nhớ bỏ hột và cho vào khay đá trong tủ lạnh.

Chanh

Nước sốt

Bạn là người cầu kỳ trong ăn uống, nhưng lại không có thời gian nhiều? Hãy cho những phần nước sốt của bạn vào trong khay đá tủ lạnh. Khi nào cần nấu, bạn chỉ cần lấy ra 1 lượng vừa đủ là xong.

Nước sốt

Nước hầm xương

Đây là cách mà các bà mẹ văn phòng không có nhiều thời gian thường áp dụng để làm đồ ăn dặm cho trẻ. Vì mỗi lần hầm xương đều rất mất thời gian, mà không dùng hết thì lại lãng phí. Chỉ cần cho chúng vào hộp nhựa và để trong ngăn đá là xong.

Tuy nhiên,bạn nhớ mỗi lần lấy ra khỏi tủ lạnh chỉ nên lấy 1 lượng vừa đủ và sử dụng hết, tuyệt đối không cấp đông lại để bảo đảm an toàn cho bé nhé.

Nước hầm xương

Trứng

Bạn chưa từng nghĩ rằng có thể bảo quản trứng trên ngăn đá tủ lạnh? Vậy thì hãy tập làm quen với cách này vì có thể kéo dài thời gian bảo quản trứng lên tới vài tháng. Tất cả những gì bạn cần làm là tách trứng khỏi vỏ, cho vào khay đựng và để vào ngăn đá.

Trứng

Cà phê nước ngọt

Bạn có thể đông đá cà phê đã pha rồi dùng dần. Mỗi khi muốn uống, bạn chỉ cần lấy từng viên cà phê đã đông đá ra dùng là được. Với nước ngọt, bạn cũng áp dụng cách tương tự như trên, nhưng lưu ý không được bỏ nguyên cả chai, lon nước ngọt vào trong ngăn đá sẽ rất nguy hiểm mà phải rót ra khay đá.

Cà phê nước ngọt

Siêu thị Điện Máy XANH

Theo VnExpress