hàng triệu người trên thế giới đang mắc phải chứng nghiện sử dụng mạng xã hội facebook. nếu bạn nằm trong số đó thì hãy đọc ngay mẹo vặt cuộc sống của chúng tôi để biết được 8 lợi ích có được ngay khi bạn từ bỏ facebook.

1. Để ý được nhiều thứ xung quanh hơn

Khi bạn đang bị chôn vùi trong một màn hình Facebook, bạn sẽ không chú ý đến thế giới xung quanh bạn. Thú cưng của bạn có thể cần phải được cho ăn hoặc đi vệ sinh nhưng chúng phải chờ bạn lướt Facebook xong hoặc thậm chí là bạn sẽ đi ra ngoài với chúng cùng với chiếc điện thoại đang mở Facebook trên tay và không chú ý vào bất cứ điều gì xung quanh. Hành động này có thể khiến bạn trông như một người vô hồn khi di chuyển. Vậy nên hãy đặt Faebook sang một bên và dành thời gian cho mọi thứ xung quanh mình.

Trở thành người vô hồn

2. Làm được nhiều việc hơn

Facebook làm bạn tốn nhiều thời gian chỉ để xem các cập nhật trạng thái vô nghĩa. Tạm dừng Facebook có nghĩa là bạn sẽ được giải phóng rất nhiều thời gian và có thể làm những việc khác. Bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho bạn bè và giao tiếp với họ nhiều hơn ngoài đời sống. Bạn có thể chạy bộ và giúp cơ thể trở nên đẹp hơn, v.v...

Sử dụng thời gian có ích hơn

3. Tìm ra những người bạn thực sự của mình

Một người bình luận trên tất cả các bức ảnh của bạn và thích tất cả các cập nhật trạng thái của bạn chỉ tốn 45 giây mỗi lần vì vậy họ không hẳn là người thực sự quan tâm hay là một người bạn thật sự của bạn. Khi bạn rời khỏi Facebook, tình bạn ảo này sẽ biến mất. Chỉ có những người thực sự muốn đi chơi với bạn là người quan tâm đến bạn và những người muốn bạn gần họ.

Tìm ra những người bạn đích thực

4. Thôi làm việc vô nghĩa

Nhiều người thích lên Facebook chỉ để bấm Like và theo nghiên cứu thì đây là một hành động cho thấy bạn thừa nhận sự tồn tại của trạng thái đó chứ không có một ý nghĩa thực tế nào và thậm chí còn khiến bạn trở nên dễ dãi hơn khi ra các quyết định vô nghĩa trong cuộc sống.

Từ bỏ Facebook để thôi làm những việc vô nghĩa

5. Không bị quấy rầy

Thực tế tất cả những người sử dụng Facebook luôn rất dễ bị theo dõi và làm phiền. Những kẻ xấu có thể theo dõi ảnh của bạn, các liên kết của bạn và một ngày nào đó chúng có thể tiếp cận bạn để quấy rầy hoặc chỉ đơn giản là tung ra các thông tin sai sự thật về bạn cho người xung quanh.

Không lo bị quấy rầy

6. Cảm thấy tốt hơn về bản thân

Một nghiên cứu nói rằng nhiều người cảm thấy tự ti hơn vì dùng Facebook. Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng này, ví dụ như khi bạn đăng một trạng thái và không ai thích nó, bạn cảm thấy như tất cả mọi người đều cho rằng bạn ngốc ngếch. Khi bạn gửi hình ảnh và các thành viên không bình luận về các bức ảnh này, bạn cảm thấy mình như bị bỏ rơi vì xấu xí. Nói chung việc quá phụ thuộc vào Facebook sẽ dễ khiến bạn mắc phải tâm trang tiêu cực không đáng có trong cuộc sống. Từ bỏ Facebook và bạn sẽ cảm thấy bản thân mình tốt lên hơn.

Cảm thấy thoải mái và sống tốt hơn

7. Hài lòng với những gì mình có

Một số nghiên cứu đã được tiến hành ở Đức về cách mọi người cảm thấy trên Facebook. Kết quả cuối cùng là người ta thực sự trở nên ghen tị với những gì người khác có trên Facebook. Điều này xảy ra khi một người nào đó gửi hình ảnh về điện thoại mới, xe hơi, nhà mà họ sở hữu. Có một số người ghen tị khi nhìn thấy người khác hạnh phúc bên bạn bè, người yêu, gia đình, v.v... Nếu không có Facebook bạn sẽ luôn cảm thấy thoả mãn với những gì mà mình sở hữu thay vì cứ ganh tị với người khác.

Hài lòng với những gì mình có

8. Không phải đọc những đoạn quảng cáo ngớ ngẩn

Facebook tồn tại chính là nhờ quảng cáo và khi bạn dùng Facebook bạn trở thành một con robot đọc quảng cáo. Facebook không hề giấu diếm việc khai thác dữ liệu của bạn để phục vụ mục đích quảng cáo. Vì vậy, thay vì tốn hàng chục giờ mỗi ngày cho đống quảng cáo trên Facebook, bạn nên kiếm chuyện gì đó để làm hữu ích hơn.

Nên làm cái gì đó hữu ích ở bên ngoài

Dĩ nhiên nếu bạn có thể điều tiết một cách hài hòa việc sử dụng Facebook và đời sống hàng ngày thì hoàn toàn có thể được tận hưởng 1 cuộc sống vui vẻ và thoải mái nhất.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress