trong thói quen sinh hoạt hằng ngày, bạn có biết rằng mình đã vô tình “nạp” rất nhiều độc tố vào cơ thể, khiến các cơ quan như gan, thận, phổi... phải làm việc vất vả để bài tiết và đào thải độc tố. vậy làm thế nào để giảm lượng chất độc trong cơ thể? bạn hãy tham khảo 8 lời khuyên hữu ích sau:

Không uống nước trong chai nhựa

Uống nước là một thói quen tốt, nhưng nếu bạn uống nước để lâu trong chai nhựa thì quả thật không tốt chút nào. Nguyên nhân là do chai nhựa hầu hết được chế tạo bằng chất liệu PET và chỉ được dùng một lần duy nhất. Nếu bạn để nước lâu trong chai, những hợp chất, kể cả chất gây ung thư đã rò rỉ từ nhựa PET và ngấm vào trong nước uống của bạn. Vậy là một lượng độc tố đã được đưa vào cơ thể mà chính bạn cũng không ngờ đến. Vì thế đừng bao giờ đánh đồng lợi ích uống nước với việc uống nước trong chai nhựa, bạn nhé!

Uống nước để lâu trong chai nhựa dễ bị ung thư

Sử dụng chất tẩy rửa tự nhiên

Bạn vẫn nghe ra rả những câu quảng cáo về một số sản phẩm tẩy rửa “có nguồn gốc từ thiên nhiên”, “chiết xuất từ chanh”... nhưng thực sự, chúng vẫn chỉ là hóa chất mà thôi! Hầu hết các sản phẩm tẩy rửa công nghiệp đều sản xuất từ dioxin, nhẹ thì gây nhiễm độc da, khô tay, nặng hơn nữa gây rối loạn nội tiết và ung thư. Vì vậy lựa chọn các chất tẩy rửa tự nhiên là cách làm thông minh để giúp bạn hạn chế những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe từ các hóa chất công nghiệp.

Chất tẩy rửa công nghiệp gây nguy hại cho sức khỏe

Tránh ăn thức ăn đóng hộp

Thức ăn đóng hộp tuy có thể dùng như một loại thực phẩm có giá trị, nhưng nguy cơ cho sức khỏe lại cao hơn thực phẩm tươi rất nhiều lần. Nguyên nhân là do trong đồ hộp có chứa chất BPA, có thể ngấm vào cơ thể bạn theo con đường ăn uống, về lâu dài có thể gây ung thư. Lạm dụng đồ hộp cũng dễ dẫn đến những bệnh lý khác như rối loại tiêu hóa, tiểu đường, mất cân bằng dinh dưỡng...Vì vậy, bạn hãy chịu khó vào bếp nấu những món ăn dinh dưỡng cho gia đình hơn là sử dụng sản phẩm đóng hộp với lắm nguy cơm tiềm ẩn.

Thức ăn đóng hộp với lắm nguy cơ bệnh tật

Kiểm tra thành phần trong mỹ phẩm

Khi bạn che phủ nhược điểm của mình bằng phấn, kem, son môi hay các sản phẩm làm đẹp khác, bạn có bao giờ quan tâm đến thành phần trong các loại mỹ phẩm mình đang dùng? Sự thật là các loại mỹ phẩm, bao gồm cả mỹ phẩm có thương hiệu có thể chứa triclosan và phthalates gây trùng lặp hormone và rối loạn nội tiết. Bên cạnh đó, các chất tạo bot, tạo mùi hương hay diệt khuẩn trong mỹ phẩm đều có ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe. Vì vậy, hãy chọn những sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên như dầu olive, dầu dừa, dầu hạnh nhân... trong cẩm nang làm đẹp nếu bạn thực sự muốn “đẹp ngoài và khỏe trong” ngay từ bây giờ.

Bạn có quan tâm đến thành phần trong mỹ phẩm mình đang dùng?

Tránh tích tụ nhiều chất béo trong cơ thể

Một cách để tránh “nạp” độc tố vào trong cơ thể bạn đó là hãy nỗ lực làm giảm lượng mỡ dưa thừa bằng các bài tập thể dục và một chế độ ăn uống hợp lý. Quá nhiều chất béo trong cơ thể là nguyên nhân dẫn đến tích tụ nhiều độc tố, gây ra những căn bệnh nguy hiểm như béo phì, tiểu đường, tim mạch...Chắc chắn các bạn gái nói riêng cũng chẳng bao giờ muốn mình trở nên béo mập xấu xí trong mắt người mình yêu đúng không?

Ăn nhiều rau xanh là một cách để tránh nguy cơ béo phì

Không lạm dụng dược phẩm

Hiện nay, không ít người có thói quen sử dụng thuốc bổ khi cảm giác là mình có vấn đề về sức khỏe. Hay cũng có khi, người ta uống thuốc đơn giản vì nghĩ rằng nó bổ mà không ý thức được rằng, đó cũng là con dao hai lưỡi. Việc lạm dụng dược phẩm có thể ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tự giải độc của cơ thể, gia tăng rối loạn tâm thần, rối loạn hành vi...cực kỳ nguy hiểm. Vì vậy trước khi dùng loại thuốc nào, bạn cần phải nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ và đọc kỹ tác dụng phụ của chúng.

Lạm dụng dược phẩm dễ gây rối loạn tinh thần và hành vi

Đừng để stress làm chủ cuộc sống của bạn

Stress trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thể chất và tinh thần của bạn. Bạn sẽ có nguy cơ cao phải đối mặt với các bệnh mãn tính bao gồm tiểu đường, hội chứng chuyển hóa, cao huyết áp và các vấn đề về giấc ngủ. Để giải độc trong cơ thể, bạn phải làm giảm mức độ stress bằng cách chơi thể thao, tập yoga, chia sẻ với bạn bè, người thân hoặc đơn giản là đi du lịch. Mỗi ngày lại chọn một niềm vui, đó là cách tốt nhất giúp bạn xóa tan bao gánh lo của cuộc sống.

Stress ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe mỗi người

Sống năng động và hơn thế nữa

Một trong những cách quan trọng nhất để làm giảm độc tố là sống năng động. Bạn càng di chuyển nhiều, cơ thể bạn sẽ dễ dàng đào thải độc tố hơn. Những hoạt động thể lực phù hợp sẽ giúp bạn hướng đến một lối sống năng động khỏe mạnh, bên cạnh đó còn cho phép bạn thải độc tố qua da. Nhớ rằng, đừng bao giờ ngừng cố gắng để hoàn thiện và luôn thách thức chính mình để tiến bộ hơn mỗi ngày, bạn nhé!

Tập thể dục giúp bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể

Hy vọng những lời khuyên hữu ích trên đây sẽ giúp bạn biết cách giảm lượng độc tố hấp thu vào cơ thể một cách hiệu quả. Còn bạn, chờ gì nữa mà không chia sẻ với DienmayXANH.com bí quyết sống khỏe của riêng mình đi nào!

DienmayXANH.com

Theo VnExpress