sử dụng giấm để khử mùi tanh cá, dùng kem đánh răng khử mùi tanh cá trên tay, gừng làm cá chiên không dính chảo…và nhiều cách chế biến cá khác mà có thể bạn chưa từng được biết.

Các cách khử mùi tanh của cá

Sử dụng nước muối hoặc dùng muối xát lên cá để khử mùi tanh của bùn trong cá sông. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm cá vào nước sạch có pha thêm giấm hoặc hạt tiêu để khử mùi tanh của cá.

Trước khi chiên cá, ta ngâm cá cùng với một ít sữa bò như thế sau khi ngâm cá sẽ hết mùi tanh và còn tăng được độ tươi ngon.

Cá chép nếu không biết sơ chế sẽ rất tanh

Sử dụng rượu nho để ướp cá sau khi đã làm sạch cũng giúp khử được mùi tanh cá.

Ở 2 bên sống lưng cá chép có 1 sợi gân trắng, đây là nguồn gốc gây mùi tanh của cá. Khi làm cá, bạn chú ý cắt sát mang cá một miếng nhỏ đường gân sẽ xuất hiện, sau đó bạn cần dùng nhíp kẹp rồi rút nhẹ ra, như thế cá chép sẽ không còn mùi tanh.

Khi làm cá, nếu tay bị ám mùi tanh. Bạn có thể sử dụng một ít kem đánh răng hoặc rượu trắng để rửa, mùi tanh cá sẽ biến mất.

Cá tươi ướp trước khi nấu, món ăn sẽ đậm đà mà không bị nát

Sau khi sơ chế cá, bất kể là bạn chế biến món gì. Nên để ráo nước, sau đó rắc lên một ít muối và bóp đều. Sau đó để khoảng 30 phút rồi hãy chế biến. Như thế cá sẽ không dính chảo, không dễ vỡ nát mà mùi vị lại vô cùng đậm đà.

Sữa bò có thể làm cá đông lạnh tươi trở lại

Sữa bò làm cho cá đông tươi trở lại

Thịt cá cho vào trong tủ lạnh lâu sẽ mất đi độ tươi. Khi bạn nếu canh, có thể cho thêm vào một tí sữa bò, mùi vị của cá sẽ thơm ngon như đang nấu cá tươi.

Khi nấu canh cá phải ghi nhớ cho đủ nước một lần

Ngoài ra, khi nấu canh cá bạn cần sử dụng nước lạnh, và phải xác định được bạn nấu bao nhiêu nước. Tránh tình trạng cho thêm nước giữa chừng, như thế canh cá sẽ mất đi độ ngon ngọt mà đôi khi còn bị tanh.

Nước muối làm cá đông lạnh không bị khô

Khi cho cá vào ngăn đá tủ lạnh để cấp đông, cá thường sẽ bị khô cứng. Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần cho cá vào một ít nước muối và đông lạnh, như thế cá sẽ không bị khô cứng, đồng thời khi rã đông cũng nhanh hơn.

Cách làm cá không dính nồi, dính chảo

Trước khi chiên cá, bạn nên rửa chảo thật sạch, sau đó cho lên bếp đun nóng. Khi chảo đã nóng, dùng một lát gừng sống xát lên bề mặt chảo. Sau đó, bạn cho dầu vào chiên, như thế cá sẽ không còn bị dính chảo nữa. Đồng thời, mùi gừng thơm sẽ làm giảm bớt mùi tanh của cá.

Cá chiên cho thêm gừng sẽ không bị dính chảo

Bên cạnh đó, trước khi cho dầu vào chảo, bạn hãy phun lên bề mặt chảo một thìa rượu nho đỏ. Cách làm này cũng giúp cho cá chiên không bị dính chảo.

Cách tẩy vẩy cá nhanh

Trước khi làm vẩy cá, bạn nên cho cá vào ngâm trong nước lạnh có pha thêm một tí giấm (1 lít nước 2 thìa giấm) ngâm cá khoảng 1- 2 giờ, như thế khi đánh vẩy, vẩy sẽ dễ dàng rơi ra.

Cách kho cá rục xương

Khi kho cá, cho thêm vào một ít giấm ăn, xương cá sẽ mau rục (bạn chỉ nên cho khoảng 1 đến 2 thìa giấm nếu không sẽ ảnh hưởng đến mùi vị của cá).

Giấm sẽ làm cho cá kho mau rục xương
Theo VnExpress