ngày lễ tình nhân 14/2 là một trong những ngày lễ lớn trên thế giới dành cho các cặp đôi yêu nhau. ở một số quốc gia sẽ có những phong tục đón valentine rất độc và lạ. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin thú vị này qua bài viết dưới đây nhé!

Tặng thìa bạc ở Anh

Anh là một trong những quốc gia đầu tiên kỉ niệm ngày Valentine. Món quà truyền thống ở Anh cho dịp lễ tình nhân này không phải socola hay hoa hồng mà là những chiếc thìa bạc được chạm khắc biểu tượng chìa khóa - ổ khóa.

Tặng thìa bạc ở Anh

Tặng socola cho nam giới tại Nhật, Hàn

Tại Nhật Bản và hàn Quốc, Valentine là ngày cánh mày râu được chiều chuộng, quan tâm. Vào ngày này, phụ nữ sẽ đem tặng socola cho nam giới để bày tỏ tình cảm và hy vọng được nhận lại sự quan tâm tương tự như một cách hồi đáp tình cảm. 

Tặng socola cho nam giới tại Nhật, Hàn

Đúng một tháng sau, các chàng trai tặng socola lại cô gái mình yêu mến vào ngày Valentine trắng.

Phụ nữ Nam Phi công khai crush

Nam Phi, phụ nữ sẽ ghi tên người mình thích vào một mảnh giấy hình trái tim đính vào tay áo và hi vọng chàng trai sẽ để ý và có tình cảm với mình. Người Nam Phi cũng tặng hoa, kẹo và cùng nhau ăn tối.

 Phụ nữ Nam Phi công khai crush

Các cặp đôi Slovenia cùng nhau vượt qua cánh đồng tuyết

Một truyền thống của người Slovenia, vào ngày Valentine các cặp đôi yêu nhau sẽ cùng nhau đi chân trần băng qua cánh đồng tuyết để thể hiện sự gắn bó bền chặt, cùng nhau vượt qua gian khổ và khó khăn.

 Các cặp đôi Slovenia cùng nhau vượt qua cánh đồng tuyết

Gửi thơ tình ẩn danh cho crush tại Đan Mạch và Na Uy

Nếu bạn đang có crush thì hãy học hỏi người Đan Mạch và Na Uy cách sau nhé. Vào ngày Valentine, nam giới sẽ gửi thơ tình ẩn danh, có những chấm tròn tên bìa thư cho người phụ nữ họ yêu. 

Gửi thơ tình ẩn danh tại Đan Mạch và Na Uy

Số chấm tròn bằng với số chữ cái trong tên của người nam. Nếu người phụ nữ đoán đúng, người nam sẽ tặng lại một quả trứng vào ngày lễ Tạ ơn. Nếu cô đoán sai, cô nợ anh một quả trứng vào ngày lễ Tạ ơn.

Lên chùa kiểm chứng tình yêu tại Trung Quốc và Singapore

Người Singapore và Trung Quốc có hẳn một ngày lễ tình nhân riêng biệt với phương tây vào ngày rằm tháng riêng, lấy đêm “Hội đèn” của người Trung Quốc làm lễ chính thức. 

Lên chùa kiểm chứng tình yêu tại Trung Quốc và Singapore

Vào ngày này, các cặp đôi sẽ cùng nhau lên chùa thắp hương cầu Phật và mang về một cành Huệ trắng. Theo người dân địa phương, hoa của ai héo úa trước thì người ấy yêu ít hơn và đây được coi là một phương pháp kiểm chứng tình yêu khá chuẩn xác của người Trung Quốc.

Hội độc thân Úc cũng đón Valentine

Ở Úc, Valentine là dịp tuyệt vời để bày tỏ tình cảm với những người bạn yêu quý. Món quà của những người trong gia đình hoặc bạn bè tặng nhau thường là một tấm thiệp Valentine nhỏ xinh. Thậm chí cả hội độc thân cũng tặng nhau quà Valentine.

Hội độc thân Úc cũng đón Valentine

Ăn mừng cho tình bạn tại Phần Lan

Không giống như hầu hết các nước trên thế giới, ngày lễ tình yêu 14/2 ở Phần Lan lại được nam nữ thanh niên ăn mừng cho tình bạn. Trong ngày này, họ sẽ tặng nhau những lời chúc, thiệp mừng, món quà tặng tượng trưng cho tình bạn. Về tình yêu, giới trẻ nước này lại chọn ngày 14/2 là ngày đẹp để ăn hỏi hoặc cưới nhau.

 Ăn mừng cho tình bạn tại Phần Lan

Trên đây là thông tin về những phong tục đón Valentine độc và lạ trên thế giới mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Chúc bạn có một ngày Valentine thật vui vẻ và hạnh phúc.

Theo VnExpress