giặt giũ là một công việc quen thuộc hằng ngày của các chị em nội trợ. tuy vậy, bạn đã biết cách khiến việc giặt giũ trở nên dễ dàng hơn chưa? hãy cùng chúng tôi tham khảo 8 tác dụng bất ngờ của giấm ăn giúp việc giặt giũ trở nên nhẹ nhàng hơn nhé.

Màu quần áo được sáng hơn

Đổ nửa chén giấm vào máy giặt (khi đã có nước) trước khi giặt sẽ giúp cho các vết bẩn mờ trên quần áo được loại bỏ hẳn, đồng thời làm tan cặn bột giặt còn vương trên quần áo từ lần giặt trước, giúp màu quần áo được sáng hơn, bền màu hơn.

Màu quần áo được sáng hơn

Thay thế nước xả làm mềm vải

Bạn có biết nước giấm có thể dùng để thay thế các loại nước xả làm mềm vải đắt tiền? Chỉ với 1/2 chén giấm cho vào lần giặt cuối, bạn đã có một chất xả vải tự nhiên có khả năng làm mềm vải mà không phải lo lắng về các thành phần hóa học có thể gây dị ứng.

Thay thế nước xả làm mềm vải

Tẩy sạch cặn xà phòng dư thừa

Để loại bỏ nguy cơ gây dị ứng da, đặc biệt là làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh, bạn cần tẩy sạch cặn xà phòng dư thừa trên quần áo bằng cách đổ 1 chén giấm vào chu kỳ xả nước cuối cùng đối với vải thông thường và 2 chén đối với vải dày như chăn, jean,..

đổ 1 chén giấm vào chu kỳ xả nước cuối cùng

Hạn chế tối đa xơ vải và lông động vật

Nếu quần áo bị lông vật nuôi bám vào hoặc có các sợi vải xơ, cho 1/2 chén giấm vào chu kỳ xả nước của máy giặt sẽ giúp loại bỏ chúng đi bớt.

Giúp tẩy áo trắng

Chiếc áo trắng của bạn bị xỉn màu hoặc bạn muốn chiếc áo của mình không bị ngả vàng? Hãy sử dụng 1.5 chén giấm cho vào lần giũ nước cuối cùng. Hơn nữa, ngâm qua đêm áo trắng có vết bẩn bằng nước nóng có pha giấm sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn nhanh hơn.

tẩy sạch áo trắng

Đẩy lùi các vết ố bẩn trên quần áo

Quần áo có các vết ố bẩn khó giặt sạch bằng bột giặt thường như: cà phê, trà, nước ngọt,…sẽ bị đẩy lùi nhanh chóng khi bạn ngâm quần áo vào giấm trong 10 phút, sau đó nhẹ nhàng cọ chỗ bị dính bẩn bằng bàn chải mềm và giặt như bình thường.

Đẩy lùi các vết ố bẩn trên quần áo

Khử mùi hôi, nấm mốc trên quần áo

Quần áo bị bám mùi hôi khó chịu, mùi nấm mốc chỉ cần dùng 1 chén giấm đổ vào lần xả cuối sẽ loại bỏ được. Riêng đối với quần áo bị bám mùi khói thuốc trong thời gian dài, bạn ngâm chúng vào bồn nước nóng được pha 2 chén giấm, rồi giặt lại bình thường.

Khử mùi hôi, nấm mốc trên quần áo

Làm sạch máy giặt

Nếu bạn sử dụng máy giặt, bạn nên đổ 1 chén giấm vào máy giặt và cho máy hoạt động ở chế độ bình thường mỗi tháng 1 lần để có thể loại bỏ được xà phòng tích tụ lâu ngày bên trong máy giặt, giúp cho máy giặt của bạn luôn được sạch sẽ.

Theo VnExpress