ổi là một trong những loại trái cây chứa nhiều vitamin và các khoáng chất có lợi cho sức khoẻ. còn chờ gì nữa, cùng chúng tôi tìm hiểu 8 lợi ích tuyệt vời đến từ quả ổi qua bài viết sau đây nhé!

Giảm lượng đường huyết

Theo một số nghiên cứu cho thấy chiết xuất ổi và trà lá ổi có khả năng làm giảm lượng đường huyết trong máu, đồng thời giúp cải thiện khả năng kiểm soát đường huyết và làm giảm tình trạng kháng insulin.

Đây có lẽ là tin vui cho những người mắc chứng bệnh tiểu đường hoặc những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Trà lá ổi - Giảm đường huyết

Để giảm lượng đường huyết sau mỗi bữa ăn, bạn nên uống trà lá ổi trước mỗi bữa ăn. Hiệu quả của trà lá ổi có thể kéo dài đến 2 giờ sau khi sử dụng. 

Ăn ổi giúp trái tim khoẻ mạnh

Lượng chất chống oxy hóa và vitamin trong ổi có thể giúp bảo vệ trái tim bạn khỏi các tổn thương do các gốc tự do gây ra.

Không chỉ vậy, ổi có chứa lượng Kali và chất xơ hoà tan cao, điều này giúp cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn.

Hơn thế nữa, theo một số nghiên cứu chứng minh được ổi có liên quan đến việc giảm huyết áp, giảm lượng cholesterol xấu LDL tăng lượng cholesterol tốt HDL. 

Ăn ổi giúp trái tim khoẻ mạnh

Để óp phần giúp cải thiện sức khoẻ của bạn, bạn nên ăn ổi chín trước bữa ăn (bỏ hạt) có thể làm giảm huyết áp nói chung đi khoảng 8 - 9 điểm, giảm tổng lượng cholesterol đi khoảng 9,9% và làm tăng lượng cholesterol tốt lên 8%

Giảm triệu chứng đau khi có chu kỳ kinh nguyệt

Các chị em phụ nữ chúng ta luôn phải chịu những cơn đau mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt. Một số chị em sẽ chọn cách phụ thuộc vào các loại thuốc để giảm tình trạng đau bụng này. Tuy nhiên việc sử dụng các loại thuốc nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Ăn ổi giúp giảm triệu chứng đau khi có chu kỳ kinh nguyệt

Theo nghiên cứu chứng minh cho thấy, uống 6 mg chiết xuất lá ổi hàng ngày sẽ làm giảm mức độ đau bụng kinh. Và giải pháp này không chỉ có hiệu quả với chứng đau bụng kinh hơn so với một số loại thuốc giảm đau mà còn cải thiện sức khoẻ cho bạn. 

Có lợi cho hệ tiêu hóa

Ổi là một trong những loại trái cây giàu chất xơ, một trái ổi có thể cung cấp cho cơ thể bạn đến 12% lượng chất xơ khuyến nghị mỗi ngày. Bởi ổi chứa hàm lượng chất xơ cao, vì vậy chúng hỗ trợ nhu động ruột và dự phòng chứng tao bón.

Ăn ổi có lợi cho hệ tiêu hóa

Ổi không chỉ có lợi cho hệ tiêu hoá mà còn giúp vô hiệu hóa các loại vi khuẩn cho đường ruột. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, trong chiết xuất lá ổi có chứa chất chống khuẩn. Từ đó giúp cải thiện tình trạng tiêu chảy cho đường ruột.

Ổi giúp giảm cân

Mỗi trái ổi chỉ chứa khoảng 37 calo và cung cấp cho bạn 12% lượng chất xơ khuyến nghị một ngày. Chính vì ổi có hàm lượng calo ít nên chúng được liệt kê vào danh sách những loại trái cây nên bổ sung vào thực đơn giảm cân.

Ổi giúp giảm cân

Lượng chất chống oxy hóa cao trong ổi có thể chống ung thư

Do lượng chất chống oxy hóa mạnh có trong ổi có thể ngăn chặn các gốc tự do gây tổn thương các tế bào -một trong số các nguyên nhân gây ung thư.

Chính vì vậy, các chiết xuất ổi có thể có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư. Tuy nhiên, hiệu quả của chiết xuất ổi lên các tế bào ung thư của người vẫn còn đang trong quá trình nghiên cứu thêm.

Lượng chất chống oxy hóa cao trong ổi có thể chống ung thư

Tăng cường hệ miễn dịch

Ổi là loại trái cây có chứa hàm lượng vitamin C cao và vitamin C cũng là một trong những yếu tố liên quan đến hệ miễn dịch của bạn.

Nếu cơ thể của bạn không bổ sung đủ lượng vitamin C thì việc ốm đau hay nguy cơ nhiễm trùng vết thương sẽ dễ xảy ra.

Tăng cường hệ miễn dịch

Một trái ổi có thể cung cấp gấp đôi lượng vitamin C khuyến nghị một ngày. Vì vậy, để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, nhất là mùa dịch bệnh hiện nay, bạn cần bổ sung ổi vào thực đơn ăn uống mỗi ngày nhằm tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. 

 Ăn ổi tốt cho làn da của bạn

Lượng chất chống oxy hóa có trong ổi sẽ góp phần bảo vệ da của bạn không bị tổn thương, làm chậm quá trình lão hóa giúp dự phòng các nếp nhăn.

Bên cạnh đó, ổi còn giúp ích cho việc trị mụn. Vì vậy bạn đừng quên bổ sung ổi cho thực đơn mỗi ngày nhé. 

Ăn ổi tốt cho làn da của bạn

Lưu ý khi những đối tượng nên và không nên sử dụng ổi:

Tuy ổi là loại trái cây mang đến nhiều giá trị cho cơ thể nhưng bạn không nên lạm dụng quá nhiều. Để có hiệu quả tốt nhất, bạn cần cân nhắc những lưu ý sau:

  • Việc ăn ổi trong lúc mang thai đúng sẽ rất có lợi nếu mẹ bầu ăn kết hợp cân bằng khẩu phần giữa ổi cùng các loại rau và trái cây khác.
  • Ai mắc căn bệnh về dạ dày hay là bệnh táo bón thì không ăn quả ổi xanh với còn non.
  • Những người bị suy nhược cần phải sử dụng trái ổi ở dưới dạng nước ép hoặc là xay cho nhuyễn.
  • Tùy tuổi tác cũng như sức khỏe mỗi người mà ta hãy dùng lượng quả ổi bao nhiêu một ngày.

Nguồn tham khảo và tổng hợp tại: Sức khoẻ và đời sống 

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về công dụng cũng như lợi ích về trái ổi. Mọi thắc mắc hãy để lại bình luận phía bên dưới nhé!

Theo VnExpress