nếu bạn đang cầm trên tay hoặc sắp “tậu” một chiếc samsung galaxy s5 thì nên tham khảo 8 tính năng thông minh và không kém phần hữu ích của sản phẩm này dưới đây.

1. Cảm ứng bằng bút chì

Công nghệ màn hình cảm ứng trên Galaxy S5 cực kỳ nhạy nên ngoài ngón tay, bút chuyên dụng thì bạn có thể dùng cả bút chì để vẽ hay thao tác bất cứ gì mình muốn. Chỉ cầm vào Cài đặt > Màn hình > rồi chọn Increase touch sensitivity.

Kích hoạt chế độ cảm ứng siêu nhạy

2. Kids mode – chế độ dành cho trẻ con

Một tính năng khá ngộ ngĩnh mà Samsung dành cho những đứa con của bạn đó chính là chế độ Kids Mode, chế độ này thiết lập một hệ thống những icon, giao diện dễ thương phù hợp cho những đứa bé thích khám phá. Để kích hoạt tính năng này, bạn chỉ cần tìm biểu tượng Kids Mode trên giao diện menu.

Kích hoạt chế độ Kid mode

3. Chế độ riêng tư - private mode

Nếu bạn không muốn bất kỳ ai thấy được những gì riêng tư của bạn thì chế độ private mode sẽ giúp bạn che giấu những dữ liệu đó. Để kích hoạt chế độ này, bạn chỉ cần vào Cài đặt > Private Mode > thiết lập những dữ liệu bạn muốn ẩn đi.

Kích hoạt chế độ riêng tư

4. Widget truy cập nhanh

Samsung hỗ trợ thêm một widget trên màn hình cho phép người dùng truy cập nhanh một số ứng dụng đã được thiết lập trước. Để kích hoạt biểu tượng này bạn có thể vào Cài đặt > Toolbox hoặc kích hoạt trực tiếp từ thanh thông báo trạng thái.

Widget truy cập nhanh các ứng dụng

5. Chụp ảnh nhanh trên màn hình khóa

Nếu bạn muốn bật camera nhanh để ghi lại một khoảnh khắc chớp nhoáng nào đó thì chỉ cầm mở sáng màn hình lên và kích hoạt camera ở góc dưới bên phải màn hình. Trước hết bạn cần vào Cài đặt > Màn hình khóa > tick vào Camera Shortcut để kích hoạt biểu tượng này trên màn hình khóa.

Kích hoạt nhanh camera trên màn hình khóa

6. Chế độ chụp ảnh mới mẻ

Hai chế độ chụp ảnh độc đáo được trang bị trên Galaxy S5 là Virtual tour và Shot and more được đánh giá là khá thú vị và tiện lợi. Đầu tiên, chế độ chụp Virtual tour cho phép bạn chụp tại toàn bộ khung cảnh 3D xung quanh tương tự như Google StreetView, khi bật chế độ này lên bạn chỉ cần xoay camera theo những hướng mũi tên chỉ dẫn sau khi hoàn tất bạn có thể lưu giữ cảnh vật một cách toàn diện và ngắm lại bất cứ khi nào mình thích. Kế đến, chế độ Shot and more sẽ gợi ý cho bạn hàng loạt các chế độ chỉnh sửa phù hợp để bạn có được bức ảnh ưng ý nhất.

Chế độ chụp ảnh bao quát Virtual tour trên Galax yS5

7. Báo cuộc gọi đến trên một cửa sổ nhỏ

Đây là một tính năng đặc biệt khá giống trên phiên bản Android L mới được Google giới thiệu gần đây, nó cho phép hiển thị cuộc gọi đến không làm ảnh hưởng đến ứng dụng mà bạn đang sử dụng bằng cách hiển thị cuộc gọi ấy trong một cửa sổ nhỏ trên màn hình. Bạn có thể kích hoạt tính năng này bằng cách vào Cài đặt > Call rồi chọn vào ô Call notification pop-ups.

Hiển thị cuộc gọi trên một cửa sổ nhỏ

8. Thiết lập danh sách ưu tiên soạn tin nhắn

Nếu bạn thường xuyên nhắn tin cho một vài địa chỉ liên lạc nào đó thì bạn chỉ cần thiết lập họ vào trong danh sách ưu tiên bằng cách bấm vào dấu “+” để máy đưa ra gợi ý khi bạn bắt đầu soạn tin nhắn mới.

Thêm những người bạn thường xuyên liên lạc vào danh sách ưu tiên
Theo VnExpress