việc tìm hiểu những điều cần làm trên điện thoại phòng cách tình huống khẩn cấp là điều thực sự cần thiết. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 9 điều hữu ích sau đây nhé!

Kích hoạt chế độ khóa

Chế độ khóa là tính năng mới của Android Pie được Google thêm vào nhằm tắt chế độ xác thực vân tay ẩn các thông báo trên màn hình khóa giúp ngăn bất kỳ ai cố gắng truy cập điện thoại của bạn.

Để kích hoạt chế độ khóa, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Chuyển đến Cài đặt Android > Bảo mật & địa điểm

Bước 2: Chạm vào Tùy chọn màn hình khóa bật Hiển thị tùy chọn khóa.

Kích hoạt chế độ khóa

Cập nhật thông tin khẩn cấp

Để nhân viên y tế hay người chăm sóc sức khỏe của bạn biết thông tin khẩn cấp về tình trạng sức khỏe và thông tin liên hệ, bạn nên cập nhật thông tin khẩn cấp trên điện thoại của mình. Các bước như sau:

Bước 1: Đi tới Cài đặt > Giới thiệu về Điện thoại > Thông tin khẩn cấp.

Bước 2: Điền các thông tin cần thiết như tên, nhóm máu, các trường hợp dị ứng, tiểu sử bệnh,...  

Bước 3: Để xem dữ liệu đã lưu, hãy vuốt lên trên màn hình khóa, rồi chọn khẩn cấp > thông tin khẩn cấp.

Cập nhật thông tin khẩn cấp

Lưu ý: Các bước thiết lập này có thể khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất điện thoại của bạn.

Kích hoạt cảnh báo khẩn cấp

Các dòng điện thoại Android hiện nay được cung cấp các chương trình phát sóng công cộng do chính phủ phân phối, chúng sẽ phát sóng khi có bất cứ mối đe dọa mới tiềm năng trong khu vực bạn đang sống.

Để kích hoạt, bạn làm các bước sau: 

Bước 1: Vào mục cài đặt > ứng dụng và sau đó nhấn vào thông báo > nâng cao > cảnh báo khẩn cấp

Bước 2: Tại đây, bạn có thể chọn loại thông báo mình muốn cập nhật và chọn nhạc chuông, độ rung khi có thông tin khẩn cấp từ chính phủ.

Kích hoạt cảnh báo khẩn cấp

Sử dụng phím tắt SOS

Trên một số thiết bị, các nhà cung cấp thiết lập phím tắt SOS ngay trên màn hình khóa. Khi bạn kích hoạt nó, điện thoại của bạn sẽ tự động truyền tín hiệu cấp cứu và vị trí của bạn đến các dịch vụ khẩn cấp tại địa phương. 

Nếu xảy ra tình trạng khẩn cấp, bạn có thể bấm vào phím tắt SOS này một cách đơn giản và nhanh chóng để truyền tín hiệu.

Sử dụng phím tắt SOS

Dùng ứng dụng Medical ID

Medical ID là một trong những tính năng khá quan trọng được Apple tích hợp trên hệ điều hành iOS 8. Medical ID có thể cung cấp các thông tin sức khỏe quan trọng cho người dùng. Thậm chí trong một số trường hợp khẩn cấp, bạn có thể gọi cấp cứu ngay từ màn hình khóa.

Link tải

 Dùng ứng dụng Medical ID

Tải bản đồ ngoại tuyến

Nếu mắc kẹt trong một khu vực có tín hiệu kém, bạn không thể dò được bản đồ và định vị vị trí của mình sẽ khiến bạn gặp nguy hiểm. Để đảm bảo bạn có thể sử dụng bản đồ ngay cả khi không có internet, hãy tải xuống bản đồ ngoại tuyến trong Google Maps.

Link tải

 Tải bản đồ ngoại tuyến

Dùng ứng dụng First Aid

Ứng dụng First Aid được phát hành bởi Hội chữ thập đỏ Hoa Kỳ, nó chứa các tài liệu tham khảo về cách sơ cấp cứu khi gặp chấn thương, lên cơn hen suyễn, gãy xương, chết đuối,... trong trường hợp xa cấp cứu chưa đến kịp. 

Bên cạnh đó, ứng dụng có thể xem ngoại tuyến và tích hợp với 911 cho phép bạn gọi EMS từ ứng dụng.

Link tải

Dùng ứng dụng First Aid

Cập nhật danh bạ đáng tin cậy

Danh bạ đáng tin cậy của Google là một ứng dụng cho phép bạn lưu giữ thông tin liên hệ và nơi ở của những người bạn tin. Bạn có thể chia sẻ vị trí của bạn với họ nếu cần thiết.

Hơn nữa, ứng dụng này còn cung cấp tính năng khẩn cấp chia sẻ vị trí của bạn với các liên hệ đáng tin cậy nếu bạn không trả lời yêu cầu trong một khoảng thời gian cụ thể.

Link tải

Cập nhật danh bạ đáng tin cậy

Thiết lập dịch vụ Kitestring

Trong một vài tình huống, bạn sẽ gặp tình huống trong đó điện thoại của bạn không có quyền truy cập vào dữ liệu di động. Khi đó Kitestring - một dịch vụ dựa trên SMS sẽ gửi tin nhắn cho bạn sau vài phút. Nếu bạn không trả lời, Kitestring sẽ thực hiện cảnh báo và liên hệ khẩn cấp. 

Bạn có thể tải về Kitestring miễn phí và sử dụng với phí hàng tháng là 3 đô la.

Link tải

Thiết lập dịch vụ Kitestring
 

Trên đây là thông tin về 9 điều bạn cần làm trên điện thoại phòng cách tình huống khẩn cấp mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress