quả óc chó là một trong những loại hạt rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và được rất nhiều người sử dụng chế biến khi vào bếp. cùng chúng tôi tìm hiểu về 9 lợi ích tuyệt vời đến từ quả óc chó đối với sức khỏe nhé.

Một số thông tin từ quả óc chó:

- Quả óc chó có tên tiếng anh là Walnuts hay còn gọi là quả Hồ Đào (Juglans regial) thuộc loài thực vật có hoa và các loại gây thân gỗ trong họ Dẻ (Fagales). 

- Loại quả này được trồng nhiều ở California Walnuts – Mỹ (USA), Canada, Nga, Trung Quốc và một số tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam cũng có trồng loại quả này.

- Quả óc chó có hình bầu to tròn hoặc dẹp dài, vỏ cứng màu nâu vàng hoặc xanh lục, dễ bị đen khi chà xát. Hạt óc chó có mầm to và chia ra 2 thùy nhăn nheo, hình dạng giống như óc của động vật (óc chó).

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã tuyên bố, quả óc chó là thực phẩm giúp trái tim khỏe mạnh và nên được bổ sung vào chế độ ăn uống dinh dưỡng để bảo vệ sức khỏe tim mạch.

quả óc chó giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong quả óc chó chứa nhiều axit béo omega-3, khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa cục máu đông - nguyên nhân chính gây nên các cơn đau tim cũng như làm giảm mức độ LDL (lipoprotein tỉ trọng thấp) một trong những tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch. 

 Củng cố động mạch

Ngoài tác dụng bảo vệ trái tim, quả óc chó còn có tác dụng rất lớn đối với các bệnh nhân bị huyết áp cao và giúp lớp màng động mạch khỏe mạnh hơn.

quả óc chó giúp củng cố động mạch

 Ngăn ngừa sỏi mật

Dựa vào kết quả khảo sát từ hơn 80.000 người thường xuyên sử dụng quả óc chó cho thấy loại quả này có thể ngăn ngừa sỏi mật

Vì vậy, nếu bạn đang đối mặt với nguy cơ bị sỏi mật hay không muốn mình mang căn bệnh này thì bạn nên ăn quả óc chó mỗi ngày.

quả óc chó giúp ngăn ngừa sỏi mật

 Bảo vệ xương

Càng lớn tuổi, mật độ khoáng chất trong xương giảm xuống sẽ dẫn đến hiện tượng loãng xương

quả óc chó giúp bảo vệ xương

Để khắc phục tình trạng này, nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên những người trung niên và lớn tuổi nên thường xuyên ăn quả óc chó nhằm cung cấp các vitamin, canxi và khoáng chất cần thiết giúp xương của bạn chắc khỏe ngay cả khi tuổi đã cao. 

 Hỗ trợ quá trình phát triển của trẻ nhỏ

Sử dụng quả óc chó sẽ cung cấp một lượng lớn omega-3 cho cơ thể, giúp trẻ thông minh hơn, trí não phát triển. 

Đồng thời, trẻ còn được bổ sung thêm một số thành phần thiết yếu, quan trọng như photpho, một số loại vitamin,…

quả óc chó giúp hỗ trợ quá trình phát triển của trẻ nhỏ

 Bổ thận tráng dương ở nam giới

Một số thành phần trong quả óc chó giúp tinh trùng của nam giới khỏe hơn, tăng khả năng sống sót, di chuyển, cân bằng hình thái tinh trùng để từ đó tăng khả năng thụ thai. 

quả óc chó giúp bổ thận tráng dương ở nam giới

Do vậy, quả óc chó còn được xem là loại thực phẩm dinh dưỡng giúp làm tăng khả năng có con, hỗ trợ điều trị các trường hợp vô sinh, hiếm muộn.

 Đem lại giấc ngủ ngon hơn

Melatonin trong cơ thể chúng ta hoạt động như một liều thuốc ngủ, khi cơ thể hoạt động quá sức và mệt mỏi thì melatonin sẽ được sản xuất ra giúp cơ thể dễ đi vào giấc ngủ hơn.

quả óc chó giúp đem lại giấc ngủ ngon hơn

Khi ăn quả óc chó, cơ thể bạn sẽ được cung cấp thêm melatonin một cách tự nhiên, giúp bạn dễ ngủ hơn, ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn.

 Kiểm soát lượng đường trong máu

Nhiều nhà khoa học đã cho thấy rằng quả óc chó đã cải thiện lượng insulin trong cơ thể những người mắc bệnh tiểu đường.

Như vậy, việc cải thiện nồng độ insulin bằng quả óc chó cũng đồng nghĩa với việc làm giảm bệnh tiểu đường

hạt óc chó giúp kiểm soát lượng đường trong máu

 Phòng ngừa ung thư

Các nhà khoa học nhận thấy ăn khoảng 6 - 16 quả óc chó/ngày giúp cung cấp axit béo Omega 3, chống oxy hóa và phytosterols, Axit Alpha Linolenic,... có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư nguy hiểm như ung thư vú, ngăn chặn và làm chậm tiến triển bệnh ung thư tuyến tiền liệt, tuyến tụy,... cũng như làm chậm sự phát triển của tế bào khối u.

hạt óc chó giúp phòng ngừa ung thư

Như vậy, có thể thấy quả óc chó có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe của con người. Chính vì vậy bạn nên chú ý bổ sung quả óc chó vào thành phần dinh dưỡng mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Nguồn tham khảo và tổng hợp: hellobacsi.com

Trên đây là thông tin về tác dụng của quả óc chó với sức khỏe mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Hi vọng bài viết trên sẽ đem lại những thông tin bổ ích trong việc chăm sóc sức khỏe của bạn.

Theo VnExpress