Thêm gương, tận dụng chiều dọc tường, sử dụng các món đồ nội thất đa năng... chính là những mẹo giúp bạn ăn gian không gian dễ dàng mà vẫn giữ được phong cách cho ngôi nhà mình.

Khi bạn sống trong một không gian nhỏ, việc lắp đặt mọi thứ bạn cần trong đó là điều khó khăn. Cố gắng làm cho mọi thứ phù hợp và làm cho ngôi nhà trông dễ thương là một thách thức thậm chí còn lớn hơn, nhưng đó là điều khiến thiết kế không gian nhỏ trở nên thú vị.

Cho dù bạn sống trong một căn hộ studio hay muốn tận dụng nhiều hơn từ một căn phòng nhỏ, những ý tưởng thiết kế không gian nhỏ này sẽ khiến cho không gian của bạn có cảm giác rộng hơn rất nhiều mà vẫn giữ được phong cách.

1. Bàn ăn nhỏ

17 mẹo hack dễ dàng hô biến không gian nhỏ trở nên lớn hơn, thoáng hơn - Ảnh 1.
Bàn tròn nhỏ không chỉ dành cho bữa sáng. Bỏ chiếc bàn ăn khổng lồ và tạo thêm không gian cho bản thân bằng cách chọn một chiếc bàn ăn tròn, nhỏ để thay thế. Những chiếc ghế có thể nhét vừa gầm bàn như thế này để giúp không gian luôn gọn gàng sau khi dùng.

2. Ghế thay cho bàn phụ

17 mẹo hack dễ dàng hô biến không gian nhỏ trở nên lớn hơn, thoáng hơn - Ảnh 2.
Khi không gian có hạn và bạn không muốn mua sắm đồ nội thất mới, cồng kềnh, hãy sử dụng ghế làm bàn phụ và lắp đèn treo tường để tiết kiệm diện tích mặt sàn. Màu sắc tươi vui, chẳng hạn như màu ngọc lam nhạt này, cũng là một ý tưởng hay để tạo tâm trạng vui vẻ trong một căn phòng nhỏ.

3. Cửa trượt

17 mẹo hack dễ dàng hô biến không gian nhỏ trở nên lớn hơn, thoáng hơn - Ảnh 3.
Cửa trượt với cửa sổ kính cho phép ánh sáng chung truyền khắp không gian đồng thời tạo ra sự ngăn cách. Và tuyệt vời hơn, chúng trượt ngay vào tường khi không sử dụng, chiếm ít diện tích hơn nhiều so với cửa xoay.

4. Ghế đi-văng kiêm giường ngủ

17 mẹo hack dễ dàng hô biến không gian nhỏ trở nên lớn hơn, thoáng hơn - Ảnh 4.
Thay vì sử dụng giường ngủ cỡ lớn khi bạn sống một mình, thì một chiếc ghế đi văng - dùng làm ghế ngồi ban ngày và giường nằm ban đêm sẽ giúp không gian phòng ngủ của bạn rộng hơn rất nhiều.

5. TV treo tường

17 mẹo hack dễ dàng hô biến không gian nhỏ trở nên lớn hơn, thoáng hơn - Ảnh 5.
Bàn điều khiển là thiết bị lãng phí không gian lớn nhất trong một phòng khách nhỏ. Gắn TV của bạn lên tường và bạn sẽ giải phóng được không gian sàn cho mục đích sử dụng khác.

6. Đa năng

17 mẹo hack dễ dàng hô biến không gian nhỏ trở nên lớn hơn, thoáng hơn - Ảnh 6.
Những món đồ nội thất có thể phục vụ nhiều mục đích là chìa khóa trong việc tiết kiệm không gian. Tìm một chiếc bàn có thể hoạt động như một bàn làm việc và bàn ăn, mua một chiếc ghế sofa sâu có thể gấp đôi làm giường cho khách hoặc mua những chiếc ghế ottoman dùng làm bàn cà phê và cung cấp thêm chỗ ngồi khi có khách.

7. Gương

17 mẹo hack dễ dàng hô biến không gian nhỏ trở nên lớn hơn, thoáng hơn - Ảnh 7.
Đây là mẹo thiết kế lâu đời nhất trong không gian nhỏ. Gương sẽ làm cho không gian của bạn có cảm giác rộng hơn, nhẹ hơn và thoáng hơn. Và một chiếc gương lồi vui nhộn như thế này sẽ thêm rất nhiều cá tính mà không chiếm nhiều diện tích.

8. Trung tính

17 mẹo hack dễ dàng hô biến không gian nhỏ trở nên lớn hơn, thoáng hơn - Ảnh 8.
Các phòng với gam màu tĩnh và trung tính đều đánh lừa thị giác rằng chúng rộng rãi hơn so với thực tế. Hãy thêm nhiều loại kết cấu để giữ cho không gian không bị phẳng.

9. Lưu trữ tùy chỉnh

17 mẹo hack dễ dàng hô biến không gian nhỏ trở nên lớn hơn, thoáng hơn - Ảnh 9.
Các lưu trữ tùy chỉnh phù hợp với các góc, hay gắn liền vào tường kết hợp với đồ nội thất phù hợp với nhu cầu chính xác của bạn có thể giúp bạn tận dụng mọi khoảng trống có sẵn. Ví dụ như lưu trữ dưới ghế băng, lưu trữ bằng kệ nổi trên tường...

Theo Housebeautiful

Theo Afamily