có vô vàn những mẹo hay khiến căn nhà bạn trở nên bóng loáng trong nháy mắt. và dưới đây là 9 mẹo tiêu biểu trong số đó.

Làm sạch bồn tắm bằng bột baking soda

Chỉ cần pha một phần bột baking soda với một phần nước cốt chanh, sau đó đem hỗn hợp này bôi quanh bề mặt bồn tắm, để yên trong 30 phút rồi dùng nước sạch lau lại.

Dùng hỗn hợp baking soda và nước cốt chanh để vệ sinh bồn tắm

Nhặt mảnh vỡ thủy tinh bằng lát bánh mì

Khi bạn vô tình làm vỡ những vật thủy tinh, hãy dùng lát bánh mì dậm nhẹ lên nơi thủy tinh rơi vãi. Những mảnh vỡ sẽ ghim vào lát bánh mì dễ dàng, thậm chí là những mảnh vỡ rất nhỏ.

Lát bánh mì có thể dọn sạch mảnh vỡ thủy tinh

Giữ sạch thùng rác

Để giữ cho thùng rác trong bếp luôn sạch và gom rác dễ dàng, bạn nên lót một chiếc túi ni-lon vào trong thùng rác. Có thể đặt thêm vài tờ báo cũ lót dưới đáy thùng rác để hút nước, đồng thời nước không bị dây ra nhà khi đem bịch rác đi đổ.

Lót thêm chiếc túi nilon để thùng rác sạch sẽ hơn

Lau màn hình tivi bằng giấy lọc cà phê

Giấy lọc cà phê có thể hút bụi bẩn và loại bỏ bám trên bề mặt rất tốt. Vì vậy, bạn có thể sử dụng nó để lau chùi màn hình tivi hay máy tính rất hiệu quả.

Dùng giấy lọc để lau màn hình máy tính, tivi đều rất hiệu quả

Làm sạch đường ống nước bằng muối biển

Nếu thấy đường ống nước trong nhà tắm hay lavabo bị chậm hay bị nghẽn, bạn có thể dùng nước muối để vệ sinh đường ống. Pha hỗn hợp theo tỉ lệ nửa cốc muối với 1 lít nước, sau đó đổ hỗn hợp vào đường ống sẽ giúp ống nước không bị nghẽn nữa.

Loại bỏ cặn bằng bột baking soda

Bình đun nước có thể bị đổi màu, bám cặn sau một quá trình sử dụng, bạn có thể dùng bột baking soda để làm sạch những vết bẩn đó. Cách làm cũng rất đơn giản, chỉ cần đun sôi bình với bột baking soda với nước, sau đó rửa sạch là với nước là được.

Rửa sạch chén trà bằng bột baking soda

Tháo bóng đèn bằng quả bóng tennis

Những quả bóng tennis hỏng vẫn còn rất hữu dụng. Bạn cắt đôi quả bóng ra, sau đó dùng nó để tháo những chiếc bóng đèn tròn, vừa không sợ bị nóng, vừa không sợ điện giật.

Xỏ tất cho ghế để bảo vệ sàn nhà

Bảo vệ sàn nhà bằng tất cũ

Để tránh làm xước sàn nhà, bạn chỉ cần xỏ những chiếc tất vào những chân bàn, chân ghế. Việc này sẽ tránh việc cọ xát chân bàn, chân ghế xuống sàn gây hỏng sàn.

Xỏ tất cho ghế để bảo vệ sàn nhà

Bảo quản và ngăn mùi cho bọt biển bằng miếng kẹp giấy

Kẹp chiếc bọt biển bằng kẹp giấy giúp cho miếng bọt biển thoát nước dễ dàng, đồng thời không để lại mùi hôi.

Kẹp chiếc kẹp giấy vào bọt biển giúp nó thoát nước dễ dàng
Theo VnExpress