Ăn được, ngủ được là tiên. Đúng giờ đủ giấc, da sẽ đẹp liền!

Nếu chiếc điện thoại mà bạn đang dùng biết nói, tôi tin chắc rằng đây là điều mà nó muốn hét vào mặt bạn bấy lâu nay: "Đêm rồi, làm ơn cho tôi yên thân sạc pin đi! Cô đã hành tôi cả ngày rồi!"

Ai bảo uống trà gây khó ngủ? Có một loại trà không những giúp bạn đánh một giấc êm ru, mà còn hỗ trợ hoạt động bài tiết gan, khiến da đẹp lên trông thấy - Ảnh 1.

Đúng vậy đấy! Trên đời này có những cô gái có thể thiếu ăn, thiếu ngủ nhưng không thể không lướt đến cạn bảng tin Facebook, Instagram. Nửa đêm canh ba, người ta chăn ấm đệm êm, thì các cô vẫn trằn trọc không yên.

Mà nào có phải do thất tình hay đau khổ, buồn chán gì. Không ngủ được chỉ là không ngủ được mà thôi. 

Nếu bạn cũng đang trong tình thế không yên lúc nửa đêm như thế hoặc có đang thao thức vì tình mà mất ngủ thật, vậy thì hãy thử pha ngay loại trà mà chúng tôi gợi ý dưới đây.

Bạn có hết thất tình không, chúng tôi không dám đảm bảo. Nhưng chắc chắn, ngủ ngon và da đẹp thì khỏi phải bàn!

Trà hoa cúc - táo đỏ - kỷ tử

Ai bảo uống trà gây khó ngủ? Có một loại trà không những giúp bạn đánh một giấc êm ru, mà còn hỗ trợ hoạt động bài tiết gan, khiến da đẹp lên trông thấy - Ảnh 2.

Công dụng

Có thể bạn chưa biết: Ở các nước châu Á, hoa cúc là loại hoa phổ biến nhất được dùng để pha trà với mục đích hỗ trợ giấc ngủ, giải tỏa căng thẳng.

Hoa cúc có chứa lacton sesquiterpene - một chất hỗ trợ quá trình giải độc gan, giúp cơ thể thư giãn. Trà hoa cúc giúp làm dịu tâm trí và loại bỏ những cơn đau đầu gây ra do việc hoạt động trí não thường xuyên, với cường độ cao. 

Ai bảo uống trà gây khó ngủ? Có một loại trà không những giúp bạn đánh một giấc êm ru, mà còn hỗ trợ hoạt động bài tiết gan, khiến da đẹp lên trông thấy - Ảnh 3.
Táo đỏ

Nó cũng được biết đến với khả năng giảm sưng, chống viêm. Trà hoa cúc khá trung tính nên bạn yên tâm là có thể uống hàng ngày mà không lo về nguy cơ quá liều.

Trong khi đó, táo đỏ chứa một lượng lớn hoạt chất Saponin - Chất giúp an thần, cải thiện trí nhớ, giảm lo âu và bảo đảm hoạt động của các tế bào não. 

Không chỉ vậy, táo đỏ còn có tác dụng giúp cơ thể chống viêm, chống nhiễm trùng và hỗ trợ hoạt động của gan nhờ một loạt các dưỡng chất tốt cho cơ thể như phenolic, flavonoid, axit triterpenic, vitamin C và polysaccharide.

Nguyên liệu cuối cùng trong loại trà này là kỷ tử. Loại quả này chứa một lượng lớn vitamin C, beta-carotene và axit amin. Đây đều là những chất giúp cải thiện sắc tố da, làm da sáng hồng và mịn màng.

Vì thế, trà hoa cúc - táo đỏ - kỷ tử chính là cứu cánh cho giấc ngủ và làn da của các chị em thuộc hội "cú đêm".

Ai bảo uống trà gây khó ngủ? Có một loại trà không những giúp bạn đánh một giấc êm ru, mà còn hỗ trợ hoạt động bài tiết gan, khiến da đẹp lên trông thấy - Ảnh 4.

Nếu bạn chưa biết mua các nguyên liệu này ở đâu, vậy thì có thể tham khảo một vài địa điểm mà chúng tôi gợi ý dưới đây.

Hoa quả Ưu Đàm - Đây là địa chỉ bán hoa quả nhập khẩu khá uy tín bao gồm cả hoa quả tươi lẫn những loại hoa quả sấy khô như Táo đỏ hay kỷ tử. 

Riêng với hoa cúc sấy khô, chị em có thể đặt mua tại các trang bán hàng online như Tiki. Chỉ cần gõ từ khóa "hoa cúc sấy khô" là bạn đã có thể dễ dàng tìm mua được nguyên liệu này rồi.

Cách làm trà hoa cúc - táo đỏ - kỷ tử

Để pha một tách trà "ngủ ngon" với dung tích khoảng 350ml, bạn cần:

8-10 bông hoa cúc khô

5 quả táo đỏ

1 thìa cà phê kỷ tử 

1 thìa cà phê mật ong

Nước sôi

- Bước 1: Táo đỏ bổ làm đôi. Cho vào bình trà cùng hoa cúc và kỷ tử. Rót nước sôi vào đầy bình và lắc đều trong khoảng 30 giây.

- Bước 2: Đổ phần nước đầu đi và thêm 300ml nước sôi vào. Đợi khoảng 15 phút để các chất dinh dưỡng "tan" vào nước. Thêm mật ong, vậy là bạn đã hoàn thành xong món trà hoa cúc - táo đỏ - kỷ tử này rồi.

Ai bảo uống trà gây khó ngủ? Có một loại trà không những giúp bạn đánh một giấc êm ru, mà còn hỗ trợ hoạt động bài tiết gan, khiến da đẹp lên trông thấy - Ảnh 5.

Nếu bạn dùng bình có màng lọc để hãm trà, khi đổ trà ra cốc đừng quên vớt lấy cả táo đỏ và kỷ tử nhé. Hoa cúc không ăn được nên bạn có thể bỏ bã hoa, nhưng đừng bỏ táo đỏ và kỷ tử vì chúng hoàn toàn có thể ăn được.

Với gợi ý này, chúng tôi hy vọng chị em sẽ có thêm một cách để diệt tận gốc "con cú đêm", đồng thời sở hữu làn da sáng mịn.

Theo Afamily