bánh mì là món ăn không thể thiếu trên bàn ăn của người dân nga, người nga luôn dành bánh mì và muối để tiếp những vị khách quý đến thăm gia đình. bánh mì đen là loại bánh mì phổ biến ở nga, với họ bánh mì đen được xem như là cha ruột của mỗi người.

Súp củ cải đỏ

Món súp củ cải đỏ truyền thống của Nga

Súp củ cải đỏ- borshch là một trong những món ăn có truyền thống từ lâu đời ở Nga. Loại súp này đa dạng về cách sử dụng nước dùng nhưng nước dùng làm từ thịt bò được cho là ngon nhất. Điều đặc biệt của món súp này chính là nguyên liệu đặc trưng có ở Nga như lá nguyệt quế, rau thì là, mỡ muối và quan trọng nhất chính là củ cải đỏ Nga. Đây thật sự là một món ăn đặc trưng của Nga, thể hiện sự hòa quyện của thịt và rau, màu sắc cũng vô cùng hấp dẫn và bắt mắt.

Cá hồi và trứng

Trứng cá hồi đen là món ăn truyền thống từ lâu đời của quý tộc Nga

Cá hồi và trứng là những món ăn từ lâu đã có mặc trong bữa ăn ở các gia đình nước Nga. Trứng bao gồm có trứng cá đen và trứng cá đỏ, đôi khi còn có trứng cá vàng. Ngày xưa trứng cá là món ăn quý, chỉ được phục vụ ở các giai cấp quý tộc và được đặt trong các hộp nhỏ và rất đắt giá. Trứng cá thường được lấy từ cá sống và bảo quản thận trọng bằng cách làm đông hay để vào tủ lạnh.  Trứng cá muối là một nét đặc biệt trong ẩm thực Nga được nhiều nước trên thế giới biết đến, đặc biệt là món khai vị trứng cá muối trên bánh mì phết bơ, một trong những món ăn trứ danh của nước Nga.

Bánh mì

Bánh mì đen, món ăn không thể thiếu trong bữa ăn của Nga

Bánh mì là món ăn không thể thiếu trên bàn ăn của người dân Nga, người Nga luôn dành bánh mì và muối để tiếp những vị khách quý đến thăm gia đình. Bánh mì đen là loại bánh mì phổ biến ở Nga, với họ bánh mì đen được xem như là cha ruột của mỗi người. Khi người khách ăn bánh mì với muối nghĩa là họ đủ lòng để chia sẻ những khó khăn cũng như buồn vui của chủ nhà. Ngoài ra, cũng giống như các nước phương Tây khác, người Nga cũng dùng bánh mì với thịt heo, thịt bò, bơ và mứt.

Bánh xếp blini

Bánh xếp blini

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy bánh xếp blini ở mọi con đường ở Nga. Bánh xếp blini là loại bánh làm từ nhiều lớp và nguyên liệu chính là từ lúa mì, bột yến mạch, kiều mạch. Bánh có nhiều hương vị với các loại nhân khác nhau như mứt, siro, phô mai,... Bánh xếp blini là một phần của nền ẩm thực Nga, đây cũng là món ăn được dùng vào dịp tết ở Nga.

Bánh hạnh phúc- Pelmeni

Bánh hạnh phúc- Pelmeni

Đây là loại bánh bao truyền thống làm từ thịt và hành được gói trong một lớp bột và đem luộc. Pelmeni được xem là loại bánh được người dân đất nước này yêu thích nhất, bởi ý nghĩa đằng sau chiếc bánh, nếu bạn nhận được một chiếc bánh pelmeni có nhân là rau thì có nghĩa là niềm vui, nhân ớt là tình yêu và đặc biệt là nhân đồng xu, thể hiện sự giàu có. Theo tục lệ người Nga, ở mỗi mẻ bánh sẽ có một chiếc bánh đặc biệt được nhồi vào một đồng xu, nếu may mắn có chiếc bánh này bạn sẽ gặp được rất nhiều hạnh phúc.

Nguồn: Tổng hợp

Theo VnExpress