Tưởng rằng Among Us đã hết hot, ai ngờ đâu một bộ phận game thủ trẻ trâu lại biến tựa game này trở thành nơi để gạ gẫm.

Cách đây 2-3 tháng, đặt câu hỏi tựa game nào hot nhất trên thế giới thì đó chính là Among Us. Thật khó tin khi sản phẩm được phát hành vào năm 2018 nhưng phải tới 2 năm sau mới "bùng cháy" để trở thành hiện tượng của làng game thế giới. Hàng loạt những kỷ lục được Among Us thiết lập rồi tự mình phá bỏ.

Among Us biến thành nơi chat 18+ , khoe thứ nhạy cảm rồi gạ gẫm, tìm kiếm bạn tình và cái kết hiểm họa - Ảnh 1.

Tại thị trường Việt Nam, Among Us thậm chí còn vượt qua cả 2 ông lớn là Free Fire và Liên Quân Mobile để đứng ngôi đầu bảng xếp hạng trên App Store. Nên nhớ rằng, trong suốt những năm vừa qua, đây là 2 trong số rất ít những sản phẩm đủ sức thống trị tại làng game Việt. Vậy mà chỉ cần trong một tuần, Among Us đã tạo nên được kỳ tích đáng nể.

Trong quý III/2020, Among Us có được lượng tải tăng cực mạnh và trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên cả App Store và Google Play. Đáng tiếc, sức hút của Among Us không còn giữ được đủ nhiệt, đặc biệt khi mà hàng loạt các tựa game khác mới hơn được ra mắt, trong số đó chính là Genshin Impact.

Among Us biến thành nơi chat 18+ , khoe thứ nhạy cảm rồi gạ gẫm, tìm kiếm bạn tình và cái kết hiểm họa - Ảnh 2.

Tuy vậy, vẫn có bộ phận game thủ trên thế giới vẫn đang chơi và trải nghiệm Among Us. Một số trong đó lại biến tướng Among Us trở thành nơi để gạ gẫm, tìm kiếm bạn tình, thậm chí là còn chat khoe thứ nhạy cảm khiến tựa game này không còn giữ được ý nghĩa giải trí thuần khiết như ban đầu.

Among Us biến thành nơi chat 18+ , khoe thứ nhạy cảm rồi gạ gẫm, tìm kiếm bạn tình và cái kết hiểm họa - Ảnh 3.

Việc hẹn hò thông qua các ứng dụng Internet vốn dĩ là điều không quá xa lạ đối với người dùng, đặc biệt là trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay. Hàng loạt ứng dụng như Tinder hay Bumble xuất hiện và tạo được một lượng người dùng vô cùng lớn.

Tuy nhiên, đối với những người dùng chưa đủ tuổi để được phép sử dụng các ứng dụng kể trên đã biến Among Us thành "người thay thế".

Among Us biến thành nơi chat 18+ , khoe thứ nhạy cảm rồi gạ gẫm, tìm kiếm bạn tình và cái kết hiểm họa - Ảnh 4.
Nhiều kẻ sử dụng Among Us để chat khoe thứ nhạy cảm

Nhiều game thủ "sửu nhi" đã biến Among Us thành chỗ để tán tỉnh những người chơi khác, xin số điện thoại và bắt đầu tìm cách hẹn hò ngoài đời. Khung chat vốn được sử dụng để vote Impostor đã trở thành chốn tán tỉnh, gạ gẫm làm quen của những game thủ này.

Kinh hoàng hơn, một số kẻ còn chat khoe thứ nhạy cảm của mình khiến nhiều người chơi văn minh khác không thể chịu đựng nổi.

Among Us biến thành nơi chat 18+ , khoe thứ nhạy cảm rồi gạ gẫm, tìm kiếm bạn tình và cái kết hiểm họa - Ảnh 5.

Điều này vô hình chung làm ảnh hưởng tới trải nghiệm của những game thủ khác. Mặt khác, hành động sử dụng Among Us để làm chốn gạ gẫm, hẹn hò, tìm kiếm bạn tình ẩn chứa nhiều thảm họa khôn lường.

Trên không gian mạng, thật giả, trắng đen, tốt xấu không thể biết trước được. Thậm chí đằng sau màn hình điện thoại và máy tính là những kẻ biến thái, sẵn sàng sử dụng trò đồi bại để dụ dỗ người chơi và thực hiện các hành vi thực sự nguy hiểm.

Among Us biến thành nơi chat 18+ , khoe thứ nhạy cảm rồi gạ gẫm, tìm kiếm bạn tình và cái kết hiểm họa - Ảnh 6.

Do vậy, hãy luôn cẩn trọng với những hành động khiến thông tin của mình bị lộ trên không gian mạng, đặc biệt là không nên sử dụng Among Us để làm chốn hẹn hò.

Theo CafeBiz