Chính phủ Ấn Độ không hài lòng với những phản hồi và giải thích của các công ty Trung Quốc

Theo Reuters, Bộ Công nghệ thông tin và thiết bị điện tử của Ấn Độ đã đưa ra thông báo mới về việc cấm vĩnh viễn đối với TikTok và 58 ứng dụng khác của Trung Quốc. Lệnh cấm đã được Ấn Độ đưa ra vào tháng 6 năm 2020.

Khi lần đầu tiên áp dụng lệnh cấm, Chính phủ Ấn Độ đã cho phép 59 ứng dụng này có cơ hội để giải thích quan điểm của mình về việc tuân thủ các yêu cầu quyền riêng tư và bảo mật.

Các ứng dụng rất nổi tiếng như TikTok của Byte Dance, WeChat của Tencent hay UC Browser của Alibaba đều được yêu cầu trả lời một danh sách dài các câu hỏi.

Tuy nhiên, giới truyền thông Ấn Độ cho biết: “Chính phủ không hài lòng với những phản hồi và giải thích của các công ty Trung Quốc. Do đó, lệnh cấm đối với 59 ứng dụng này sẽ được áp dụng và có hiệu lực vĩnh viễn”.

Lệnh cấm hồi tháng 6 tuyên bố rằng 59 ứng dụng của Trung Quốc gây hại tới an ninh quốc gia, chủ quyền, quốc phòng của Ấn Độ và trật tự công cộng. Vào tháng 9 năm 2020, Ấn Độ tiếp tục cấm 118 ứng dụng khác của Trung Quốc, trong đó có tựa game PUBG Mobile rất nổi tiếng của Tencent.

Đại diện của TikTok cho biết họ đang đánh giá lại tình hình hiện tại và sẽ có phản hồi vào thời điểm thích hợp.

Theo CafeBiz