những món ăn ngày tết làm bạn cảm thấy ngán và nhàm chán? bạn muốn trổ tài nội trợ với những hương vị lạ và hấp dẫn những ngày tết năm nay? hãy cùng chúng tôi cải thiện thực đơn tết này với những món ăn lạ miệng và đảm bảo chất lượng sau nhé.

Miến măng gà

Miếng măng gà, thanh ngọt ngày đầu năm

Miến măng gà là một món ăn có xuất xứ từ miền Bắc và thường được nhiều gia đình chế biến vào dịp tết. Miến măng gà không quá béo, có vị thanh ngọt của nước súp gà kết hợp vị giòn của măng, nấm mèo, tạo nên hương vị khó quên và vô cùng đậm đà ngày tết.

Không chỉ mang đến cảm giác thích thú khi ăn mà miến măng gà còn có hàm lượng dinh dưỡng tương đối cao, thịt gà chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe,đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Miến măng gà không chỉ giúp bạn đa dạng món ăn ngày Tết mà còn thể hiện sự khéo chọn của người nội trợ đối với chế độ dinh dưỡng gia đình.

Gà trộn rau củ với sốt mayonnaise

Gà trộn rau củ với sốt mayonnaise
Cung cấp xơ và vitamin với gà trộn rau củ

Bạn có bao giờ cảm thấy nhàm chán với món thịt gà luộc mỗi năm của gia đình? Hãy nhanh tay biến tấu một tí món ăn quen thuộc này bằng những nguyên liệu dễ tìm ngay trong tủ lạnh nhà mình như bông cải xanh, cà rốt, cà chua bi, khoai tây, hành tím,... thêm một chút sốt mayonnaise và gia vị cần thiết, bạn sẽ ngạc nhiên với món ăn này đấy.

Rau củ không chỉ cung cấp chất xơ và vitamin cho cơ thể mà còn giúp bạn bớt cảm giác chán ăn trong những ngày tết đồng thời còn giúp kích thích khẩu vị và đặc biệt là làm cho mâm cơm ngày tết của gia đình thêm màu sắc và hấp dẫn hơn.

Giò heo chua ngọt

Cải thiện món khai vị với giò heo chua ngọt

Nếu những món khai vị thông thường trở nên cũ kỹ và có phần tương tự nhau ở hầu hết các gia đình thì giò heo chua ngọt sẽ là một màu sắc mới. Giò heo chua ngọt có vị đặc biệt của tai vị, thảo quả và nhiều nguyên liệu khác tạo nên vị chua ngọt đặc trưng, hấp dẫn và kích thích người dùng.

Món ăn này thường dùng kèm với dưa leo, cải chua, đây cũng là một trong những thức ăn rất thích hợp với những buổi tiệc rượu bởi tính chất đặc trưng dễ ăn và không cần hâm nóng.

Nộm su hào

Nộm su hào chống ngán ngày tết

Bởi ngày tết luôn có nhiều món ăn chế biến từ thịt mỡ nên các món nộm luôn là lựa chọn để chống ngán của các bà nội trợ. Nộm su hào là một món ăn khá lạ và có vị chua chua ngọt ngọt rất đặc trưng, món ăn này không chỉ cung cấp vitamin và chất xơ cho gia đình mà còn có tác dụng kích thích khẩu vị, giúp bạn có cảm giác thích thú khi ăn.

Nộm su hào sẽ là món ăn “đắc khách” trong dịp tết này đấy, hãy nhanh chóng trổ tài và thể hiện sự khéo léo của mình bằng món nộm đơn giản nhưng không kém phần thú vị này nhé.

Mực xào tam sắc

Mâm cỗ thêm nổi bật với mực xào tam sắc

Có thể bạn sẽ cảm thấy lạ lẫm với cái tên mực xào tam sắc và lo sợ khó khăn khi chế biến món ăn này. Thật ra, đây là một món ăn không quá cầu kỳ lại có nhiều chất dinh dưỡng phù hợp cho gia đình đặc biệt là dịp tết.

Mực xào tam sắc thành phần chủ yếu là các loại nguyên liệu như bí đỏ, củ dền, su su, thành phần nhiều rau củ này giúp bạn giảm cảm giác ngán khi thường xuyên dùng các món ăn giàu đạm, đồng thời màu sắc nổi bật của món ăn còn giúp mâm cơm thêm sống động và thu hút.

Nguồn: Internet

DienmayXANH.com

Theo VnExpress