chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp là câu chuyện không phải của riêng ai. mẹo ăn gì, tập luyện ra sao để có một làm da đẹp và tăng sức đề kháng luôn là vấn đề được mọi người quan tâm. hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc mày qua bài viết dưới đây nhé!

Mười thực phẩm càng ăn càng trẻ ra

Cà phê

Theo một báo cáo gần đây được đăng trên tạp chí chuyên ngành của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, uống cà phê mỗi sáng không chỉ giúp bạn có thêm năng lượng khởi đầu ngày mới mà còn bổ sung các hợp chất bio-active để bảo vệ làn da khỏi các tế bào hắc tố.

Cà phê

Dưa hấu

Các nhà nghiên cứu dinh dưỡng cho biết dưa hấu chứa chất phytochemical giúp bảo vệ da trước những tác hại của tia UV, tương đương với chỉ số SPF 30. Do đó, hãy ăn dưa hấu để tăng hiệu quả chống nắng hàng ngày cho da của bạn.

Dưa hấu

Lựu

Hạt lựu chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như Vitamin C, giúp ngăn ngừa nếp nhăn, vết chân chim và khô da bằng cách trung hòa các gốc tự do tàn phá da. 

Lựu

Ngoài ra, lựu còn chứa anthocyanins và acid ellagic giúp tăng cường sản sinh collagen, khiến da săn chắc cũng như giảm tình trạng thâm nám bị gây ra bởi ánh nắng mặt trời.

Việt quất

Việt quất cung cấp dồi dào vitamin C và E - hai chất chống oxy hóa có tác dụng rõ rệt trong việc giúp làm sáng da, mịn màng hơn và chống lại các gốc tự do hiệu quả. Đồng thời, quả việt quất còn còn có arbutin, một tác nhân làm sáng da tự nhiên.

Việt quất

Tôm hùm

Theo giáo sư chuyên về da liễu Whitney Bowe, tôm hùm chứa nhiều kẽm, do đó có khả năng giúp chống thâm nám và mụn tuyệt vời, thúc đẩy tái tạo da.

Tôm hùm

Rau cải xoăn

Rau cải xoăn chứa nhiều vitamin K giúp thúc đẩy máu tuần hoàn, làm da tránh được tình trạng trông nhợt nhạt. Lưu ý rằng, để tối đa hóa được lợi ích từ loại rau này, bạn hãy ăn chúng ở thể nấu chín, thay vì ăn sống.

Rau cải xoăn

Trứng

Trứng là một nguồn rất giàu biotin, một vitamin nhóm B có thể thúc đẩy các chất acid amino, nền tảng tạo nên protein, giúp cơ thể chắc khỏe hơn. 

Trứng

Hạt dẻ

Hạt dẻ chứa nhiều Acid béo Omega-3vitamin E giúp khắc phục những phần tóc/da bị tổn thương. Ngoài ra, trong hạt dẻ còn chứa đồng, làm chậm quá trình bạc tóc. Tất cả những gì bạn cần làm để có một cơ thể khỏe đẹp là ăn là 1/4 cốc hạt dẻ mỗi ngày. 

Hạt dẻ

Quả bơ

Quả bơ rất giàu acid oleic, một acid béo omega-9 giúp da duy trì độ ẩm ở tầng bề mặt, khiến cho da luôn mềm mại, căng mịn. Bạn có thể xay sinh tố uống mỗi ngày cũng đem lại hiệu quả đáng kể trong quá trình làm đẹp da.

Quả bơ

Dưa lưới

Loại dưa ngọt này chứa chất beta carotene, hỗ trợ sự phát triển tế bào ở da đầu và phần mỡ của bề mặt da. Ngoài ra, chúng còn có thể giúp người ăn chống loại các đốm mụnvết nứt gãy trên da.

Dưa lưới

Năm món ăn thanh lọc cơ thể

Đậu phụ

Đậu phụ mang tính mát, vị ngọt giúp giải độc và thanh nhiệt cơ thể rất tốt. Đây là thực phẩm mà bạn nên ăn vào những ngày hè nắng gắt sẽ “làm mát” cho cơ thể toàn diện.

Đậu phụ

Bạn có thể chế biến đa dạng với đậu phụ như ăn sống, chiên, nhồi thịt,… hãy ăn mỗi ngày để giúp cơ thể được thanh lọc tốt nhất.

Cháo đậu xanh nấu tim lợn

Cháo luôn được biết đến là món ăn giúp giải nhiệt và thanh lọc cơ thể hiệu quả. Đặc biệt là khi nấu cùng với tim lợn, giúp bồi bổ sức khỏe, ổn định khí huyết và chống mệt mỏi.

Cháo đậu xanh nấu tim lợn

Chè đậu xanh nha đam

Trong các món ăn giúp thanh lọc cơ thể thì chè đậu xanh nấu cùng nha đam luôn xếp số một nhờ tính mát, giải trừ độc tố và làm mát gan. Vị bùi bùi của đậu xanh cùng với vị sực sực của nha đam sẽ mang đến một cảm giác thỏa mãn chưa từng có.

Chè đậu xanh nha đam

Canh khổ qua nhồi thịt

Khổ mang mang tính hàn, giúp tiêu trừ độc tố và giải nhiệt hiệu quả. Hơn thế nữa, khổ qua chứa rất nhiều vitamin A có tác dụng lớn trong việc giải nhiệt miệng và tăng cường thị lực. Ngoài làm món khổ qua với thịt, bạn có thể nấu cùng với tôm sẽ ăn rất ngon.

Canh khổ qua nhồi thịt

Canh rau ngót nấu tôm thịt

Trong rau ngót có chứa nhiều chất xơ, vitamin C cùng nhiều khoáng chất khác tốt cho việc thanh lọc và làm mát cơ thể ngày hè. Với thời tiết oi bức, thì bạn nên ăn nhiều canh rau ngót mỗi ngày để ngăn ngừa các bệnh nhiệt miệng và nóng trong người. 

Canh rau ngót nấu tôm thịt

Kết hợp chăm sóc để da khỏe mạnh

Mát xa

Việc làm này giúp các cơ bắp được thư giãn, kích thích cơ thể nhận ra các độc tố nhanh hơn và loại bỏ chúng một cách kịp thời. Ngoài ra, mát xa cũng có tác dụng trong việc tăng cường khả năng miễn dịch, thúc đẩy quá trình giải độc tự nhiên của cơ thể.

Mát xa

Luyện hít thở sâu

Hít thở thật sâu sẽ giúp thải ra khí CO2cung cấp oxi cho cơ thể, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, loại bỏ được các độc tố, cân bằng cơ thể và tăng cường sức khỏe. 

Luyện hít thở sâu

Chải sạch da

Mỗi buổi sáng, khi da còn khô chưa bị ướt, bạn dùng bàn chải lông mềm, chà một cách nhẹ nhàng lên cơ thể khoảng 10 phút, sau đó tắm lại bằng nước ấm. 

Chải da buổi sáng

Làm sạch làn da bằng cách này sẽ giúp loại bỏ cellulite và các độc tố, kích thích sự lưu thông máu, mang lại làn da sáng, tẩy tế bào chết và tái tạo lớp tế bào mới.

Đắp mặt nạ thanh lọc da

Việc đắp mặt nạ không chỉ giúp bạn thư giãn, thoải mái mà còn loại bỏ các độc tố bên trong làn da, tẩy tế bào chết hiệu quả và mang lại cho bạn một làn da trắng sáng và sạch.

Đắp mặt nạ thanh lọc da

Trên đây là thông tin về thực phẩm giúp da đẹp và tăng đề kháng cơ thể mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress