Với 3 công thức pha nước chấm hải sản cực xịn dưới đây thì bạn trổ tài làm loại nào cũng được cả nhà khen ngon không dứt đấy!

Nước chấm tuy là món phụ trên bàn ăn nhưng lại là linh hồn của món chính. Như cá, tôm, mực nướng hay hấp mà thiếu nước chấm thì không còn ngon nữa. Còn chần chừ gì mà không học các cách pha nước chấm cho món hải sản nữa bạn ơi!

Ăn hải sản mà không có nước chấm chuẩn thì vơi mất 80% độ ngon, các mẹ vào đây học ngay bí quyết pha đồ chấm hải sản nhé! - Ảnh 1.

Vị cay và chua là chất kích thích giúp bùng nổ vị giác khi ta cắn một miếng cá hay hải sản nướng nóng hổi. Vận dụng tính chất này nên các món nước chấm dùng cho hải sản thường đặc trưng bởi vị cay, chua, mặn như nước chấm muối ớt xanh, nước sốt me chua ngọt, muối ớt tắc (chanh).

Ăn hải sản mà không có nước chấm chuẩn thì vơi mất 80% độ ngon, các mẹ vào đây học ngay bí quyết pha đồ chấm hải sản nhé! - Ảnh 3.

Lưu ý: Nếu không ăn cay được nhiều thì bạn sử dụng thêm ớt sừng có độ cay ít hơn. Phối trộn theo tỷ lệ 1:1 giữa ớt sừng và ớt xiêm xanh nhé. Bỏ bớt hột ớt cũng giúp giảm độ cay.

Ăn hải sản mà không có nước chấm chuẩn thì vơi mất 80% độ ngon, các mẹ vào đây học ngay bí quyết pha đồ chấm hải sản nhé! - Ảnh 4.
Ăn hải sản mà không có nước chấm chuẩn thì vơi mất 80% độ ngon, các mẹ vào đây học ngay bí quyết pha đồ chấm hải sản nhé! - Ảnh 7.

Nước chấm mắm me này ăn các loại khô nướng hoặc dùng để làm cua, ghẹ sốt me đều ngon bạn nhé!

Ăn hải sản mà không có nước chấm chuẩn thì vơi mất 80% độ ngon, các mẹ vào đây học ngay bí quyết pha đồ chấm hải sản nhé! - Ảnh 8.
Ăn hải sản mà không có nước chấm chuẩn thì vơi mất 80% độ ngon, các mẹ vào đây học ngay bí quyết pha đồ chấm hải sản nhé! - Ảnh 11.

Sau khoảng 5 phút rang trên bếp, bạn hãy đổ muối ra cối để giã một lần nữa. Công đoạn này giúp muối được nhuyễn mịn hơn. Bạn có thể rang lại nếu muốn muối ớt mịn và tơi hơn.

Ăn hải sản mà không có nước chấm chuẩn thì vơi mất 80% độ ngon, các mẹ vào đây học ngay bí quyết pha đồ chấm hải sản nhé! - Ảnh 12.
Muối ớt này dùng ngay để chấm trái cây chua như xoài xanh, cóc, mận cũng ngon lắm rồi. Khi ăn hải sản bạn vắt thêm chanh hoặc tắc vô là có món nước chấm hải sản chuẩn xịn luôn đấy!

Chúc bạn làm ra những món nước chấm chuẩn chỉnh để ăn hải sản thật ngon bạn nhé!

Theo Afamily