từ lâu muối biển đã được sử dụng như một dược liệu tự nhiên giúp giảm cân, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. tuy nhiên không chỉ đơn giản là có tác dụng từ bên ngoài, muối biển còn giúp cơ thể khỏe mạnh từ bên trong.

Tăng cường miễn dịch

Muối biển tự nhiên có chứa nhiều hợp chất có lợi, giúp cơ thể chống lại các virus gây cảm, sốt, cúm và dị ứng thông thường. Muối biển có tác dụng mạnh mẽ trong việc tăng cường miễn dịch cho cơ thể đồng thời giúp cơ thể thoát khỏi các chứng rối loạn tự miễn dịch khác của cơ thể.

Dung hòa axit trong cơ thể

Muối biển có tác dụng tốt trong việc điều hòa lượng axit trong cơ thể.

Trong muối biển có chứa nhiều alkaline, một chất có tính kiềm, có khả năng ngăn chặn và chống quá trình trào ngược axit của cơ thể. Đây là một trong những đặc điểm nổi bật của muối biển, vì chất alkaline không có trong đa số các loại muối nhân tạo hoặc muối đã qua lọc và xử lý. Việc điều tiết và hạn chế các vấn đề về tính axit cao trong cơ thể giúp con người an tâm trước những vấn đề có tính nguy hiểm đối với tính mạng cụng như rủi ro mắc các bệnh nghiêm trọng khác.

Giảm cân

Muối biển giúp cơ thể tạo ra các dịch tiêu hóa, giúp quá trình tiêu hóa thực ăn diễn ra nhanh chóng hơn. Ngăn ngừa sự tích tụ dư thừa của các chất trong hệ tiêu hóa những tác nhân gián tiếp gây ra báo phì và tăng cân. Chính vì vậy, muối được xem là một thần dược cho giảm cân. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá mặn bởi nó sẽ gây ra một số biến chứng không tốt cho cơ thể.

Đẹp da

Muối biển giúp da đẹp và săn chắc hơn

Tắm bằng muối biển giúp da trở nên bớt thô ráp và giảm các triệu chứng ngứa ngoài da, trị các bệnh về da như vẩy nến. Ngoài ra muối biển còn cải thiện và giúp các mạch máu lưu thông dưới da hiệu quả hơn, nhanh chóng chữa lành các tổn thương ở da và cho bạn một làn da chắc mịn hơn.

Trị hen suyễn

Muối biển có tác dụng hiệu quả trong việc trị các vấn đề về hô hấp. Riêng đối với bệnh hen, suyễn, muối biển giúp bạn có thể điều khiển và khống chế đờm giúp người bệnh thở và hô hấp dễ dàng hơn. Một số người rắc một ít muối biển sau khi uống nước cho rằng việc làm này giống như bạn sử dụng thuốc nhưng lại không để lại tác dụng phụ đáng lo ngại nào.

Tốt cho tim mạch

Tim khỏe nhờ muối biển

Muối biển làm giảm mức cholesterol trong máu, trị chứng huyết áp cao, điều hòa nhịp tim và giúp tim khỏe mạnh hơn. Muối biển cũng ngăn ngừa xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, bệnh đột quỵ,...

Trị bệnh tiểu đường

Muối biển làm giảm nhu cầu cung cấp insulin bằng cách duy trì một lượng đường thích hợp trong cơ thể.  Muối biển được khuyến cao là cần được bổ sung vào thực đơn của những người có bệnh tiểu đường hoặc có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Chống loãng xương

Muối biển hạn chế loãng xương ở người già

Thực tế, chỉ ¼ lượng muối của cơ thể là được xương hấp thụ và giữ lại. Trong khi đó việc thiếu muối  và thiếu nước có thể dẫn đến nguy cơ loãng xương rất cao, nhất là đối với người cao tuổi. Vì vậy ngoài việc uống nước đầy đủ bạn cũng nên cung cấp đủ lượng muối cần thiết cho cơ thể  để chống và ngăn ngừa bệnh loãng xương. Bạn có thể cho một ít muối biển vào nước uống hàng ngày hoặc cho muối biển vào những bình nước để sẵn trong tủ lạnh để có thể dùng thường xuyên và liên tục mỗi ngày.

Giảm các triệu chứng co thắc cơ

Mặc dù muối biển chỉ chứa một lượng nhỏ kali nhưng lượng kali này lại dễ dàng được cơ thể hấp thụ hơn các thực phẩm khác, vì vậy kali trong muối biển cũng góp phần giúp cơ thể ngăn ngừa và giảm các cơn co thắc cơ hiệu quả hơn.

Chống trầm cảm

Giấc ngủ sâu hơn nhờ muối biển

Muối biển giúp các hormone trong cơ thể được điều tiết và duy trì ở mức độ nhất định, giúp cơ thể dễ dàng vượt qua các quá trình căng thẳn hay lo âu, trong đó việc duy trì hai hormone là serotonin và metatonin được xem là hiệu quả nhất đối với việc trị và phòng các vấn đề liên quan bệnh trầm cảm, giúp con người thư thái và có giấc ngủ sâu hơn.

Thật bất ngờ với những gì mà muối biển mang lại phải không các bạn. Các bạn nghĩ sao về những điều vừa được DienmayXANH.com chia sẻ? Hãy thể hiện ngay bằng những bình luận bên dưới nhé!

Theo “10 Health Benefits of Sea Salt”

Theo VnExpress