xoài là nguồn cung cấp các loại khoáng chất như đồng, mangan, magiê, kẽm và đặc biệt là sắt, những dưỡng chất này có tác dụng làm tăng sự sản sinh hồng cầu, giúp cơ thể giảm nguy cơ thiếu máu, và các bệnh thường gặp do thiếu máu gây ra nhưng chóng mặt, buồn nôn,...

Ngăn ngừa ung thư

Xoài có nhiều vitamin và chất chống oxy hóa chống bệnh ung thư

Xoài chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa như vitamin A, C. Ngoài ra xoài còn chứa các dưỡng chất thường được tìm thấy trong tất cả các loại trái cây. Chính sự kết hợp của nhiều vitamin và dưỡng chất chống oxy hóa mà xoài có khả năng không chế sự phát triển và hình thành các gốc tự do, có ảnh hưởng đến cấu trúc của ADN và là nguyên nhân gây ra ung thư. Xoài có khả năng chống các loại ung thư như ung thư ruột, phổi, vú, tuyến tiền liệt và ung thư da.

Giảm cholesterol, bảo vệ tim

Hàm lượng chất xơ phong phú trong xoài giúp cơ thể kiểm soát và giảm cholesterol trong máu hiệu quả. Xoài còn kích thích sự lưu thông máu giảm nguy cơ bệnh đột quỵ, đau tim, ngoài ra xoài còn giúp cơ thể cân bằng Natri và áp lực trong máu, giúp tim khỏe mạnh hơn.

Mắt khỏe

Sử dụng xoài cũng là cách giữ đôi mắt khỏe

Với lượng vitamin A  cao, xoài bổ sung dưỡng chất cần thiết cho đôi mắt khỏe. Ăn xoài thường xuyên giúp mắt có khả năng điều tiết tốt, tăng tầm nhìn xa cho mắt. Một số chất chống oxy hóa còn giúp mắt ngăn chặn các bệnh về mắt như viêm võng mạc, đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng,...

Tăng sản xuất máu

Xoài cũng là nguồn cung cấp các loại khoáng chất như đồng, mangan, magiê, kẽm và đặc biệt là sắt, những dưỡng chất này có tác dụng làm tăng sự sản sinh hồng cầu, giúp cơ thể giảm nguy cơ thiếu máu, và các bệnh thường gặp do thiếu máu gây ra nhưng chóng mặt, buồn nôn,...

Tăng cường miễn dịch

Tăng cường miễn dịch, chống cảm cúm là những gì xoài có thể giúp bạn.

Lượng vitamin C tuyệt vời là một trong những ưu điểm của trái xoài. Đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ đồng thời cũng giúp cơ thể tăng khả năng đề kháng, miễn dịch, chống lại các bệnh như cảm cúm, nhiễm trùng,...

Bảo vệ da

Xoài giúp da đẹp, chống lão hóa và bảo vệ da dưới tác động của thời tiết

Sử dụng xoài thường xuyên giúp da bạn được giữ ẩm và bảo vệ da khỏi các bệnh thường gặp. Do lượng chất chống oxy hóa cao, xoài bảo vệ da khỏi các tác động của những tác nhân gây phá hủy da, làm da sáng khỏe và làm chậm quá trình lão hóa da tốt hơn.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Xoài giúp nhuận tràng do chứa hàm lượng chất xơ cao và những dưỡng chất tốt, có lợi cho hệ tiêu hóa. Xoài giúp ngăn ngừa táo bón, cung cấp các enzym thúc đẩy sự phân hủy protein và các chất khó tiêu, sản sinh năng lượng và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Phòng bệnh tiểu đường

Xoài giúp người bệnh tiểu đường kiểm soát lượng đường trong máu, đồng thời cũng giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn khi sử dụng nhờ vị thanh ngọt đặc trưng vốn có.

Phòng chống sốc nhiệt và nhiệt đột quỵ

Xoài giúp cơ thể chống lại sốc nhiệt và bệnh đột quỵ nhiệt.

Với khí hậu nhiệt đời, hàng ngày những biến đổi thời tiết có thể làm ảnh hưởng ít hoặc nhiều đến sức khỏe. Xoài là loại thực phẩm nên dùng trong những ngày nhiệt độ cao, vì xoài giúp chống lại các tác động nhiệt, sốc nhiết và thậm chí là đột quỵ vì nhiệt độ.

Thật bất ngờ khi một loại trái cây dễ tìm, hương vị ngon và là món ăn khoái khẩu của nhiều người lại có những công dụng tuyệt vời đến vậy phải không các bạn? Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn về loại trái cây ngon, bổ này với DienmayXANH.com ngay bên dưới nhé!

Nguồn: Tổng hợp

DienmayXANH.com

Theo VnExpress