bạn ăn không được một món nào đó, bạn nghĩ là do mình không thích nhưng thực ra vẫn còn có một nguyên nhân khác tác động đến, chính là do nhóm máu của bạn. hãy khám phá xem nhóm máu của bạn dung nạp tốt thực phẩm nào nhé.

Nhóm máu A

Nhóm máu A

Những con người đầy trách nhiêm lại dễ bị stress A nên áp dụng chế độ ăn chay lành mạnh. Thịt đỏ, hải sản nên hạn chế vì khó tiêu hóa với người nhóm máu A. Đậu và họ nhà đậu, rau quả như táo, lê, bơ, cà rốt, rau xanh sẽ cung cấp nguồn dinh dưỡng tuyệt vời giúp sức khỏe người nhóm A tốt hơn.

Café, rượu, đường nhiều chống chỉ định cho nhóm máu A vì chúng không giải stress còn khiến bạn mệt mỏi hơn.

Nhóm máu AB

Nhóm máu AB

Chỉ chiếm 5% dân số thế giới nhưng lại lắm thiên tài là nhóm máu AB. Nên về cơ bản các loại thịt, rau đều thích hợp với AB. Dùng nhiều rau xanh, nho, dưa hấu, cá ngừ, cá hồi… sẽ rất tốt cho sức khỏe và tinh thần của AB.

Hạn chế thịt đỏ, lúa mì, sản phẩm của lúa mì như bánh mì. Ngoài ra rượu, và café không là lựa chọn tốt cho AB trong những lúc căng thẳng hay bị stress.

Nhóm máu B

Nhóm máu B

Người nhóm máu B khá dễ tính trong việc ăn uống, nếu bạn yêu cầu họ chọn món ăn ngon nhất thì hơi khó đó, bởi chỉ cần không quá dở thì với người nhóm B món nào cũng ngon. Thịt, rau quả các loại đều rất tốt với người nhóm máu B, đặc biệt nên ăn nhiều gạo, hải sản, chuối, nho, táo, cà rốt, dứa…

Không thích hợp với người nhóm máu B là thịt mỡ, thịt gà, đậu phộng, bắp, bánh mì, cà chua…

Nhóm máu O

Nhóm máu O

Chiếm số đông dân số thế giới những ngưới nhóm máu O “cổ xưa” thích hợp dùng nhiều thực phẩm giàu đạm để bổ sung năng lượng. Thịt các loại như bò, gà, cừu… muối, hải sản chế biến thành những món ăn phong phú sẽ giúp người nhóm máu O khỏe mạnh hơn.

Tiêu hóa khó khăn khi người nhóm máu O dùng sữa, bánh mì. Với đậu và các loại họ nhà đậu thì dễ gây rối loạn tiêu hóa và cũng như người nhóm máu. Thêm vào đó, nhóm O cũng không thích hợp với cà chua, do vậy hãy dừng hoặc giảm cà chua trong những món ăn của người nhóm O nhé.

Ăn uống khoa học chưa đủ, bạn hãy ăn thực phẩm thích hợp với nhóm máu của mình để khỏe mạnh hơn nhé. Chia sẻ với chúng tôi khi bạn cảm thấy ăn uống theo nhóm máu giúp bạn khỏe hơn.

Theo VnExpress