khi dính đất, cát, bụi,... áo quần rất bẩn có nên bỏ vào máy giặt luôn, hay phải xả bớt bẩn trước rồi mới giặt máy là băn khoăn của không ít người sử dụng. cùng mẹo vặt chúng tôi tìm câu trả lời nhé!

Áo quần rất bẩn có nên bỏ vào máy giặt

Áo quần rất bẩn có nên bỏ vào máy giặt không?

Máy giặt hoạt động ra sao?

Máy giặt là một chiếc máy được thiết kế và hoạt động theo một chu trình cố định có sẵn là cho nước vào, ngâm, giặt, xả và vắt. Hiện nay có nhiều dòng máy giặt hiện đại được tích hợp thêm cả tính năng sấy khô.

Áo quần rất bẩn có nên bỏ vào máy giặt

Máy giặt hoạt động theo một chu trình cố định

Về bản chất, máy giặt được thiết kế dựa trên việc mô phỏng động tác vò quần áo bằng tay. Khi quần áo được giặt trong máy chúng sẽ đảo đều liên tục trong hỗ hợp giặt tẩy. Lúc này, các chất bẩn sẽ rơi ra hoặc hoàn tan trong nước. Bề mặt quần áo sẽ được ma sát với nhau giúp loại bỏ vết bẩn khỏi sợi vải.

Áo quần rất bẩn có nên bỏ vào máy giặt?

Với một lượng bụi bẩn ít chất bẩn trên quần áo thì việc nó ở lại và gây hư hại cho máy giặt là rất ít. Tuy nhiên, với máy giặt thông thường hiện nay đa số chúng không có khả năng cảm biến được độ bẩn của nước để tự động giặt cho tới khi quần áo sạch thực sự mà chỉ hoạt động theo một chu trình cố định.

Điều này có nghĩa nếu quần áo quá bẩn có thể chúng sẽ không được làm sạch khi quá trình giặt kết thúc. Lúc này rất có thể bạn sẽ lại phải giặt lại một lần nữa. 

Áo quần rất bẩn có nên bỏ vào máy giặt không?

Chính vì vậy, tùy thuộc vào tính chất công việc và nhu cầu nghỉ ngơi của mình mà bạn có nên cho áo quần rất bẩn vào máy giặt luôn hay không. Nếu bạn muốn dành thời gian nghỉ ngơi thì hoàn toàn có thể giặt quần áo bẩn bằng máy và giặt lại lần nữa nếu thấy chúng chưa sạch đạt yêu cầu.

Tuy nhiên, lưu ý không nên giặt đồ bẩn cùng quần áo sáng màu, áo sơ mi, đồ đi học, đồ công sở… Nếu bạn chỉ muốn máy giặt giặt sạch áo quần trong một chu trình giặt thì bạn có thể xử lý áo quần bẩn trước khi cho vào giặt máy.

Cách xử lý các loại vết bẩn trước khi cho vào máy giặt

Thông thường chất bẩn gồm 3 loại cơ bản sau:

- Bùn đất, bụi bẩn: Với chất bẩn này, nếu không quá nhiều bạn có thể cho vào máy giặt luôn. Nếu bùn đất bám quá nhiều thì bạn nên xử lý qua bằng nước để giảm bớt bùn đất rồi cho vào máy.

Áo quần rất bẩn có nên bỏ vào máy giặt

Có thể vò qua 1 lượt bằng tay cho quần áo hết bụi bẩn rồi cho vào máy giặt

- Vữa xi măng, cát sỏi: Nếu làm công trường, làm xây dựng khiến quần áo dình nhiều xi măng, cát sỏi bạn nên treo lên cho khô rồi giũ mạnh để vữa và cát sỏi rơi ra trước khi cho vào máy giặt.

- Chất bẩn cứng đầu như café, dầu mỡ…: Với các chất bẩn này, nếu muốn giặt sạch bạn buộc phải xử lý vết bẩn này bằng một số mẹo hoặc thuốc tẩy chuyên dụng trước khi giặt bằng máy.

Áo quần rất bẩn có nên bỏ vào máy giặt

Với vết bẩn cứng đầu buộc phải xử lý trước khi cho vào máy

Một mẹo nhỏ cho bạn khi chọn mua máy giặt là máy giặt cửa trước có khả năng làm sạch đồ mạnh hơn máy giặt cửa trên. Ngoài ra, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy giặt cao cấp được thiết kế và lập trình thêm nhiều chế độ giặt phù hợp với các loại quần áo khác nhau.

Bạn có thể tới trực tiếp các siêu thị Điện Máy XANH trên toàn quốc để được tư vấn chọn mua các sản phẩm máy giặt phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

List sản phẩm:

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress