Chị em hãy áp dụng ngay thực đơn eat clean tuyệt vời này để chuẩn bị xúng xính tận hưởng mùa lễ hội nhé!

Eat clean được hiểu nôm na là một chế độ "Ăn sạch", nghĩa là trong quá trình thực hiện thì bạn phải giảm thiểu tối đa junk food (thực phẩm chứa nhiều carbs, có chỉ số đường huyết cao), đồng thời tập trung vào các loại thực phẩm nguyên cám, hay các loại hạt, trái cây, rau củ quả và chất béo lành mạnh.

Chế độ ăn này giúp bạn không cần chú trọng tới lượng calories, lượng đạm, hay lượng tinh bột mà bạn đã hấp thụ vào cơ thể là bao nhiêu. Mặt khác, nó chỉ quan tâm đến "thức ăn nguyên thủy", nghĩa là loại thức ăn sạch không có sự tác động của con người hay một phương pháp chế biến nào. Đa số những người thường xuyên chơi thể thao, tập gym, hay muốn giảm cân lành mạnh sẽ chọn eat clean để đạt được kết quả như mong muốn.

Tuy nhiên, dù sử dụng chế độ ăn nào bạn cũng cần tính toán để sao cho phù hợp với cơ địa của mình và mang lại mục đích tối cao mà mình muốn hướng tới. Mới đây trong nhóm Yêu bếp, cô nàng Như Quỳnh đã chia sẻ thực đơn eat clean 30 ngày của mình. Mọi người ai cũng trầm trồ trước sự đẹp mắt và đa dạng của các đĩa đồ ăn mà Quỳnh chế biến và thưởng thức.

Áp dụng thực đơn eat clean cô nàng 9X giảm 2kg trong vòng 1 tháng, mặt hết mụn 99% - Ảnh 1.
Sau 9 giờ đăng tải bài chia sẻ nhận được hơn 2300 lượt like, 207 bình luận và 777 lượt chia sẻ

Chuyên mục Ăn ngon đã ngay lập tức có cuộc trao đổi với Như Quỳnh để hiểu rõ hơn về quy trình và chế độ ăn eat clean mà Quỳnh đã lựa chọn. 

Chào Như Quỳnh, cảm ơn bạn đã nhận lời chia sẻ thông tin tới độc giả. Câu hỏi đầu tiên muốn dành cho bạn là lý do vì sao Quỳnh quyết định ăn thực đơn eat clean?

Thông thường mọi người biết đến chế độ eat clean như một phương pháp giảm cân khoa học. Nhưng ngoài giảm cân thì eat clean còn mang lại rất nhiều hiệu quả khác: tăng cường hấp thu dưỡng chất, đào thải độc tố, đẹp da... lí do lớn nhất mình quyết định lựa chọn chế độ ăn này là mong muốn cải thiện sức khoẻ và cải thiện làn da (vì da mình đang bị viêm mụn rất nặng), nên không quá đặt nặng vấn đề giảm cân.

Vậy khi bắt đầu áp dụng chế độ eat clean, Như Quỳnh có đặt ra mục tiêu cần đạt được là gì không? Ví dụ như sẽ giảm bao nhiêu kg trong vòng 1 tháng chẳng hạn.

Mình không quá đặt nặng vấn đề giảm cân, nên tâm lí rất thoải mái trong việc ăn uống, chỉ có vậy cân nặng giảm thì mình vẫn giữ được thần sắc tốt.

"Đối với bún hoặc mì gạo lứt bạn chỉ cần luộc lên xong ngâm sơ với nước lạnh là có thể thưởng thức được rồi, mình ăn ít gia vị lắm nên không chế biến nhiều. Rau củ chủ yếu luộc hấp, xào cháy cạnh với dầu oliu thêm chút tiêu muối".

Với thực đơn này Như Quỳnh sử dụng ăn trong cả 3 bữa hay chỉ cho bữa trưa và bữa tối? Bạn có định lượng số thực phẩm nạp vào cơ thể mỗi ngày không?

Thực đơn này mình dùng cho bữa trưa và bữa tối. Mình không quá khắt khe trong việc giảm cân nhưng về cơ bản hầu hết mình chia đĩa thức ăn của mình ra thành: 50% rau củ quả, 25% tinh bột và 25% protein.

Theo bạn khó khăn nhất khi áp dụng chế độ ăn này là gì?

Mình nghĩ vẫn là thức ăn đó nhưng chế biến ít gia vị đi thì cảm giác không được đậm đà nên hơi khó ăn, nhưng chỉ mất 3-4 ngày đầu để làm quen với nó thôi.

Sau thời gian áp dụng ăn eat clean, cân nặng đã giảm nhưng còn lợi ích cơ thể nào Quỳnh nhận thấy rõ ràng khi áp dụng chế độ này không?

Ngoài giảm được 2kg trong một tháng thì mình cảm thấy cơ thể rất nhẹ nhàng, khoẻ mạnh, tiêu hoá rất tốt, đồng thời da dẻ mình hết 99% mụn và tươi sáng hơn rất nhiều (đây cũng là kết quả mình mong đợi nhất hì hì).

Như Quỳnh có lời khuyên nào cho các chị em khi áp dụng chế độ ăn này không?

Giai đoạn 3-4 ngày đầu có thể hơi khó khăn vì thay đổi khẩu vị, vượt qua được giai đoạn này thì việc eat clean đơn giản hơn rất nhiều, chị em chịu khó đa dạng các món ăn, tăng cường nhiều loại rau củ quả trong một bữa để tránh sự nhàm chán. Thỉnh thoảng vẫn được "cheat" một bữa, chứ không cần quá khắt khe, tuy nhiên mình không ủng hộ việc cheat nhiều quá 5 lần/ tháng. Đồng thời uống đủ nước, vận động nhiều nhất có thể để tăng cường khả năng hấp thu và quan trọng nhất là giữ cho mình một tinh thần thật thoải mái, để dù cân nặng có giảm nhưng thần sắc của mình vẫn cao vút nha.

Cảm ơn Như Quỳnh đã dành thời gian chia sẻ với Ăn ngon. Chúc Quỳnh luôn tươi trẻ và vui khỏe nhé! 

GÓC TÁC GIẢ

Áp dụng thực đơn eat clean cô nàng 9X giảm 2kg trong vòng 1 tháng, mặt hết mụn 99% - Ảnh 9.
Đặng Như Quỳnh, sinh năm 1999, hiện đang là sinh viên Học viện Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ảnh: NVCC

Theo Afamily