Epic Games kiếm được 1,2 tỷ USD từ Fortnite trên iOS.

Apple đã xóa tựa game đình đám Fortnite khỏi kho ứng dụng App Store của mình. Nguyên nhân là do Epic Games đã đưa ra một phương thức thanh toán mới, nhằm tránh phải chia sẻ 30% doanh thu cho Apple. Trước khi bị xóa khỏi App Store, Fortnite chính là một trong những con gà đẻ trứng vàng.

Theo báo cáo của Business Insider, Apple đã kiếm được tới 360 triệu USD từ Fortnite, kể từ khi tựa game này đặt chân lên nền tảng iOS. Tương đương với việc người chơi đã chi tiêu tổng cộng 1,2 tỷ USD trong trò chơi miễn phí trên iOS này, với khoảng 133,2 triệu lượt tải.

Trong khoảng 30 ngày gần đây nhất, Fortnite đã có 2,4 triệu lượt tải trên App Store, và doanh thu là 43,4 triệu USD.

Khi so sánh với Play Store của Google, Fortnite đem lại doanh thu nhỏ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, điều đó không có gì quá ngạc nhiên, vì Fortnite mới chỉ đặt chân lên Play Store từ tháng 4 năm 2020.

Fortnite đã đem về cho Google doanh thu 10 triệu USD, với khoảng 11 triệu lượt tải về. Trong 30 ngày gần đây nhất, là khoảng 2 triệu lượt tải và 3,3 triệu USD.

Những con số trên cũng cho thấy tầm cỡ của canh bạc lần này, khi Epic Games đang mạo hiểm đánh đổi một nguồn doanh thu khổng lồ từ các nền tảng iOS và Android, để đổi lấy sự “công bằng” - theo như những gì Epic Games tuyên bố.

Nếu cuộc chiến này không đem lại kết quả như mong muốn, liệu rằng Epic Games có dám từ bỏ Apple mãi mãi? Câu trả lời có lẽ là không, bởi vì dù cho có phải chia sẻ 30% doanh thu cho Apple, thì số tiền mà Epic Games kiếm được từ Fortnite trên iOS vẫn là một con số khổng lồ.

Theo CafeBiz