Bà bầu ăn cherry không những ngon miệng mà sẽ giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết như chất xơ, vitamin C để ngăn ngừa chứng thiếu máu, mệt mỏi.

Phụ nữ mang thai thường được khuyến khích nên có chế độ ăn uống giàu vitamin và khoáng chất từ thịt cá, trứng, sữa và trái cây tươi. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đánh giá cao việc bà bầu ăn cherry bởi loại quả này chứa hàm lượng vitamin C phong phú cùng nhiều dưỡng chất khác.

Bài viết sau, Hello Bacsi sẽ giới thiệu các lợi ích của quả cherry mang đến cho phụ nữ mang thai cũng như những lưu ý kèm theo.

8 tác dụng của quả cherry đối với bà bầu

Một số lợi ích sức khỏe khi bà bầu ăn cherry gồm:

1. Tăng cường sức đề kháng

Trong thời gian mang thai, hệ miễn dịch của mẹ bầu sẽ trở nên kém đi vì phải bảo vệ cùng lúc 2 cơ thể, do đó việc tăng cường sức đề kháng khi mang thai là điều cần được quan tâm chú ý.

Quả cherry hay còn gọi là quả anh đào chứa hàm lượng vitamin C lành mạnh, có đặc tính chống oxy hóa. Loại vitamin này đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ các gốc tự do, có thể gây ra nhiều bệnh nhiễm trùng và các bệnh tật khác nhau.

Thêm vào đó, bà bầu ăn cherry còn bổ sung thêm flavonoid cho cơ thể, đây là một loại chất chống oxy hóa do thực vật tạo ra để chống lại nhiễm trùng và tăng sức mạnh của hàng rào miễn dịch.

2. Tăng cường sức khỏe não bộ của thai nhi

Anthocyanins được tìm thấy trong quả cherry sẽ giúp bảo vệ các tế bào thần kinh và thúc đẩy sức khỏe não bộ của thai nhi. Bên cạnh đó, việc tiêu thụ quả cherry có thể giúp bạn ngăn ngừa chứng hay quên khi mang thai.

3. Bà bầu ăn cherry ngừa thiếu máu

Không những ngon miệng mà quả cherry còn chứa cả sắt lẫn vitamin C, rất hữu ích trong việc hỗ trợ mẹ bầu bổ sung chất sắt để ngăn ngừa chứng thiếu máu khi mang thai. Ngoài ra, các nguồn thực phẩm giàu sắt mà bạn có thể tham khảo gồm thịt bò, gan, thịt gà…

4. Giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn

bà bầu ăn cherry

Thông thường, những khó chịu khác nhau mà bạn gặp phải khi mang thai bắt đầu cản trở giấc ngủ của bạn. Quả cherry có chứa hormone melatonin, một loại nội tiết tố giúp ngủ ngon. Vì vậy, trong giai đoạn này, nếu đang bị chứng mất ngủ làm phiền, mẹ bầu hãy thử uống một ly nước ép cherry tươi nhé.

5. Bà bầu ăn cherry trị táo bón

Một trong những vấn đề phổ biến nhất mà hầu hết phụ nữ đang mang thai đối mặt trong giai đoạn bầu bí là táo bón. Đừng quá lo lắng bởi đã có giải pháp dành cho bạn. Quả cherry chứa nhiều chất xơ, đây là một sự thay thế lý tưởng cho các loại thuốc nhuận tràng thường được sử dụng. Việc tiêu thụ loại quả thơm ngon này sẽ giúp cân bằng hoạt động của ruột cũng như loại bỏ vấn đề táo bón.

6. Hỗ trợ điều hòa huyết áp

Hàm lượng kali trong quả cherry có tác dụng ngăn ngừa hiện tượng tích nước và kiểm soát huyết áp trong cơ thể. Nhờ đó mà bà bầu ăn cherry sẽ góp phần ngăn ngừa nguy cơ bị tiền sản giật khi mang thai.

7. Tăng mức năng lượng

Bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức sống vào giữa ngày? Hãy thử thư giãn và “nạp pin” cho cơ thể bằng cách nhấm nháp một vài quả cherry nhé. Nhờ vào hàm lượng nước khá cao nên loại trái cây này sẽ là gợi ý lý tưởng để kịp thời bổ sung năng lượng cũng như hạn chế tình trạng mệt mỏi thường gặp trong giai đoạn này.

8. Bà bầu ăn cherry hỗ trợ giảm đau nửa đầu

Các bác sĩ cho rằng sự dao động của hormone estrogen hoặc tình trạng tiền sản giật khi mang thai là nguyên nhân gây ra chứng đau nửa đầu. Bên cạnh việc uống thuốc do bác sĩ kê đơn hoặc áp dụng các mẹo nhỏ như uống nhiều nước, chườm ấm thì bạn có thể ăn thử quả cherry. Loại trái cây này chứa anthocyanins và bioflavonoid, sẽ hỗ trợ làm giảm đau nửa đầu.

Bà bầu ăn cherry cần lưu ý những gì?

Bà bầu ăn cherry

Việc tiêu thụ cherry khi mang thai là điều tốt nhưng vẫn có một số lưu ý dành cho bạn khi lựa chọn loại trái cây này, chẳng hạn như:

  1. Quả cherry có khả năng chống viêm, nhưng chúng có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số phụ nữ khi mang thai, như hội chứng dị ứng miệng.
  2. Bà bầu ăn cherry có thể gây đầy hơi và đau dạ dày. Do đó, bạn chỉ nên thưởng thức ở số  lượng vừa phải, khoảng 5 – 6 trái mỗi ngày.
  3. Một số loại cherry có vị ngọt tự nhiên đậm đà do hàm lượng đường cao. Vì thế, bạn nên hạn chế không ăn quá nhiều để tránh các vấn đề sức khỏe như tiểu đường thai kỳ.
  4. Nên ưu tiên chọn quả cherry tươi. Ngoài ra, sau khi mua về, bạn hãy rửa sạch dưới vòi nước chảy trước khi thưởng thức.
Theo Hellobacsi