bàn chải đánh răng điện là thiết bị vệ sinh chăm sóc răng miệng được nhiều người ưu tiên lựa chọn bởi hiệu quả chải sạch và nhiều hữu dụng khác đối với người dùng. vậy chúng có bền không? và khi nào cần được thay mới? hãy cùng chúng tôi tìm ra câu trả lời nhé! 

Những lí do khiến bàn chải điện bị hư?

Với bản chất là một thiết bị điện, bàn chỉ đánh răng điện có thể bị hư bởi các lí do sau:

  •  Pin sử dụng lâu ngày bị chai cần được thay thế
  •  Đầu bàn chải bị xù lông
  •  Thiết bị bị chập điện do tiếp xúc với nước nhiều
  •  Động cơ của máy không còn hoạt động tốt
  • Xuất hiện mảng bám trên mặt bàn chải

Có 2 loại bàn chải đánh răng điện đó là bàn chải điện chạy bằng pin và bàn chải điện có thể sạc lại. Chúng khác nhau cơ bản về hệ thống điều khiển, điều đó quyết định đến thời gian sử dụng của mỗi loại. 

Bàn chải đánh răng điện

Khi nào cần thay đầu bàn chải? 

Khác với bàn chải thông thường, đa số các bàn chải đánh răng điện đều được cấu tạo bởi đầu bàn chải có thể thay thế được, đây là cách để duy trì tuổi thọ của bàn chải lên đến rất nhiều năm. 

Do vậy, chúng ta cần thay đầu bàn chải điện khi cần thiết. Các chuyên gia nha khoa khuyên rằng chúng ta nên thay chúng 3 tháng một lần

Nhưng khi những sợi lông của của đầu bàn chải đã sờn và loe quá rõ rệt khi chưa tới 3 tháng thì chúng ta cũng nên thay mới chúng ngay. Ngoài ra thêm một dấu hiệu chứng tỏ đầu cọ của bạn cần thay nữa đó là lông đã phai màu, nhạt dần sang trắng. 

Đầu bàn chải điện bị loe và xù lông

Dù là loại bàn chải gì, có đắt tiền đến đâu thì thay thế đầu bàn chải là một việc cần thiết để bảo vệ răng và nứu của bạn luôn được chắc khỏe.

Khi nào cần thay pin?

Đối với các bàn chải điện chạy bằng pin, ngay khi cảm thấy đầu bàn chải quay chậm và yếu hơn so với bình thường thì bạn nên thay ngay pin để đảm bảo hiệu quả chải sạch.

Từng người sẽ có thói quen đánh răng khác nhau, có thể là 2 hoặc 3 lần mỗi ngày. Nhưng nhìn chung thì nếu đánh răng 2 lần/ ngày và mỗi lần mất vài phút thì lượng pin có thể duy trì trong một tháng.

Bàn chải điện dùng pin

Khi nào cần sạc pin?

Sử dụng bàn chải điện có thể sạc lại có lợi thế và tiện hơn so với loại bàn chải điện trên là không phải lo lắng về việc thay pin. Bạn có thể sạc thuận tiện với bộ cắm sạc như dành cho điện thoại.

Tốt nhất bạn nạp điện cho bàn chải điện của mình đều đặn mỗi tuần hoặc hơn một vài ngày. Một lần sạc có thể duy trì pin trong khoảng 10 ngày sử dụng.

Bàn chải đánh răng điện có thể sạc lại bằng dây sạc

Ngoài ra người dùng sau khi dùng xong chỉ cần đặt bàn chải vào đúng đế sạc và cắm điện là được, sau 6 tháng bạn nên xả pin cho bàn chải một lần bằng cách sử dụng đến hết pin của bàn chải sau đó sạc pin đầy (không sạc giữa các lần sử dụng cho đến khi bàn chải hết pin).

Một chiếc bàn chải điện có thể sử dụng trong bao lâu?

Khi sở hữu một chiếc bàn chải điện có chất lượng thì tương đương thời hạn sử dụng của chúng sẽ rất lâu và bền bỉ. Chúng ta hoàn toàn không muốn mua một sản phẩm với giá thành cao mà chỉ sử dụng trong thời gian ngắn đã bị hư hỏng.

Mỗi bộ phận của bàn chải điện có tuổi thọ khác nhau, trung bình việc sử dụng các bàn chải điện có thể kéo dài trong 3 năm. Và khi càng quan tâm đến tình trạng của bàn chải thì thời gian sử dụng sẽ được kéo dài hơn nữa. 

Tạm kết 

Việc chăm sóc sức khỏe răng miệng đúng cách không những đem đến cho bạn một hàm răng trắng khỏe, một hơi thở thơm tho mà còn giúp bảo vệ sức khỏe của bạn tránh được nhiều bệnh tật. Vậy nên, với công nghệ tiên tiến giúp tối đa hiệu quả chải sạch, bàn chải đánh răng điện là thiết bị đáng được quan tâm lựa chọn. 

Trên đây là những thông tin về bàn chải đánh răng điện bao lâu thì hư và khi nào cần thay? Mong rằng bài viết sẽ hữu ích cho bạn trong việc tìm hiểu và bảo dưỡng bàn chải đánh răng điện cũng như giúp bạn có thêm nhiều thông tin về thiết bị này. 

Theo VnExpress