máy hút bụi ngày càng trở nên phổ biến, có mặt trong rất nhiều gia đình, tuy nhiên nó vẫn còn rất nhiều công dụng mà chúng ta chưa nghĩ đến hay thử qua.

Máy hút bụi kiểu hộp chứa hay dạng đứng thường kết hợp với nhiều phụ kiện đi kèm, sẽ giúp bạn làm được nhiều việc hơn là chỉ hút bụi trên sàn, thảm như chúng ta vẫn thường nghĩ.

- Kệ tủ: Máy hút bụi dễ dàng loại bỏ bụi bặm, rác vụn, tóc, xơ vải trong các kẽ hở bên trong tủ và các hộc chứa.

Máy hút bụi đặc biệt hiệu quả khi hút bụi trong các khe, kẽ hở khi làm sạch tủ, hộc

- Ngăn tủ chứa đồ lặt vặt: Ngăn kéo nhà bạn thường cất giữ những món đồ nhỏ như muỗng nĩa, chén bát hay giấy tờ. Đây là môi trường hoàn hảo để bụi bẩn len vào, sẽ rất mất thời gian nếu bạn dọn dẹp theo phương pháp thủ công truyền thống, với một chiếc máy hút bụi sẽ rất có ích cho bạn vào lúc này.

Ngăn chứa đồ là nơi thường tập trung nhiều bụi bẩn, rác vụn

- Kệ sách vở: Làm sạch bụi bặm trên những cuốn sách, chồng báo bằng máy hút bụi dĩ nhiên dễ dàng hơn rất nhiều so với dùng khăn mềm hay cọ quét và lau bằng tay.

Làm sạch bụi bặm trên các gáy sách, kệ sách dễ dàng, nhanh chóng

- Cầu thang: Rác và bụi bẩn thường có xu hướng tấp vào góc nhà hay phía dưới các bậc thang, rất khó quét dọn khi dùng chổi hay cây lau nhà.

Rất khó quét dọn bụi bặm tấp vào các góc nhà hay dưới bậc thang

- Phòng ngủ hay phòng chứa đồ: Bụi bặm và đất cát sẽ theo chân bạn đến bất cứ đâu, buồng ngủ cũng không phải là ngoại lệ.

Làm sạch bụi bặm, đất cát trong căn phòng của bạn

- Gối: Để vệ sinh gối nhanh chóng, bạn cho gối vào trong túi ni-lông lớn và đặt vòi hút vào trong túi để đạt hiệu quả cao nhất.

Gối tập trung rất nhiều bụi bẩn từ tóc và da đầu

- Nệm: Nệm là nơi tích lũy các tế bào chết trên da, tóc rụng và bụi bẩn nhiều nhất và không dễ gì có thể làm sạch được nếu không dùng máy hút bụi.

Làm sạch nệm dễ dàng với máy hút bụi

- Dọn dẹp bụi trong phòng: Đóng kín phòng và sử dụng máy hút bụi trong khoảng 10-15 phút khi bạn có ý định tổng dọn dẹp lại căn nhà.

Đem lại bầu không khí trong lành cho căn phòng

- Xe hơi, tàu thuyền: Máy hút bụi là giải pháp tuyệt vời khi bạn muốn làm sạch nội thất trong xe hơi, tàu thuyền như tay lái, ghế nệm hay sàn.

Tiện dụng khi cần làm sạch nội thất xe hơi, tàu thuyền

- Màn cửa: Màn cửa là một trong những nơi tập trung nhiều bụi bặm nhất trong nhà và thông thường chỉ có cách tháo gỡ ra để giặt rất phiền phức. Với một chiếc máy hút bụi việc này sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Làm sạch màn cửa mà không phải tháo gỡ để giặt giũ

- Tường: Khi quét dọn các bức tường bằng chổi hay khăn, bạn rất dễ làm cho các vết bẩn hay bụi bám sâu hơn trên bề mặt nếu không cẩn thận, nhưng với máy hút bụi thì mọi việc sẽ khác đi.

Không dễ làm vết bẩn bám sâu hơn vào bề mặt tường

- Gương treo tường: Gương treo lâu ngày sẽ bị bụi bẩn bám làm mờ bề mặt. Máy hút bụi sẽ giúp bạn làm sạch các bề mặt gương dễ dàng, không bị trầy xước khi kết hợp cùng với cọ mềm chuyên dụng.

Làm sạch gương mà không để lại các vết trầy xước

- Quạt, đèn: Quạt và đèn cũng là những nơi thu hút bụi bặm, côn trùng khá nhiều, sẽ cần phải dùng đến chổi hút đi kèm khi làm sạch quạt, đèn.

Dễ dàng loại bỏ các bụi bặm đóng trên quạt đèn

- Thùng rác: Thật nhanh chóng khi dùng máy hút bụi dọn dẹp dưới đáy thùng rác những mẩu rác vụn và bụi bẩn cứng đầu.

Làm sạch bụi bẩn và rác vụn dưới đáy thùng

- Thảm trải sàn: Hãy cẩn thận khi dùng máy hút bụi trên thảm, vì thảm rất dễ bị rách hay mòn, tránh hút ở viền thảm cũng như các góc thảm.

Tránh hút ở viền thảm và các góc thảm

- Dàn ống tủ lạnh: Thêm một nơi tập trung nhiều bụi bặm và rất thường hay có mạng nhện, rất phiền phức khi dùng cọ, vải để lau chùi chúng.

Dễ dàng loại bỏ những bụi bặm đóng trên dàn ống tủ lạnh

- Các bề mặt gỗ: Máy hút bụi đặc biệt hữu dụng khi làm sạch các bề mặt gỗ, nhất là trước khi cần sơn phết hay tô màu.

Đặc biệt hiệu quả khi làm sạch các bề mặt gỗ

Theo VnExpress